Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sân Cẩm Phả và ký ức buồn trong cuộc đua vô địch của CLB Hà Nội

Thứ Sáu 06/11/2020 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Muốn chinh phục thành công chức vô địch V-League 2020, CLB Hà Nội sẽ phải đánh bại chủ nhà Than Quảng Ninh ở cuộc làm khách tới đây. Song đó có phải nhiệm vụ dễ dàng với đội bóng thủ đô?

Vào cuối tuần này, CLB Hà Nội sẽ có chuyến làm khách tới sân Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối của mùa giải V-League 2020. Và 3 điểm sẽ là yêu cầu bắt buộc với đội bóng Thủ đô nếu muốn níu kéo hy vọng vô địch.

Với chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy tối ngày 4/11, Hà Nội hiện đang có 36 điểm, kém Viettel 2 điểm. Ở vòng đấu cuối, nếu Viettel không thể thắng Sài Gòn còn Hà Nội đánh bại Than Quảng Ninh thì Hà Nội chắc chắn sẽ vô địch.

Kể cả trường hợp Viettel chia điểm với Sài Gòn và Hà Nội thắng T.QN để hai đội Viettel - Hà Nội bằng điểm nhau, thì đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn sẽ vô địch nhờ có chỉ số phụ vượt trội so với đối thủ.

Sân Cẩm Phả và ký ức buồn trong cuộc đua vô địch của CLB Hà Nội hình ảnh
CLB Hà Nội buộc phải đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối của V-League 2020

Như vậy, Viettel bắt buộc phải giành 3 điểm nếu không muốn chiếc cúp rơi vào tay Hà Nội. Tuy nhiên trước khi nghĩ tới một cú sảy chân của đối thủ Viettel ở vòng đấu cuối, Hà Nội sẽ phải 'tự cứu' chính mình bằng cách giành 3 điểm trước đội bóng đất Mỏ.

Song đây có phải nhiệm vụ dễ dàng với đội bóng thủ đô khi mà họ đang gặp những áp lực vô hình trước chuyến hành quân tới Cẩm Phả.

Còn nhớ cách đây 3 mùa giải, vào ngày 25/11/2017, CLB Hà Nội cũng bước vào trận đấu tại vòng 26 V-League 2017 gặp chủ nhà Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Đó là trận đấu mà họ chỉ cần giành chiến thắng là vô địch, mà không cần quan tâm tới kết quả của hai đối thủ đang bám đuổi là Quảng Nam và FLC Thanh Hóa.

Tưởng chừng như chiếc cúp vô địch sẽ nằm yên trong tay đội bóng Thủ đô khi họ sở hữu một lực lượng vượt trội hơn, trong khi các cầu thủ Than Quảng Ninh lại không còn nhiều mục tiêu để thi đấu. Tuy nhiên 90 phút tại Cẩm Phả khi ấy lại chứng kiến một màn rượt đuổi nghẹt thở khó tin với cái kết không như mơ dành cho các cầu thủ của đội bóng thủ đô.

Duy Manh Ha Noi FC
Hà Nội từng để mất chức vô địch V-League 2017 sau khi không thể giành 3 điểm tại Cẩm Phả

Sau những phút đầu nhập cuộc chủ động cùng nỗ lực dồn ép đối thủ, CLB Hà Nội đã sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Oseni. Mọi chuyện khi ấy tưởng như đã sớm an bài với Hà Nội FC. Song sau khi dẫn trước chủ nhà 2-0, đội khách lại chơi có phần chủ quan và để tiền đạo Dyachenko lập cú hat-trick bàn thắng, qua đó giúp T.QN lội ngược dòng dẫn lại với tỷ số 3-2.

Nỗ lực sau đó giúp Hà Nội có bàn gỡ hòa 3-3 của Hoàng Vũ Samson, tuy nhiên Dyachenko một lần nữa lại khiến đội khách phải thất vọng khi nâng tỷ số lên 4-3 sau pha phản công rất đẹp mắt ở phút 86.

Cố gắng muộn màng của các cầu thủ Hà Nội sau đó chỉ giúp họ có được bàn gỡ hòa 4-4 ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, qua đó chấp nhận trở thành cựu vương của giải đấu, bởi trong trận đấu cùng giờ trên sân nhà Tam Kỳ, đội Quảng Nam giành chiến thắng 3-1 trước đội TP Hồ Chí Minh, để lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch V-League.

San van dong Cam Pha, Quang Ninh
Sân Cẩm Phả cuối tuần này sẽ chứng kiến CLB Hà Nội cười hay khóc.

Gần 3 năm sau cái ngày thi đấu khó quên ấy, Hà Nội sẽ trở lại Cẩm Phả cũng trong một hoàn cảnh tương tự. Đó là phải thắng để có thể tiếp tục nuôi hi vọng vô địch mặc dù ở lần này, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ không còn nắm quyền tự quyết trong tay do Viettel đang xếp trên.

Tuy nhiên cũng như trận hòa cách đây 3 năm, sẽ không dễ để Hà Nội có thể hạ gục CLB Than Quảng Ninh tại Cẩm Phà. Hồi đầu mùa giải, Văn Quyết và đồng đội đã phải hứng chịu thất bại 1-3 chung cuộc trong chuyến hành quân tới vùng Đông Bắc.

Mạc Hồng Quân và Jermie Lynch là những gương mặt mang về 3 bàn thắng cho đội chủ nhà trong khi Hà Nội với đội hình chắp vá với sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh hay Văn Xuân chỉ có được 1 bàn danh dự của chân sút Kebe,

Song gió hoàn toàn có thể đảo chiều, khi mà lúc này các cầu thủ trẻ của Hà Nội đã trưởng thành hơn, trong khi CLB Than Quảng Ninh lại không còn lực lượng mạnh nhất. Bộ đôi Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân lúc này đã không ở bên đội bóng đất Mỏ sau khi được đem cho mượn, chưa kể chân sút Jermie Lynch lại vừa gặp chấn thương và không ra sân ở trận gặp Viettel.

Đây chắc chắn sẽ là một dịp không thể tốt hơn cho CLB Hà Nội tìm kiếm chiến thắng, để qua đó tiếp tục mơ mộng tới danh hiệu vô địch lần thứ 6 trong lịch sử.

Sài Gòn tuyên bố quyết tử ở vòng cuối, khẳng định Viettel không phải Barca hay Real Madrid
Sau những chia sẻ về trận thua Hà Nội trên SVĐ Hàng Đẫy, thuyền trưởng Vũ Tiến Thành khẳng định sẽ đá sống mái với Viettel ở vòng cuối cùng.
HLV Chu Đình Nghiêm lý giải nguyên nhân BHL Hà Nội ‘quây’ trọng tài
Sau trận thắng Sài Gòn, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục hy vọng đua vô địch với Viettel ở vòng đấu cuối cùng. Thuyền trưởng Hà Nội cũng chia sẻ về những...
Đoàn Văn Hậu chia sẻ về chấn thương sau trận thắng Sài Gòn FC
Ngay sau chiến thắng trước Sài Gòn, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã được mời tham dự cuộc phỏng vấn của giới truyền thông,
Những điều rút ra sau trận Hà Nội 4-2 Sài Gòn FC: Siêu phẩm của Quang Hải
Siêu phẩm làm bàn của Quang Hải có lẽ chính là một trong những điểm nhấn ở trận Hà Nội 4-2 Sài Gòn FC tối 4/11.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X