Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sân Vinh, điểm nhấn của vòng 5 V-League 2013

Thứ Hai 15/04/2013 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa nghẹt thở trên sân Hàng Đẫy cùng không khí rực rỡ trên các khán đài, CLB SLNA tiếp tục là "nhân vật trung tâm" tại vòng 5 V-League với cả khía cạnh tích cực lẫn những mặt trái rất cần được rút kinh nghiệm.

Chiều qua trên sân Vinh, SLNA đã nối dài mạch trận bất bại của mình lên con số 5 bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước đối thủ XMXT.SG. Sẽ là một trận đấu trọn vẹn của đội chủ nhà nếu như không có tình trạng hỗn loạn bởi khán giả quá đông và những phản ứng từ BHL, các cầu thủ đội khách về quyết định thổi phạt 11m của trọng tài Hoàng Anh Tuấn.

Nhiều CĐV SLNA vào sân Vinh bằng cách trèo thang
Nhiều CĐV SLNA vào sân Vinh bằng cách trèo thang

Vào sân bằng thang, sự cố hy hữu

Sức chứa của sân Vinh vốn có hạn nên không đủ đáp ứng được nhu cầu quá lớn của các CĐV SLNA muốn trực tiếp đến sân, theo dõi đội nhà thi đấu. Chính vì thế ở sân Vinh chiều qua mới xảy ra hiện tượng khán giả tràn qua cả cửa số 6, chen lấn xô đẩy vào sân rồi trèo qua những hàng rào sắt vốn đã cũ kỹ để len lỏi nên các vị trí còn trống trên khán đài.

Chưa hết, nắm bắt nhu cầu quá lớn của người hâm mộ, một số người dân ở gần khu vực sân Vinh đã nảy ra sáng kiến có một không hai là mở dịch vụ cho thuê thang, hệt như từng diễn ra tại lễ hội chùa Bái Đính hồi đầu năm 2013.

Chỉ có điểm khác biệt là nếu như tại chùa Bái Đính, người ta cho thuê thang để trèo với giá 10.000 đồng/lượt thì ở sân Vinh chiều 14/4, giá mỗi lần trèo thang để vào sân là 20.000 đồng.

Đắt thế nhưng vẫn có từng đoàn người xếp hàng dài để được trèo thang, leo tường, vượt rào vào sân.

Khi lực lượng an ninh phát hiện ra và tịch thu một số chiếc thang kiểu này thì số người vào sân thành công đã là không đếm nỗi.

Một CĐV bị ngất phải nằm cáng để cấp cứu hay những hình ảnh không đẹp từ việc vỡ sân hay chèo thang, đó là những điều mà BTC trận đấu sân Vinh và BTC giải cần rút kinh nghiệm nghiêm túc để tránh tái diễn về sau này.

Lại ca thán trọng tài

Cả 3 trận đấu thuộc vòng 5 V-League chiều 14/4 đều có chuyện các đội bóng ca thán về cách điều hành trận đấu của các trọng tài Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Quốc Hùng và Hoàng Anh Tuấn.

Nếu như trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phàn nàn khi rút hai thẻ đỏ vào cuối trận ĐT.LA- Đồng Nai, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng chịu phản ứng vì không công nhận bàn thắng của Gaston Merlo cho SHB Đà Nẵng khi cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang thì ở sân Vinh, cầu thủ, BHL XMXT.SG phản ứng dữ dội quyết định thổi phạt 11m của trọng tài Hoàng Anh Tuấn.

Chính từ quyết định này mà Công Vinh đã thực hiện thành công quả đá phạt 11m giúp SLNA giành chiến thắng 1-0 trước XMXT.SG.

Trên sân, cầu thủ XMXT.SG phản ứng bằng lời nói đối với trọng tài Hoàng Anh Tuấn còn trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Trần Tiến Đại, người đang phải chịu án kỷ luật cũng vì phản ứng trọng tài đã dành những lời lẽ nặng nề đối với trọng tài.

HLV của XMXT.SG thậm chí còn không giữ được bình tĩnh khi phát biểu: “Các khán giả khi xem trận đấu đếu thấy tình huống dẫn đến phạt đền là vô lý, bóng đá Việt Nam tồn tại những thực tế không chấp nhận được. Nếu cứ sai lầm như vậy thì tôi không biết bóng đá Việt Nam phát triển như thế nào ở châu lục. Vẫn biết chỉ là ở trong nước chúng ta chiến đấu với nhau thôi nhưng không thể tồn tại kiểu đó được.

VPF và BTC phải có chế tài với BTC sân Vinh vì tôi thấy điều hành của họ quá kém. Tôi không biết có phải ngẫu nhiên hay không mà thấy lực lượng khán giả vào sân đông như vậy. Đây là 100% khán giả SLNA. Hôm nay chúng tôi đã chấp nhận thi đấu dưới áp lực như thế, nhưng không thể chấp nhận kiểu vỡ sân theo cách sắp xếp như thế. Cách làm của BTC sân là có ẩn ý riêng của họ và đây là điểm yếu của bóng đá Việt Nam”.

Chưa hết, sau khi trận đấu kết thúc, bầu Thụy của XMXT.SG khi trả lời phỏng vấn báo chí khẳng định đã có một chuỗi sai lầm có hệ thống của trọng tài nhằm vào XMXT.SG.

Ông Thụy cũng cho rằng VFF, VPF nên tạm dừng V-League để chấn chỉnh công tác trọng tài. Chính những hình ảnh không đẹp trong và ngoài sân, phản ứng đối với trọng tài, BTC sân đã khiến các pha bóng hay, những bàn thắng đẹp của vòng 5 V-League giảm phần nào ý nghĩa.

Bên cạnh đó, người hâm mộ chân chính cũng sẽ không tập trung sự chú ý của mình vào những hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp như chuyện tiền vệ Thành Lương tặng áo đấu, động viên CĐV khuyết tật ở sân Thanh Hóa hay HLV Nguyễn Hữu Thắng tặng toàn bộ số tiền thưởng cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 3 đến gia đình CĐV xấu số của CLB SLNA bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông khi ra Hà Nội cổ vũ cho SLNA thi đấu trận gặp HN T&T.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X