Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ HAGL được đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ Sáu 08/07/2022 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ VFF thì đơn vị này vừa đề nghị Bộ Giáo dục đặc cách thi tốt nghiệp THPT 2022 cho hai cầu thủ Nguyễn Đức Việt và Nguyễn Đình Bắc do đang phục vụ ĐT U19 Việt Nam.

Trước việc hai cầu thủ Nguyễn Đức Việt và Nguyễn Đình Bắc không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia do bận cùng ĐT U19 Việt Nam chinh chiến ở giải U19 Đông Nam Á 2022, VFF đề nghị Bộ Giáo dục xem xét đặc cách thi tốt nghiệp THPT 2022 cho cả hai.

Nguyen duc Viet
Tiền vệ HAGL Nguyễn Đức Việt được đặc cách đỗ tốt nghiệp

Điều này nhằm để bảo vệ quyền lợi cho các cầu thủ đang phục vụ đất nước. Chia sẻ với báo giới, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh cho biết: "Đó là việc chúng tôi phải làm. Theo quy định, họ sẽ được miễn thi khi đang làm nhiệm vụ quốc gia. Trách nhiệm còn lại thuộc ngành giáo dục".

Theo quy định của Khoản 2 Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019, vận động viên dự các giải thi đấu thể thao quốc gia hoặc quốc tế được xét đặc cách tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông nếu thời gian thi trùng với thời gian vận động viên tập huấn ở nước ngoài hoặc tham dự thi đấu tại các giải thể thao quốc tế.

Điều này cũng sẽ giúp các cầu thủ có thể an tâm cống hiến cho tổ quốc cũng như không bị mất quyền lợi khi không thể dự thi như bạn bè đồng trang lứa.

Hiện U19 Việt Nam vẫn đang trên hành trình chinh phục chức vô địch khu vực lần thứ 2 trong lịch sử. Trải qua 4 vòng đấu, thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn đang duy trì thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Hiện "Những chiến binh Sao vàng" đang tạm thời vượt mặt hai đối thủ nặng ký là U19 Thái Lan và U19 Indonseia để dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Ở lượt đấu cuối diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/7 tới, U19 Việt Nam sẽ bước vào màn quyết đấu U19 Thái Lan. Đây là trận đấu mà họ cần có điểm trước Voi chiến để có cơ hội vượt qua vòng bảng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X