Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Sân Mỹ Đình đìu hiu, NHM đã nguội lạnh với ĐT Việt Nam?

Thứ Sáu 06/09/2024 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ước chừng khoảng 5.000 khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình vào tối 5/9 để theo dõi trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nga, một con số đầy khiêm tốn nhưng cũng phản ánh đúng thực tại của nền bóng đá.

Một tiếng trước thời điểm bóng lăn, chỉ lác đác vài người có mặt trên 4 khán đài rộng lớn của sân Mỹ Đình. Sát giờ 2 đội tiến hành làm các thủ tục chuẩn bị cho trận đấu, lượng người tiến vào bên trong dần nhiều hơn, nhưng không đông để tạo ra dòng người mang tâm trạng háo hức. 

Nhóm này còn có những người thân của các thành viên ĐT Việt Nam như bà xã Yến Xuân của thủ môn Đặng Văn Lâm. Bên cạnh đó, U20 Việt Nam đang trong thời gian tập trung tại Hà Nội cũng được LĐBĐ Việt Nam (VFF) tạo điều kiện đến theo dõi. 

Sân Mỹ Đình đìu hiu, NHM đã nguội lạnh với ĐT Việt Nam 1
Yến Xuân có mặt theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Nga tối 5/9. Ảnh: Minh Thư

Trong sự đìu hìu của khán đài sân Mỹ Đình vào tối 5/9, độ cuồng nhiệt của khoảng 100 cổ động viên Nga chính là một trong những điểm sáng hiếm hoi trên khán đài. Sự sôi động còn được thấy từ nhóm 50 thành viên thuộc Hội CĐV Việt Nam - VFS miền Bắc để làm “đối trọng” với những người bạn Nga. 

Với sức chứa lên đến 40.000 người, sân Mỹ Đình chỉ đón ước chừng khoảng 5.000 khán giả ngồi rải rác khắp nơi. Từ rất lâu rồi ĐT Việt Nam lại thi đấu trong sự “lạnh lẽo” trên khán đài đến thế! 

Thật không may cho những nhà tổ chức khi trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nga lại diễn ra vào đúng thời điểm các tỉnh/thành miền Bắc được khuyến cáo ra đường và dành sự tập trung cao nhất để phòng, chống siêu bão Yagi. 24 tiếng trước giờ bóng lăn, một nhóm CĐV cuồng nhiệt có trụ sở tại TP HCM ngậm ngùi đăng tải dòng trạng thái không thể cùng mọi người tổ chức cổ vũ cho ĐT Việt Nam. 

CdV Viet Nam vs Nga 5/9
Chỉ vài nghìn CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình

Lượng mưa rất lớn đổ xuống Hà Nội vào cuối hiệp 1 cũng chính thức dập tắt những hy vọng nhỏ nhoi của ĐT Việt Nam về việc khán đài sẽ đông hơn trong phần còn lại của trận đấu.

“Ở nhà tránh bão” là một trong những nguyên nhân chính khiến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nga không bán được vé, nhưng chưa đủ, bởi sự đìu hiu của sân Mỹ Đình còn nằm ở khía cạnh chuyên môn. 

ĐT Nga đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, từng lọt vào vòng tứ kết World Cup 2018. Đấu với một đội bóng đẳng cấp thế giới sẽ giúp thầy trò Kim Sang Sik tích lũy rất nhiều kinh nghiệm, nhưng điều đó không đủ để tạo ra cơn sốt với khán giả Việt Nam. Bởi trong đội hình của “Gấu Nga” chẳng có ngôi sao đẳng cấp châu Âu để kéo họ đến sân. 

Bên cạnh đó, chính độ vênh về trình độ giữa đôi bên khiến trận đấu chưa đá cũng biết trước kết quả. Mọi người chỉ muốn biết thầy trò Kim Sang Sik sẽ phản ứng thế nào trước sức mạnh của ĐT Nga và phải nhận bao nhiêu bàn thua? Nhưng có lẽ, ở nhà xem trận đấu trong hoàn cảnh bão thế này là phù hợp nhất. 

Sân Mỹ Đình đìu hiu, NHM đã nguội lạnh với ĐT Việt Nam 2
HLV Kim Sang Sik và ĐT Việt Nam thi đấu dưới những khán đài trống vắng

Điều này cũng cho thấy thói quen “yêu bóng đá nhưng bóng đá thắng của người Việt Nam” khó lòng thay đổi. Khán đài trống vắng chính là hệ lụy từ thành tích đi xuống của ĐT Việt Nam trong một năm qua. Giờ, HLV Kim Sang Sik không chỉ có nhiệm vụ nâng tầm chuyên môn cho ĐT Việt Nam mà còn phải vực dậy tinh thần của NHM để họ đến sân ủng hộ. 

Khi những bức ảnh về sân Mỹ Đình vắng vẻ được cập nhật liên tục lên mạng xã hội, đã có những bình luận cho rằng tại sao không đưa trận đấu về những “chảo lửa” đúng nghĩa như Lạch Tray (Hải Phòng), Thiên Trường (Nam Định) hay xuôi ngược vào Nam có sân Thống Nhất (TP HCM) hay sân Cần Thơ đang “khát” bóng đá vì không có CLB chuyên nghiệp. 

Thực tế, VFF đã cử phái đoàn vào sân Thống Nhất để lên kế hoạch tổ chức loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 9, nhưng rồi vì những lý do khác nhau khiến mọi thứ lại trở về sân Mỹ Đình.

Việc chọn địa điểm tổ chức trận đấu không thuộc thẩm quyền quyết định duy nhất của VFF. Bởi điều này còn bị chi phối bởi ý kiến từ đơn vị tài trợ, giá cả thuê sân phải thật sự phù hợp, sân có đáp ứng được các điều kiện khách quan lẫn chủ quan… và cả những vấn đề có liên quan đến yếu tố an ninh – chính trị. Nhưng trong vai trò của một đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp về chuyên môn, VFF nên có những đề xuất phù hợp.

Sân Mỹ Đình đìu hiu, NHM đã nguội lạnh với ĐT Việt Nam 3
NHM đang dần nguội lạnh với ĐT Việt Nam?

Bởi quyết định chọn sân cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng bán được vé xem trận đấu của ĐT Việt Nam hay không. Nhưng dù sao thì khâu tổ chức được lên lịch trước cả tháng và trận đấu với ĐT Nga đã khép lại. Đây chính là kinh nghiệm cho những người làm công tác tổ chức.

Sau trận đấu với ĐT Nga, HLV Kim Sang Sik đã bày tỏ trong phòng họp báo và gửi lời xin lỗi NHM khi ĐT Việt Nam không thể giành chiến thắng trên sân nhà. Nhưng trước khi chiến lược gia người Hàn Quốc nhận trách nhiệm không phải của mình, ĐT Việt Nam cần thu hút NHM trở lại.

Hy vọng trận giao hữu còn lại ĐT Thái Lan vào ngày 10/9 tới, sân Mỹ Đình sẽ thật sự rực lửa trở lại. Đối thủ là kỳ phùng địch thủ, cân bằng về chất lượng chuyên môn và siêu bão cũng đi qua, mọi thứ đang ủng hộ để NHM mua vé vào sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X