Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao mai tài năng Hà Lan từ chối nhập tịch Indonesia

Thứ Ba 06/09/2022 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ tài năng Mees Hilgers đã lựa chọn thi đấu cho U21 Hà Lan thay vì nhập tịch Indonesia theo lời gọi của HLV Shin Tae Yong.

Sao mai Hà Lan từ chối nhập tịch Indonesia

Hậu vệ Mees Hilgers được đánh giá là một trong những cầu thủ Hà Lan tài năng bậc nhất mang gốc gác Indonesia. Sao mai này đã nằm trong danh sách yêu cầu nhập tịch từ HLV Shin Tae Yong gửi lên LĐBĐ Indonesia (PSSI) sau AFF Cup 2021.

Tuy nhiên, Mees Hilgers đã từ chối nhập tịch để tiếp tục làm công dân Hà Lan vì đất nước vạn đảo không có chế độ song tịch. Anh vẫn bày tỏ mong muốn trở thành công dân của Indonesia trong tương lai. Tuy nhiên, sự lựa chọn nhập tịch Indonesia của Hilgers có thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi anh được gọi lên tuyển U21 Hà Lan.

Sau khi từ chối nhập tịch Indonesia, Mees Hilgers tiếp tục được ra sân thường xuyên ở CLB Twente tại giải Quốc gia Hà Lan. Màn trình diễn của cầu thủ này đã để lại dấu ấn với ban huấn luyện tuyển U21 Hà Lan. Tên của Hilgers đã có trong danh sách tập trung để chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Romania và Bỉ trong khuôn khổ các lượt trận chuẩn bị cho giải U21 châu Âu 2023.

Mees Hilgers
Mees Hilgers có tên trong danh sách U21 Hà Lan

Mees Hilgers sinh năm 2001 tại một thành phố có tên là Amersfoort, cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 50 km. Anh có mẹ là người Indonesia và có đủ điều kiện nhập tịch để thi đấu cho đội bóng xứ vạn đảo. Trên mạng xã hội, cầu thủ này từng chia sẻ hồi năm 2020 rằng: “Mẹ tôi là người Indonesia, sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em”.

Vị trí sở trường của cầu thủ gốc Indonesia là ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng cũng có thể đá ở vụ trí trung vệ và hậu vệ trái. Trong mùa giải 2021/22, Mees Hilgers thi đấu 26 trận (đá chính 22 trận), ghi 1 bàn thắng ở giải VĐQG Hà Lan và Cúp Quốc gia Hà Lan.

Bóng đá Indonesia vẫn đề cao việc nhập tịch cầu thủ để đẩy mạnh sức mạnh đội tuyển. Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan cho biết họ sẽ cử một phái đoàn cấp cao sang Hà Lan để thuyết phục một số cầu thủ trẻ nằm trong tầm ngắm của HLV Shin Tae Yong:

"Chúng tôi hiện đang nghiên cứu cầu thủ có thể nhập tịch thi đấu ở World Cup U20. Tất cả những cái tên này đều theo đề xuất của Shin Tae Yong. Chỉ trong tuần này thôi , một phái đoàn sẽ sang Hà Lan để thuyết phục các cầu thủ gốc Indonesia này.

Trong số 5 cầu thủ, có ba người muốn về nước nhưng hai người lại không. Chúng tôi phải tìm cách tác động đến gia đình của họ", Chủ tịch PSSI tiết lộ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X