Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Philippines thèm được thi đấu cho một đội bóng như Việt Nam

Thứ Hai 10/12/2018 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, tuyển thủ Philippines đã ao ước đội nhà áp dụng mô hình bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Sao Philippines thèm được thi đấu cho một đội bóng như Việt Nam

ĐT Việt Nam xuất sắc vượt qua hai trận đấu bán kết trước Philippines để vào tới chung kết AFF Cup 2018.

Ấn tượng với màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ, mới đây tiền vệ Martin Steuble đã có những nhận xét đánh giá rất cao ĐT Việt Nam, đồng thời tin rằng thầy trò Park Hang-seo sẽ vô địch AFF Cup 2018.

Tan binh tuyen Philippines Martin Steuble tung thi dau o dau truong Europa League va dang choi bong o giai MLS cho Sporting KC
Tuyển thủ Philippines Martin Steuble muốn thi đấu cho một đội bóng như Việt Nam

"Tôi từng được chứng kiến bầu không khí yêu bóng đá của Việt Nam tại AFF Cup 2014, và thật tuyệt khi được thấy bóng đá nơi đây phát triển tốt đẹp như thế nào trong suốt 4 năm qua. Tất cả người dân trên đường, những người của liên đoàn bóng đá hay nhân viên khách sạn đều thân thiện và tử tế.

Việc có những sân bóng gần gũi với các CĐV là điều phổ biến ở Việt Nam, nhưng lại không có tại Philippines. Một đội tuyển quốc gia gắn bó và đồng nhất như Việt Nam là niềm mơ ước của mọi cầu thủ chuyên nghiệp’, Steuble tâm sự.

Sở dĩ bóng đá không thực sự có sức hút tại Philippines bởi đây chỉ ra môn thể thao xếp sau bóng rổ, boxing tại quốc gia này. Đây cũng là lý do mà Steuble hy vọng trong tương lai, người dân Philippines sẽ quan tâm hơn tới môn thể thao được ưa chuộng nhất hành tinh này.

"Hy vọng rằng một ngày nào đó tôi cùng đồng đội có thể lôi kéo thật nhiều CĐV đến sân giống như tuyển Việt Nam. Tôi trân trọng những giờ phút được thi đấu trên sân vận động đã bán hết vé. Bầu không khí mà CĐV Việt Nam tạo ra quá tuyệt vời. Chẳng có gì phải ngạc nhiên khi đội tuyển của họ xếp thứ hạng cao nhất trong khu vực ASEAN với một lực lượng trẻ trung và mạnh mẽ", tuyển thủ Philippines khẳng định.

Đánh giá về cặp đấu chung kết tới đây, tuyển thủ Philippines đã nói với Zing.vn: "Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ thắng Malaysia ở chung kết và vô địch, đơn giản bởi các bạn thi đấu kỷ luật hơn, hàng phòng ngự chơi quyết tâm và ít khi để thủng lưới".

Trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra tại Bukit Jalil vào tối mai 11/12.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X