Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao U23 Việt Nam bị nhắc nhở vì phản ứng lại trọng tài

Thứ Hai 06/01/2020 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới, còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng cho rằng hậu vệ Đoàn Văn Hậu nên rút kinh nghiệm, tránh mắc thêm sai lầm giống như ở trận đấu với Hàn Quốc.
 

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc ở bảng D thuộc VCK U23 châu Á 2018, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã thi đấu khá quyết. Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng anh thường xuyên tham gia vào những đợt tấn công. Và điều này đã phát huy sự hiệu quả khi Văn Hậu chính là tác giả của pha chuyền bóng như đặt để tiền vệ Quang Hải tung ra cú sút hiểm hóc làm rung lưới U23 Hàn Quốc.

Sao U23 Viet Nam bi nhac nho vi phan ung lai trong tai hinh anh
Văn Hậu bị nhắc nhở vì phản ứng lại trọng tài ở trận thua của U23 Việt Nam

Tuy vậy, ở trận đấu này, Văn Hậu cũng đã mắc sai lầm khi vào bóng mạo hiểm dẫn tới của quả phạt penalty cho U23 Hàn Quốc. Sau tình huống này, cầu thủ người Thái Bình đã phản ứng rất quyết liệt với quyết định của trọng tài, dẫn tới việc phải nhận một tấm thẻ vàng. Bàn luận về hành động này của Văn Hậu, còi vàng Việt Nam 2006 ông Dương Mạnh Hùng cho rằng hậu vệ Đoàn Văn Hậu nên rút kinh nghiệm, tránh mắc thêm sai lầm giống như ở trận đấu với Hàn Quốc.

"Văn Hậu đã phạm lỗi rõ ràng và trọng tài thổi phạt đền là đúng. Thực lòng, trong tình huống này, tôi quan tâm tới hành động vỗ tay của Văn Hậu sau khi bị trọng tài xử phạt. Với hành động như vậy khi thi đấu quốc tế, cầu thủ không những có thể nhận thêm thẻ phạt mà còn bị trọng tài ác cảm trong suốt trận đấu, không chỉ với cá nhân cậu ta mà với cả đội bóng. Điều đó, một cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng như Văn Hậu cần nghiêm túc rút kinh nghiệm", trọng tài Mạnh Hùng chia sẻ.

Nói thêm về bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam, ông Hùng đánh giá trọng tài biên đã đúng khi xác định cầu thủ Young-wook đã không nhận bóng trong tư thế việt vị. "Các trọng tài đã theo sát và đưa ra quyết định chính xác trong tình huống này Young-wook thoát việt vị. Trong khi lùi về bọc lót, Đình Trọng (số 21 - U23 Việt Nam) đã mắc lỗi vị trí khiến chúng ta phải nhận bàn thua đáng tiếc. U23 Việt Nam cần rút kinh nghiệm chuyện này”, vị trọng tài nhận còi vàng Việt Nam 2006 tâm sự.

Với thất bại ở trận ra quân, thầy trò Park Hang Seo sẽ phải cố gắng rất nhiều ở 2 trận còn lại để nuôi hy vọng vào tứ kết. Trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam gặp U23 Australia sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 14/1. Mong các bạn chú ý theo dõi.

Video bóng đá U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc (VCK U23 châu Á 2018)

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

Thanh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X