Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao U23 Việt Nam kỳ vọng lứa đàn em sẽ hiện thực hóa giấc mơ SEA Games

Thứ Ba 06/03/2018 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào sự thành công của bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian qua, bộ đôi tuyển thủ U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Đại cho rằng các thế hệ tiếp theo có thể đủ sức chinh phục giấc mơ HCV SEA Games cũng như giành vé tham dự Olympic của người Việt.
Sao U23 Viet Nam ky vong lua dan em se hien thuc hoa giac mo SEA Games hinh anh
Bóng đá Việt Nam có thể hiện thực hóa giấc mơ SEA Games trong tương lai không xa

Sau nhiều năm chăm chút cho thế hệ cầu thủ trẻ, bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã liên tiếp giành được những thắng lợi vẻ vang trên đấu trường châu lục nhờ việc sở hữu những lứa cầu thủ chất lượng.

Đánh giá cao công tác đào tạo trẻ của các học viện, trung tâm trên khắp đất nước Việt Nam, mới đây bộ đôi cầu thủ U23 Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Đại đã tin tưởng rằng các thế hệ đàn em hoàn toàn đủ sức gặt hái những thành công lớn hơn trong tương lai gồm việc vô địch SEA Games hay giành vé dự Olympic, tuy nhiên trước mắt họ sẽ “chướng ngại vật” đầu tiên mang tên VCK U19 QG 2018.

Nói về giải đấu này, tuyển thủ U23 VN Nguyễn Trọng Đại chia sẻ với báo Thanh Niên: "Giải U19 năm nay rất quan trọng vì đây sẽ là một cuộc sàng lọc mang tính quyết định trước khi U19 Việt Nam dự giải châu Á. Xa hơn, tất cả các cầu thủ trẻ nơi đây sẽ đều quyết tâm thể hiện mình vì giấc mơ SEA Games 2019 hay U23 châu Á và Olympic 2020.

Tiền lệ của U19 Việt Nam 2 năm trước, với thành quả là World Cup U20 và sau đó là ngôi á quân U.23 châu Á chắc chắn sẽ chắp cánh cho rất nhiều giấc mơ. Chính tôi đã từng mơ như họ và may mắn đi cùng giấc mơ. Không có lý do gì các em trẻ tài năng không kém không tái lập, hoặc làm tốt hơn được điều đó".

Đồng quan điểm trên, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng đánh giá cao tầm quan trọng của giải U19 QG: "Chính nhờ những giải đấu U.19, U.21 quốc gia và quốc tế mà những cầu thủ trẻ như chúng tôi có được mỗi năm thêm hàng chục trận đấu, với các đối thủ trong nước lẫn quốc tế. Đó là những trải nghiệm cực kỳ quý giá. Hy vọng rằng giải U.19 quốc gia năm nay sẽ tiếp tục truyền thống là bệ phóng cho những tài năng trẻ, là nơi phát hiện những viên ngọc thô cho các đội tuyển nước nhà".

Chiều nay VCK U19 QG sẽ chính thức bắt đầu. Giải kéo dài từ ngày 6/3 tới 15/3. Năm nay, ngoài nhà ĐKVĐ U19 Hà Nội thì U19 HAGL, Viettel và SLNA đều được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

T.L (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X