Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sân chơi châu lục: Liệu ai sẽ hơn được CLB Hà Nội?

Thứ Tư 07/07/2021 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ bóng đá nước nhà vừa chứng kiến những thất bại của CLB Viettel tại sân chơi AFC Champions League 2021. Và sẽ không dễ để các đội bóng V-League tạo được dấu ấn như những gì mà CLB Hà Nội từng thể hiện ở sân chơi AFC Cup 2019.

Với tư cách là ĐKVĐ V-League 2020, CLB Viettel đã trở thành cái tên duy nhất đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021. Đây là niềm vinh dự song cũng là thách thức với đội bóng áo lính, khi mà sân chơi cấp châu lục vốn vẫn ở một tầm cao hơn hẳn so với mặt bằng chung V-League.

Và không nằm ngoài dự đoán, Viettel đã sớm phải nói lời chia tay giải đấu sau khi rơi vào bảng F với sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai, bên cạnh đội bóng đang dẫn đầu giải Thai Leage của Thái Lan là BG Pathum United.

Với việc để thua tới 3 trong số 4 trận đấu vừa qua, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã bị loại trước hai vòng đấu do chắc chắn không thể lọt vào tốp 2 chung cuộc, khi kém Ulsan tới 9 điểm và thua BG Pathum 6 điểm đồng thời cũng kém đại diện Thai League ở thành tích đối đầu trực tiếp.

Sân chơi châu lục Liệu CLB Hà Nội có làm nên chuyện hình ảnh
CLB Viettel không còn cơ hội đi tiếp ở sân chơi AFC Champions League 2021

Trước Viettel, lịch sử đã ghi nhận những thất bại nặng nề của các đội bóng Việt Nam khi tham dự sân chơi số 1 châu lục ở cấp độ CLB. Khi phải đối mặt các đội bóng tới từ những đội bóng đẳng cấp châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc,... các cầu thủ của chúng ta đã bộc lộ rất nhiều hạn chế từ thể hình, thể lực cho đến trình độ kinh nghiệm, lẫn bản lĩnh thi đấu. 

Có thể nói với AFC Champions League, đó dường như vẫn sẽ là một giải đấu mang tính chất học hỏi, trải nghiệm nhiều hơn với bóng đá Việt Nam. Và thành công sẽ chỉ đến với các đội bóng Việt một khi chúng ta cũng những bước tiến dài trong tương lai.
 
 

Khi CLB Hà Nội vẫn đang để lại những ấn tượng mạnh nhất

Sự thất thế của các cầu thủ Viettel khi bước ra đấu trường châu lục khiến người hâm mộ không khỏi ngán ngẩm về thực trạng thi đấu "lấy lệ" của các đội bóng Việt tại các giải đấu châu lục. 

Khách quan mà nói, cho tới lúc này có lẽ là chỉ có Becamex Bình Dương trước đây và CLB Hà Nội ở thời điểm gần đây là thể hiện được sự quyết tâm cùng khao khát chiến thắng khi ra thi đấu quốc tế. 

 
Geovane Hà Nội vs Bình Dương
Có lẽ sẽ khó có đội bóng Việt Nam nào thi đấu hay như CLB Hà Nội ở AFC Cup


Tại AFC Cup 2019, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn với lịch thi đấu dày đặc nhưng CLB Hà Nội vẫn thể hiện được bản lĩnh nhà vô địch V-League. Thậm chí nếu may mắn hơn họ đã vào tới trận chung kết toàn giải nếu đánh bại được đội bóng 4.25 SC của Triều Tiên ở trận chung kết Liên khu vực. 

Nhìn chung so với CLB Viettel thì lực lượng thi đấu của Hà Nội khi bước ra sân chơi châu Á ở thời điểm năm 2019 rõ ràng có được sự đồng đều và thiện chiến hơn. Việc sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình cũng giúp đội bóng Thủ đô gặt hái được những thành công mà trước đó chưa có đội bóng nào làm được. 

Tất nhiên, thật khó để so sánh kết quả thi đấu của Viettel với CLB Hà Nội khi hai đội tham dự hai giải đấu có đẳng cấp, trình độ chuyên môn khác hẳn nhau. Nhưng nếu chỉ nhìn vào màn thể hiện của hai đội trên sân thì rõ ràng ý thức thi đấu của các cầu thủ Hà Nội là đáng khen hơn hẳn. 

Rõ ràng để vươn ra sân chơi châu Á, điều này không chỉ đòi hỏi các đội bóng phải có một sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng về nhân sự, lực lượng, chiến thuật thi đấu mà còn cần tới một sự quyết tâm, tham vọng chinh phục. 

Và nếu các đội bóng V-League vẫn cứ thi đấu mà không có yếu tố này, thì sẽ rất khó để chúng ta có thể hy vọng vào những thành công của bóng đá Việt ở sân chơi AFC Champions League.

Chính thức: Các bảng đấu của AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á bị hủyChính thức: Các bảng đấu của AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á bị hủy
Các bảng đấu của AFC Cup 2021 tại khu vực Đông Nam Á sẽ bị hủy vì diễn biến phức tạp của dịch covid-19.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X