Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao U23 Việt Nam nhạt nhòa ở V-League: Bởi đó là giải đấu của người lớn

Thứ Tư 14/03/2018 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc những người hùng U23 Việt Nam thi đấu không thực sự hiệu quả như kỳ vọng ở vòng 1 V-League là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi trước đó của dư luận là liệu họ có đá tốt khi về CLB.


ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018 gồm 23 cầu thủ đến từ 6 CLB trên cả nước trong đó hai CLB HAGL và Hà Nội chiếm lượng đông đảo. Sau ngôi Á quân U23 châu Á, người hâm mộ nước nhà đã rất tin tưởng các chàng trai áo đỏ sẽ tiếp tục tỏa sáng khi về thi đấu ở sân chơi V-League 2018. Tuy nhiên thực tế lại không diễn ra như vậy.

Ở lượt trận đầu tiên vừa khởi tranh cuối tuần qua, ngoại trừ Bùi Tiến Dũng, Văn Đại (FLC Thanh Hóa) và bộ đôi Phan Văn Đức, Phạm Duy Mạnh (SLNA) không thi đấu do bận chinh chiến tại đấu trường AFC Cup, cùng việc hai cầu thủ Tiến Dũng, Trọng Đại thuộc biên chế CLB Viettel ở giải hạng Nhất thì 17 cầu thủ còn lại đều đủ điều kiện ra sân ở V-League, song không phải gương mặt nào cũng được trao cơ hội.

Xuan Truong khong the hien duoc nhieu khi bi phong toa tai V-League

Các ngôi sao U23 Việt Nam không thể hiện được nhiều khi bị phong tỏa tại V-League

Trong số 12 tuyển thủ U23 Việt Nam được ra sân thi đấu tại V-League cuối tuần qua, chỉ có 9 cái tên được đá chính, bao gồm 5 gương mặt HAGL là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy cùng bộ 3 Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng của CLB Hà Nội và tiền vệ Bùi Tiến Dụng của SHB Đà Nẵng. Khá ngạc nhiên là cầu thủ rất quan trọng ở ĐT U23 Việt Nam là Phạm Đức Huy lại phải ngồi dự bị. Hai gương mặt khác là Ngọc Quang và tiền đạo Hà Đức Chinh cũng trong cảnh ngộ tương tự.

12/17 cầu thủ được ra sân thi đấu ở V-League, điều này cho thấy các tài năng trẻ đã phần nào đủ trình độ để thi đấu ở giải đấu dành cho các cầu thủ trưởng thành. Song có một điều là dù đá chính hay dự bị thì những nhà á quân U23 châu Á 2018 đều đã không để lại quá nhiều dấu ấn trong ngày mở màn của giải đấu số 1 Việt Nam này.

Hai tuyển thủ U23 chơi tốt nhất ở vòng 1 V-League 2018 là bộ đôi hậu vệ Duy Mạnh và Đình Trọng. Giống như tại VCK U23 châu Á, cả hai tỏ ra khá ăn ý và bọc lót cho nhau khá tốt. Điều này giúp Hà Nội giữ được thế trận an toàn trước Hải Phòng và có được bàn thắng ở cuối hiệp 2 để kết liễu đối thủ.

Trong khi đó, màn trình diễn của các ngôi sao khác, đặc biệt là các tiền vệ và tiền đạo U23 đều rất nhạt nhòa. Đóng vai người hùng khi ghi tới 5 bàn thắng giúp đoàn quân áo đỏ vượt qua nhiều đối thủ để vào chơi trận chung kết U23 châu Á, tuy nhiên Quang Hải lại không tái hiện được những màn trình diễn ấy ở V-League.

Trong tai khong con la chu de nong tai vong 1 V-League 2018

Quang Hải cũng "mất hình" tại vòng 1 V-League 2018

Là ngôi sao sáng nhất của đội bóng Thủ đô, không khó hiểu khi Quang Hải bị các tiền vệ Hải Phòng theo kèm như hình với bóng. Điều này đã khiến tài năng sinh năm 1997 không có nhiều đất diễn. Dấu ấn lớn nhất mà Hải để lại là pha dứt điểm chìm từ tuyến 2 nhưng không thắng được thủ môn Văn Lâm.

Phát biểu sau trận, đích thân HLV trưởng Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm cũng phải lên tiếng để san sẻ áp lực cho Quang Hải: "Quang Hải trận này chơi ổn định. Không thể đòi hỏi cậu ấy lúc nào cũng tỏa sáng, bởi cầu thủ nào cũng có thời gian thăng hoa và trầm lặng. Bây giờ, Quang Hải cần thời gian để lấy lại cân bằng sau khi đã tỏa sáng ở U23 châu Á”.

Giống như Quang Hải, dàn sao HAGL cũng đã gây thất vọng trước lối đá kỷ luật và tập trung của các cầu thủ Bình Dương. Một U23 Việt Nam thu nhỏ với những Xuân Trường, Công Phượng,... dù được đánh giá rất cao của giới chuyên môn cũng không để lại nhiều dấu ấn. Có chăng chỉ là những đường chuyển chuẩn xác của Xuân Trường hay nỗ lực đi bóng đáng khen ngợi của Công Phượng trong những phút cuối trận đấu.

Cái tên duy nhất để lại chút ấn tượng ở vòng đấu đã qua chính là Hà Đức Chinh với những cố gắng ở cuối trận đấu giữa Than Quảng Ninh với SHB Đà Nẵng. Tình huống đột phá rất hay ở phút 78 ngay sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị của tiền đạo sinh năm 1997 đã buộc thủ môn của Than Quảng Ninh phải phạm lỗi, kiếm về quả phạt đền cho SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên trên chấm đá phạt, lão tướng Gaston Merlo lại bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội đó, gián tiếp khiến đội bóng áo cam phải nhận thất bại ngay trong ngày ra quân tại giải.

Duc Chinh la diem sang hiem hoi trong so cac ngoi sao tan cong U23 Viet Nam

Đức Chinh là điểm sáng hiếm hoi trong số các ngôi sao tấn công U23 Việt Nam

Thế mới thấy, sân chơi V-League không hề đơn giản như những trận đấu tại VCK U23 châu Á. 4 trận đấu, 12 cầu thủ thi đấu tuy nhiên những gì mà các học trò HLV Park Hang Seo mang lại chỉ là những số 0 tròn trĩnh, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo và cũng 0 có pha dứt điểm cầu môn nào thực sự nguy hiểm.

Điều này cho thấy các cầu thủ trẻ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm phát triển hết khả năng của mình để có thể tỏa sáng tại V-League. Rõ ràng, thành công tại giải U23 châu Á mới chỉ là điểm khởi đầu. Và để gặt hái thêm những cột mốc lớn hơn như AFF Cup, Asiad 2018 hay xa hơn là Asian Cup 2019, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải cố gắng hết mình trong rèn luyện cũng như khi ra sân thi đấu. 

Có như vậy, họ mới có thể trở thành những cầu thủ toàn diện và đóng vai trò trụ cột ở các CLB cũng như tại ĐT Việt Nam trong tương lai.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X