Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Việt kiều kể chuyện thất bại khi chơi bóng tại V-League

Thứ Hai 19/02/2018 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sao trẻ gốc Việt Keven Nguyễn mới đây đã có chia sẻ về khoảng thời gian 1 năm tập luyện và chơi bóng cho CLB Hải Phòng ở V-League.

Bóng đá Việt Nam trong những năm qua đều ‘dang rộng tay’ để chào đón các cầu thủ Việt kiều về chơi bóng ở V-League. Tuy nhiên do những khác biệt về phong tục văn hóa cho tới thời tiết, điều kiện sân cỏ, hầu hết các tài năng gốc Việt đều không thể trụ lại, ngoại trừ một số cái tên như Đặng Văn Lâm, Đặng Văn Robert hay Michael Nguyễn.

Sao Viet kieu ke chuyen that bai khi choi bong tai V-League hinh anh
Keven Nguyễn thất bại trong việc ở V-League cho CLB Hải Phòng

Và Keven Nguyễn cũng là cái tên mới nhất phải cay đắng rời Việt Nam khi không được trọng dụng tại CLB. Chia sẻ về một năm sống và chơi bóng tại Việt Nam, mới đây chàng trai Việt kiều sinh năm 1997 tại Mỹ đã nói trên Zing.vn: "Tôi rất yêu bóng đá, nhưng khi tới Hải Phòng, tận mắt chứng kiến cuộc sống bóng đá ở Việt Nam, mọi thứ trong tôi không còn giống như xưa.

Tôi chia tay Hải Phòng chỉ sau 1 năm, đơn giản vì quá mệt mỏi với sự phức tạp của bóng đá Việt Nam. Dù đã tiến bộ rất nhiều, V.League vẫn chưa phải một giải đấu chuyên nghiệp. Hiện tại, tôi đang chuyển qua chơi bóng bầu dục. Tôi vẫn sẽ chơi bóng đá nếu có cơ hội. Tôi vẫn luôn mơ về việc trở thành cầu thủ chuyên nghiệp".

Nói về thời gian tập luyện tại Hải Phòng, cầu thủ sinh năm 1997 cho biết thêm: “Khi tôi mới tới Việt Nam, tôi biết rằng mình chưa thể được đá tại V-League. Giải đấu rất khốc liệt, tôi sẽ phải tập luyện và nỗ lực nhiều hơn. Nhưng Hải Phòng không có đội U19 hay U21 nên tôi phải tập với các cầu thủ ở đội một. Ngày qua ngày, chúng tôi tập đi tập lại một bài. Những buổi tập nhàm chán vô cùng.

Ban huấn luyện và các cầu thủ đối xử với tôi như một đứa trẻ. Sau 1 năm, tôi muốn trở về nhà dù hợp đồng của mình dài tới 3 năm. Tuy nhiên, ở đây vẫn có những người tốt đã giúp đỡ tôi như thủ môn Đặng Văn Lâm, Doãn Ngọc Tân, đội trưởng Minh Châu hay 2 ngoại binh Andre Fagan, Anthony Stevens.

Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam vẫn là môi trường tốt cho các cầu thủ Việt. Nhưng với những Việt kiều như tôi, không phải lúc nào mọi thứ cũng ổn thỏa".

Keven cũng tin rằng giữa cầu thủ Việt Nam bản địa và các Việt Kiều có những khoảng cách rất lớn về văn hóa. Điều đó khiến ngay cả những cầu thủ xuất sắc như Lee Nguyễn cũng khó thành công tại đây.

T.L (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X