Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Indo nhận tin cực vui trước màn chạm trán Việt Nam

Thứ Năm 18/01/2024 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào ngày mai 19/1, lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup giữa Việt nam vs Indonesia đã diễn ra và hậu vệ Pratama Arhan đang đón tin mừng.

Mới đây, CLB Hàn Quốc Suwon đã chính thức công bố chiêu mộ hậu vệ Pratama Arhan của ĐT Indonesia. Bản hợp đồng này có thời hạn 1 năm, với điều khoản tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm. Trước đó, ngôi sao sinh năm 2001 khoác áo CLB Tokyo Verdy tại giải J-League 1.

“Chúng tôi tự hào chào đón Arhan, người sẽ gia nhập CLB Suwon FC” – trang chủ của đội bóng Hàn Quốc thông báo. Tuy nhiên, Suwon không tiết lộ chi tiết giá trị hợp đồng hay mức lương.

Sao Indo nhận tin cực vui trước màn chạm trán Việt Nam 1
Pratama Arhan gia nhập CLB Suwon

Dù vậy, LĐBĐ Hàn Quốc KFA cũng công bố mức lương trung bình hàng năm của một cầu thủ K-League, đó là 300 triệu won (khoảng 6 tỷ VNĐ). Trong đó, lương trung bình của cầu thủ nội là 231 triệu won (4,6 tỷ đồng), còn ngoại binh hưởng trung bình 775 triệu won (gần 16 tỷ đồng). Pratama Arhan là một cầu thủ nước ngoài, bởi vậy mức lương anh hưởng tối thiểu là 6 tỷ đồng.

Con số này không bao gồm những khoản thưởng ở K-League, FA Cup Hàn Quốc hay AFC Champions League, các khoản thưởng thắng trận, ghi bàn hay kiến tạo. Thực tế, Arhan sẽ nhận đãi ngộ rất tốt tại Hàn Quốc.

Pratama Arhan là cái tên quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam. Hậu vệ cánh trái này nổi tiếng với những quả ném biên tầm xa và đây là vũ khí cực kỳ lợi hại của ĐT Indonesia. Trong lần chạm trán đội bóng của HLV Troussier gần nhất (bán kết SEA Games 32), Arhan kiến tạo bàn mở tỷ số của Indonesia ngay phút thứ 10 cũng từ pha ném biên, nhưng phút 60 cầu thủ này bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Đức Phú.

Sao Indo nhận tin cực vui trước màn chạm trán Việt Nam 2
Pratama Arhan nhận thẻ đỏ tại SEA Games 32 trong trận gặp U22 Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X