Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao U23 Việt Nam đá V-League: Học cách đối mặt với thử thách

Thứ Bảy 03/03/2018 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trong số 23 tuyển thủ U23 Việt Nam đã có trận đấu mở màn mùa giải mới 2018 khi cùng SLNA bước vào trận tranh Siêu Cup QG 2017. Và rõ ràng thất bại của đội bóng xứ Nghệ đã cho thấy các cầu thủ trẻ cần học cách đối diện với những thách thức mới sau giải U23 châu Á.

 

Có thể khẳng định Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức là hai cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới NHM ở trận tranh Siêu Cup Quốc Gia giữa hai CLB SLNA và Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy diễn ra hôm 24/2 vừa qua.

Với sức hút đặc biệt sau sự thành công của ĐT U23 Việt Nam ở giải châu Á, chính điều này đã giúp đội bóng xứ Nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt của các CĐV SLNA cũng như NHM có mặt ở Hà Nội. Rất nhiều khán giả tò mò lẫn thích thú vào sân chỉ để xem những màn trình diễn của hai cầu thủ trẻ của SLNA, bất chấp việc họ không phải là những ngôi sao lớn, cũng chưa phải là những cái tên có tầm ảnh hưởng đặc biệt tại đội bóng xứ Nghệ.

Sao U23 Viet Nam da V-League Hoc cach doi mat voi thu thach hinh anh
Sự có mặt của 2 tuyển thủ U23 Việt Nam giúp trận Siêu Cup QG hấp dẫn hơn

Sự tò mò và niềm hy vọng vào hai sao trẻ SLNA đã khiến trận đấu Siêu Cup vừa qua trở nên đông vui và náo nhiệt hơn thường lệ. Theo thống kê, đã có hơn 1 vạn khán giả tới xem trận đấu. Nhìn lượng khán giả ngồi chật kín ở khán đài A và một phần khán đài B mới thấy sức hút không hề nhỏ của Văn Đức, Xuân Mạnh với người hâm mộ.

Tuy vậy, chính điều này cũng tạo ra một áp lực vô hình lên đôi chân các cầu thủ trẻ, vốn ít có dịp được thi đấu ở các sân bóng đông khán giả như vậy. Dù đã trải qua những thử thách trước các đối thủ rất mạnh tại VCK U23 châu Á 2018 song ở trận tranh Siêu Cup vừa rồi, không khó để nhận ra hai học trò HLV Park Hang Seo đều thi đấu dưới sức, bất chấp việc họ vẫn cho thấy khao khát và quyết tâm giành chiến thắng.

Ở nhiều tình huống, Văn Đức tỏ ra khá lúng túng dưới mọi con mắt trên sân Hàng Đẫy đổ dồn vào mình. Anh có nhiều pha xử lý bóng không thực sự chuẩn xác và hợp lý. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1996 cũng đã bỏ qua rất nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Trong khi đó, Xuân Mạnh cũng gặp nhiều khó khăn trước bộ đôi ngoại binh của Quảng Nam. Anh thậm chí còn mắc lỗi nghiêm trọng khi phá bóng hụt, gián tiếp tạo cơ hội giúp hậu vệ Thiago ghi bàn duy nhất giúp Quảng Nam lên ngôi ở trận tranh Siêu Cup. 

Sao U23 Viet Nam da V-League Hoc cach doi mat voi thu thach hinh anh 2
Xuân Mạnh gặp nhiều khó khăn trước sức tấn công của Quảng Nam

Thất bại ở trận đấu mở màn của giải của bộ đôi tuyển thủ U23 Việt Nam cũng đặt ra thách thức không nhỏ cho những gương mặt trẻ vừa tạo nên kỳ tích ở đấu trường U23 châu lục. Văn Đức, Xuân Mạnh và nhiều cầu thủ khác chắc hẳn cũng thừa biết họ sẽ bị mất suất thi đấu ở các CLB, nếu không cho thấy một phong độ ổn định và những sự cố gắng trên sân tập. 

Trước trận tranh Siêu Cup vừa qua, chính HLV của SLNA cũng đã khẳng định sẽ không có bất cứ sự ưu ái nào cho những người hùng của bóng đá Việt Nam nếu họ vẫn mải ham vui và xao nhãng việc rèn luyện. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các cầu thủ U23 Việt Nam trước một mùa bóng mới được đánh giá là sẽ có nhiều khó khăn và thử thách.

Trước khi V-League 2018 khởi tranh, các đội bóng đều có những sự chuẩn bị lực lượng rầm rộ nhằm hướng tới mục tiêu vô địch. Không những thế, ở mùa bóng năm nay cũng sẽ có 1,5 suất xuống hạng. Điều này đồng nghĩa với việc các đội sẽ cạnh tranh gay gắt hơn để tránh việc phải chia tay V-League. Hơn bao giờ hết, V-League 2018 sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn mùa giải 2017, và nếu không có những sự chuẩn bị chắc chắn các ngôi sao U23 Việt Nam sẽ khó theo kịp các đồng đội.

Sao U23 Viet Nam da V-League Hoc cach doi mat voi thu thach hinh anh 3
U23 Việt Nam cần học cách đối diện với những thách thức mới sau giải U23 châu Á.

Mùa giải mới sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 10/3 tới đây. Có thể nói chưa có năm nào, người ta lại mong chờ V-League diễn ra như năm nay, sau thành công của U23 Việt Nam. Sẽ là một tín hiệu mừng nếu các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục trình diễn những màn thi đấu xuất sắc ở sân chơi quốc nội, song nếu họ thất bại trong việc tìm cơ hội đá chính ở CLB, đó cũng là điều không bất ngờ khi mà sân chơi V-League không hề đơn giản với những cầu thủ trẻ.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X