Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao U23 tại ĐT Việt Nam: Kẻ thăng hoa, người thất vọng

Thứ Sáu 30/03/2018 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số 14 cầu thủ vừa bước ra từ ĐT U23 Việt Nam giành ngôi Á quân trên đất Thường Châu vừa qua, chỉ có 8 cái tên có cơ hội được ra sân cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Jordan. Nhưng cũng không phải tất cả những gương mặt này đều đá tốt trên tuyển.


ĐT Việt Nam bước vào trận gặp Jordan với tâm lý khả thoải mái khi đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2019. Ở một trận đấu không còn quá nhiều mục tiêu, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ vừa cùng ông tạo nên kỳ tích lịch sử tại VCK U23 châu Á. Và trong số những gương mặt được ông Park tin tưởng, đã có nhiều cầu thủ để lại những ấn tượng khá mạnh.

Sao U23 tai DT Viet Nam Ke thang hoa, nguoi that vong hinh anh

Xuân Mạnh (2) có màn ra mắt ấn tượng tại ĐT Việt Nam

Người để lại dấu ấn đậm nét nhất ở trận đấu đã qua chính là Phạm Xuân Mạnh. Là cầu thủ được gọi bổ sung lên tuyển U23 Việt Nam và cũng chỉ có cơ hội được ra sân sau chấn thương bất ngờ của Đoàn Văn Hậu, tuy nhiên Xuân Mạnh đã có những bước tiến vượt bậc. Anh càng thi đấu càng cho thấy sự chắc chắn và tự tin ở cả ĐT U23 Việt Nam cũng như trong màu áo CLB SLNA.

Lần đầu tiên được gọi lên tuyển và cũng đá chính ngay từ đầu, Xuân Mạnh đã có màn trình diễn khá tốt bên hành lang cánh phải. Những pha lên công về thủ nhịp nhàng của ngôi sao xứ Nghệ trong hiệp 1 chính là chìa khóa để ĐT Việt Nam giành được 1 điểm trên sân khách. Đáng nói là Xuân Mạnh chính là cầu thủ kiến tạo để Anh Đức có pha lập công đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Ngoài Xuân Mạnh thì ba gương mặt khác là Tiến Dũng, Đình Trọng và Văn Thanh tiếp tục duy trì được phong độ và sự chắc chắn như những gì đã thể hiện ở sân chơi U23. Trong số này, hậu vệ trẻ Đình Trọng đã để lại ấn tượng mạnh nhất dù anh lại là người trẻ nhất ở hàng thủ.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, cầu thủ sinh năm 1997 có hàng loạt tình huống can thiệp xuất thần, cho thấy sự tỉnh táo, quyết liệt và hiệu quả ấn tượng. Không có thể hình lý tưởng khi chỉ cao 1m74 tuy nhiên khả năng phán đoán và đọc tình huống tốt của cầu thủ Hà Nội giúp anh nhiều lần chặn đứng các pha tấn công của đội khách, qua đó cùng các đồng đội bảo vệ kết quả 1-1 tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Dinh Trong

Đình Trọng là điểm sáng ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

Chứng kiến màn trình diễn của Đình Trọng, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng phải tấm tắc ngợi khen cậu học trò cũ. "Đình Trọng là cầu thủ có tố chất tốt, nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu khi đã chứng tỏ được khả năng của mình ở các giải trẻ hay V-League. 

Tôi đánh giá đây là cầu thủ rất nhiều triển vọng. Trận đấu hôm nay hay trong quãng thời gian vừa rồi, nhìn vào những gì Đình Trọng thể hiện thì đây là mẫu cầu thủ luôn mong mỗi ngày được tốt lên", cựu HLV trưởng Sài Gòn FC chia sẻ.

Một người cũng cho thấy sự tiến bộ sau khi bước ra từ ĐT U23 Việt Nam là tiền vệ Lương Xuân Trường. Cầu thủ của HAGL bây giờ không còn là mẫu tiền vệ tổ chức, tiền vệ tấn công đơn thuần. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Trường 'híp' đang trong giai đoạn 'nâng cấp' hướng đến sự hoàn chỉnh với sự cải thiện ở thể lực cũng như khả năng phòng ngự.

