Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao mai tuyển Úc đặt tham vọng trước trận gặp U20 Việt Nam

Thứ Tư 01/03/2023 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tài năng 19 tuổi của bóng đá Úc, Alessandro Lopane đã thể hiện sự tự tin trước trận ra quân tại VCK U20 châu Á gặp U20 Việt Nam. 

Vào chiều nay, VCK U20 châu Á 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Tại bảng B, U20 Việt Nam sẽ có màn ra quân gặp đối thủ U20 Australia. Đây được đánh giá là trận đấu đầy khó khăn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi mà đối thủ đang được đánh giá cao hơn. 

Đại diện châu Đại Dương đã 7 lần dự giải U19 Châu Á, từng giành vị trí Á quân, 2 lần vào đến bán kết và 2 lần góp mặt ở tứ kết. So với U20 Việt Nam, các cầu thủ Úc cũng có nhiều lợi thế từ thể hình, thể lực cho tới kinh nghiệm chơi bóng. 

Sao mai tuyển Úc đặt tham vọng trước trận gặp U20 Việt Nam 1
Alessandro Lopane tự tin trước trận gặp U20 Việt Nam

Và trước trận đấu, tài năng trẻ Alessandro Lopane, người năm nay chưa đầy 18 tuổi nhưng đã được xem là nhạc trưởng của Socceroos đã tự tin cho biết: "Tôi biết các cầu thủ thực sự phấn khích với cơ hội đang ở phía trước nhưng họ cũng biết sẽ phải thể hiện để cạnh tranh vị trí và sẵn sàng cho Asian Cup. 

Chúng tôi sẽ nghiên cứu và tìm hiểu về đối thủ. Chúng tôi chuẩn bị tốt nhất và tìm kiếm cơ hội tốt nhất để tìm kiếm danh hiệu cũng như đủ điều kiện tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới dành cho lứa tuổi U20 năm 2023.

Đó là một mục tiêu khó khăn nhưng chúng tôi sẽ làm được. Đây là một cơ hội tốt để cho thế giới thấy những gì tôi có thể làm, và hy vọng chúng tôi sẽ thi đấu tốt và đủ điều kiện tham dự World Cup U20. Đó mới là mục tiêu chính.

Giấc mơ của mọi cầu thủ trẻ luôn luôn là được chơi tại World Cup cho đất nước của mình. Và tôi sẽ nỗ lực hết sức để hiện thực hóa điều đó".

Với việc sớm bộc lộ được năng khiếu chơi bóng của mình, Alessandro Lopane đã nhận được cuộc gọi triệu tập lên tuyển U23 Australia từ HLV Trevor Morgan ngay từ năm 2021. Lúc đó Lopane thậm chí chỉ mới 17 tuổi.

Nhắc lại chuyện cũ, cầu thủ này hạnh phúc cho biết: "Khi tôi nhận được cuộc gọi từ HLV Trevor rằng tôi đã được chọn vào đội năm đó, tôi thậm chí còn không thể tin được. Tôi thực sự rất vui và không thể diễn tả hết sự biết ơn với ban huấn luyện vì đã tin tưởng vào tôi. 

Một giấc mơ đã trở thành sự thật. Bất cứ khi nào bạn khoác lên mình bộ trang phục xanh vàng, đó luôn luôn là một khoảnh khắc đáng tự hào".

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X