Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Sân nhà của CLB TP.HCM sắp được nâng cấp, gia tăng sức chứa

Thứ Hai 23/09/2024 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân nhà của CLB TP.HCM, SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) nhiều khả năng sẽ được cải tạo trong thời gian tới, với kinh phí lên đến 150 tỷ đồng.

Sân nhà của CLB TP.HCM sắp được nâng cấp, kinh phí gần 150 tỷ đồng

Theo kế hoạch đang chờ phê duyệt, các hạng mục được nâng cấp sân Thống Nhất bao gồm khán đài A, C, D, mặt sân cỏ, đường chạy xung quanh và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó, ba khu khán đài mới sẽ được xây dựng, nâng thêm một tầng, và tăng sức chứa từ 14.000 lên 19.000 chỗ ngồi.

Trong quá trình cải tạo, dự án còn bao gồm việc xây dựng nhà điều hành xử lý nước thải, khu tập kết rác, bể nước ngầm, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cũng như các hệ thống cấp thoát nước và đèn chiếu sáng khu khán đài. Cảnh quan như cây xanh và thảm cỏ cùng hệ thống chống sét cũng sẽ được nâng cấp.

TP.HCM San Thong Nhat
Sân Thống Nhất hiện đang là sân nhà của CLB TP.HCM

Việc nâng cấp sân Thống Nhất là rất cần thiết do tình trạng xuống cấp nghiêm trọng trong thời gian qua. Được biết, tổng mức đầu tư và chi phí cải tạo sẽ lên đến 149 tỷ đồng. Công trình dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm 2025 và sẽ hoàn tất vào cuối năm.

TP.HCM San Thong Nhat
 

Mục đích cải tạo SVĐ Thống Nhất nhằm phát triển cơ sở thể thao đúng tầm tại TPHCM. Ngoài ra, đây cũng là dự án hướng tới đảm bảo cảnh quan, môi trường của trung tâm Thành phố, nhằm chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần X năm 2026.

Về bộ môn bóng đá, sân vận động Thống Nhất cũng sẽ cải tạo mặt cỏ, nâng cấp khán đài, dàn đèn, qua đó đủ điều kiện tổ chức những trận đấu bóng đá quốc tế.

Đáng nói, dự án không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm cho khán giả mà còn mở ra thêm một lựa chọn cho Đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu quốc tế. Sân Thống Nhất, một trong những sân vận động lâu đời nhất Việt Nam, được xây dựng từ năm 1929 và hoàn thành vào năm 1931. Sân Thống Nhất hiện cũng đang là sân nhà của CLB TP.HCM, đội bóng thi đấu tại giải V.League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X