Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Sao gốc Việt Yohan Cabaye muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật 06/01/2019 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Việt Nam, tiền vệ Yohan Cabaye mong muốn trở về và nâng tầm bóng đá Việt Nam trong một tương lai không xa.

Yohan Cabaye muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Yohan Cabaye không phải một cái tên quá xa lạ với NHM bóng đá tại Việt Nam. Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của mình, cầu thủ có bà nội là người Việt này từng được khoác áo ĐT Pháp. Anh thi đấu 48 trận và ghi được 4 bàn thắng.

Yohan Cabaye cũng từng thi đấu cho CLB tại giải Ngoại hạng Anh, Crystal Palace. Đội bóng hiện tại mà cầu thủ gốc Việt này đang thi đấu là CLB Al Nasr SC của UAE. Sân bóng của Al Nasr SC là Al Maktoum cũng sẽ là một địa điểm tổ chức các trận đấu tại Asian Cup 2019.

Yohan Cabaye muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam hình ảnh
Cabaye thời còn khoác áo ĐT Pháp

Và trong một dịp hiếm hoi, truyền thông Việt Nam đã tiếp cận và có cuộc phỏng vấn nhanh với Yohan Cabaye tại UAE. Cựu tuyển thủ Pháp hồ hởi khi biết các phóng viên tới từ Việt Nam: "Ồ, đó là quê hương của bà nội tôi. Bà tôi thực sự là người rất quan trọng trong cuộc đời tôi.

Ngay từ khi tôi còn nhỏ, bà đã dạy tôi rất nhiều về giá trị gia đình, cách sống và những phẩm chất ấy giúp tôi đứng vững trong cuộc sống và thành công như ngày hôm nay.

Tôi rất tự hào và hạnh phúc có bà gần bên tôi mỗi ngày. Tôi cũng rất tự hào khi có nhiều người Việt Nam quan tâm đến sự nghiệp bóng đá của tôi.”

Yohan Cabaye nói rằng, anh cũng nghe kể nhiều về bóng đá Việt Nam từ người bà thân yêu của mình, song không biết nhiều đến bóng đá trên dải đất hình chữ S: “Tôi từng nghe bà kể nhiều về Việt Nam nhưng thú thật tôi không biết nhiều về bóng đá Việt Nam”.

Mặc dù vậy khi được hỏi có sẵn sàng tới Việt Nam thi đấu, Yohan Cabaye hào hứng cho biết: “Có chứ, chắc chắn tôi sẽ tới Việt Nam. Vì rất bận rộn nên tôi chưa thu xếp được thời gian để đến Việt Nam. Tuy nhiên, chắc chắn tôi sẽ đến Việt Nam.

Tôi rất háo hức được khám phá văn hóa Việt Nam, cũng như khám phá một phần quê hương của tôi. Tìm về cội nguồn của mình sẽ còn giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi muốn làm gì đó để đóng góp cho nền bóng đá tại đó nữa”.

Đây không phải lần đầu tiên Cabaye muốn đá bóng tại Việt Nam. Trước đó, phát biểu trên tờ L’Equipe, ngôi sao gốc Việt này đã cho hay: "Có thể sau này tôi sẽ về Việt Nam sinh sống. Tôi muốn đóng góp một chút gì đó cho quê nội tôi. Bóng đá là điều mà tôi nghĩ đến đầu tiên".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X