Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sân Mỹ Đình xin kinh phí 10 tỷ đồng để thay mặt cỏ

Thứ Sáu 10/02/2023 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì chất lượng mặt cỏ trong thời gian qua, Lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang có kế hoạch xin ngành thể thao cấp kinh phí khoảng 10 - 12 tỉ đồng để thay mặt cỏ sân đấu. 

Trước việc sân Mỹ Đình bị chỉ trích thậm tệ tại AFF Cup 2022 vì mặt cỏ không đảm bảo chất lượng, phía ban lãnh đạo khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đang có kế hoạch cải tạo để giúp mặt cỏ phát triển tốt, đáp ứng yêu cầu thi đấu trong tương lai.

San My dinh tri an huyen thoai Pele truoc tran Viet Nam vs Myanmar 3/1
Ban quản lý Sân Mỹ Đình xin kinh phí 10 tỷ đồng để thay mặt cỏ.

Theo một vị lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia cho hay, mặt cỏ sân Mỹ Đình muốn xanh tốt kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ngoài việc thay mới thảm cỏ thì cũng cần phải làm lại cả nền đất và có hệ thống tưới nước tốt hiện tại hơn.

Được biết nền đất của sân Mỹ Đình lâu rồi không được cải tạo một cách triệt để nên cỏ kể cả xanh, nhưng khi cầu thủ thi đấu, mặt sân vẫn không đảm bảo được một cách tốt nhất.

Vì thế phương án khắc phục là loại bỏ hoàn toàn lớp đất cũ và thay bằng lớp đất mới. Từ trước đến nay, sân Mỹ Đình mới chỉ được bảo dưỡng theo cách "chạy đua" với sự kiện, là chỉ chăm sóc cỏ, chứ nền đất vẫn nguyên từ ngày được xây dựng phục vụ SEA Games 22 năm 2003.

Vì thế để có được một mặt sân đủ tiêu chuẩn thì Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đề xuất kế hoạch đầu tư khoảng 10 - 12 tỉ đồng. Trong đó số tiền dành cho việc làm lại mặt cỏ mới, nền đất mới là khoảng hơn 2 tỉ đồng. Còn lại là hệ thống tưới nước bởi hệ thống này đã hỏng từ lâu và ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăm sóc mặt sân Mỹ Đình.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X