Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sân Pleiku hoãn trận đấu đề phòng dịch cúm A/H1N1

Thứ Năm 11/06/2009 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

40 phút trước khi bắt đầu thi đấu trận HA. Gia Lai - TPHCM, sân Pleiku đã quyết định tạm hoãn vì nghi ngờ dịch cúm A/H1N1 xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Khán giả phải nhận lại tiền vé, còn cầu thủ cả 2 đội đều hoang mang…

Một ngày trước khi thi đấu (5/6), tất cả các thành viên HA Gia Lai đã phải chuyển lên khách sạn HAGL Pleiku ở, sau khi 5 thành viên của CLB gồm 2 bác sỹ và 3 cầu thủ phải vào viện điều trị vì bệnh hô hấp do siêu vi trùng gây ra. Sau đó, toàn bộ khu ở tại Trung tâm Hàm Rồng đã được khử trùng để đề phòng dịch lây lan. 

Chiều hôm nay, BTC sân vẫn chuẩn bị trận đấu HA Gia Lai - TPHCM như bình thường, bởi tất cả đều nghĩ 5 thành viên của HA Gia Lai chỉ bị sốt vi rút mà thôi. Đài THVN vẫn triển khai đúng kế hoạch truyền hình trực tiếp.  

Nhưng 30 phút trước giờ thi đấu (15h30’), BTC bất ngờ đọc thông báo hoãn trận đấu theo thông báo hỏa tốc từ UBND tỉnh Gia Lai vì lo ngại dịch cúm A/H1N1 đang có nguy cơ xuất hiện trên địa bàn tỉnh, sau khi Sở Y tế báo cáo về việc phát hiện thấy triệu chứng bệnh dịch lạ của một số cầu thủ đội HA. Gia Lai. 

Tất cả các cầu thủ HA Gia Lai đều cảm thấy hoang mang

Ngay sau khi BTC thông báo, không khí lo ngại đã bao trùm lên tất cả những người có mặt trên sân Pleiku. Đội TPHCM bức xúc đòi viết đơn khiếu, vì cho rằng đây là “chiêu” của đội chủ nhà và cố tình hoãn trận đấu vì thiếu lực lượng mạnh nhất. Còn khán giả trên rân cùng bày tỏ nỗi bức xúc, vì đã mất công mua vé vào sân. 

Để giải quyết nỗi bức xúc của khán giả, giám sát Nguyễn Trọng Lợi đã tổ chức gấp cuộc họp giữa lãnh đạo hai đội bóng để tìm ra hình thức giải quyết thích hợp. Sau gần 1 giờ họp, việc tạm dừng trận đấu vẫn được giữ nguyên theo ý kiến của UBND tỉnh Gia Lai và VFF. 

Thông tin từ Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, nơi đang tiếp nhận cách ly và điều trị đối với 5 thành viên HA Gia Lai cho biết, các thành viên HA Gia Lai là bác sỹ Đổng Xuân Lâm, trợ lý Quốc Tuấn và 3 cầu thủ Văn Thuận, Ngọc Nguyên, Cesar đều có triệu chứng đau đầu, sốt, nôn mửa. Việc xét nghiệm vẫn đang tiến hành, lúc này chưa thể kết luận những người này có dính phải dịch cúm A/H1N1 hay không. 

Tuy nhiên, sau khi trận đấu HA Gia Lai - TPHCM bị hoãn để đề phòng dịch A/H1N1, vẫn có rất nhiều người lo ngại dịch cúm A/H1N1 đã xuất hiện ở Gia Lai, tâm lý hoang mang xuất hiện trên khắp sân Pleiku. 

Rời sân Pleiku, vừa về đến khách sạn các cầu thủ HA Gia Lai lập tức bị chặn ở ngoài cửa để cán bộ Sở y tế tiếp tục kiểm tra, dùng máy phun thuốc khử trùng trong phòng các cầu thủ. Sau khi kết thúc việc khử trùng, BHL và cầu thủ chủ nhà đã được về phòng tắm rửa. 

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X