Jordan 1-1 Việt Nam: Giá như trong bóng đá có từ nếu
Ra sân với một đội hình trẻ trung với 7 gương mặt U23, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu khá hay trước đội chủ nhà Jordan. 1-1 là kết quả đã phản ánh đúng cục...

Lúc này Xuân Trường đã có thể thi đấu cả trận mà không hề mệt mỏi. Anh cũng sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật khi cần, nhằm ngăn chặn những đường lên bóng của đối thủ. Trong trận đấu vừa qua, HLV Park Hang Seo thậm chí chỉ bố trí mình Xuân Trường thi đấu ở vị trí trung tâm. Đó có thể là điều mạo hiểm nhưng nó cũng là 'bài test' để ông Park nhìn ra khả năng phòng ngự của tài năng nhà bầu Đức.

Nếu như Xuân Trường thể hiện tốt ở trận đấu vừa qua thì màn trình diễn của người đồng đội Công Phượng chỉ ở mức tròn vai. Ngoại trừ pha đi bóng và cứa lòng quen thuộc đưa bóng dội xà ngang đội bạn thì chân sút HAGL đã không có nhiều đất diễn ở trận này. 

Viet Nam 1-1 Jordan

Công Phượng bị kèm chặt ở trận Việt Nam 1-1 Jordan

Được xem là nhân tố có thể tạo đột biến bên phía ĐT Việt Nam, Công Phượng đã bị hàng thủ Jordan phong tỏa chặt. Thực tế thì anh đã không có nhiều khoảng không để tung ra những pha dứt điểm hướng về phía khung thành đối thủ. 

Sau 74 phút có mặt trên sân, Công Phượng đã bị thay ra để nhường chỗ cho người đồng hương Phan Văn Đức, tuy nhiên ngôi sao của SLNA cũng không thể hiện được nhiều ở trận này trong bối cảnh ĐT Việt Nam phải lui về phòng ngự để bảo toàn kết quả hòa.

Một ngôi sao U23 khác cũng không đạt phong độ cao ở trận này là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Giống như các trận đấu mờ nhạt tại V-League 2018 trong màu áo CLB Hà Nội, Hải 'con' vẫn chưa thể tìm lại cái duyên ghi bàn giống như những gì mà anh đã thể hiện ở VCK U23 châu Á. 

Ở trận này, Quang Hải vẫn có những pha xử lý hay và gây bất ngờ cho đối phương tuy nhiên hiệu quả mà chúng đem lại vẫn chưa thật cao. Cơ hội duy nhất mà tiền vệ người Hà Nội đến từ đường chuyền thông minh của Quế Ngọc Hải, tuy nhiên ở vị trí dứt điểm thuận lợi, Quang Hải lại dứt điểm khá nhẹ và không làm khó được thủ môn của Jordan. 

Viet Nam 1-1 Jordan

Quang Hải cũng không có nhiều cơ hội thể hiện ở trận này

Dẫu sao thì Quang Hải vẫn được đá cả trận trong khi không ít những gương mặt 'đình đám' ở ĐT U23 Việt Nam đã không được ra sân ở trận này như thủ thành Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Hồng Duy,... Đây cũng là điều không quá bất ngờ bởi HLV Park Hang Seo vẫn ưu tiên những cầu thủ đang có phong độ cao ở từng vị trí trên sân.

Nhìn chung, trận đấu vừa qua là một trận thử lửa cần thiết cho các tuyển thủ U23 Việt Nam nhằm tích lũy kinh nghiệm trước khi hướng tới Asiad 2018 và xa hơn là AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay. Mong là các cầu thủ trẻ sẽ giữ mãi khao khát chiến thắng và không ngừng tập luyện để dần trở thành những trụ cột của bóng đá nước nhà trong 1, 2 năm nữa.

Highlight Jordan vs Việt Nam (vòng loại Asian Cup 2019)

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

5 điều rút ra sau trận hòa kiên cường của ĐT Việt Nam trước Jordan
Bất chấp những khó khăn khi phải thi đấu trên sân của đối thủ Jordan, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu rất tự tin và kiên cường cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 chung...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X