Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Samson: Tôi dám đánh đổi tất cả để được khoác áo ĐTVN

Thứ Năm 13/08/2015 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, tiền đạo Hoàng Vũ Samson bất ngờ xin được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Và chủ đề bóng gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐT Việt Nam lại được đặt ra với VFF và HLV Miura.
 

Hoang Vu Samson khao khat duoc khoac ao DTVN
Hoàng Vũ Samson khao khát được khoác áo ĐTVN

Trong thời gian qua, vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐT Việt Nam nóng trở lại khi có nhiều cầu thủ gốc ngoại muốn khoác áo ĐTQG. Dù VFF đã có chính sách mở cửa nhằm tận dụng tối đa tài năng cho ĐTVN nhưng vào lúc này mới chỉ có các cầu thủ Việt kiều được sử dụng. Trong suốt những năm qua các cầu thủ gốc ngoại nhập tịch bỗng dưng “mất tích” trong các kế hoạch của bóng đá Việt Nam.

Hiện nay, tiền đạo Samson của Hà Nội T&T được coi là cái tên sáng giá nhất trong vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐT Việt Nam. Samson năm nay 27 tuổi và là tiền đạo số 1 của V-League trong suốt những năm qua. Không chỉ có quốc tịch Việt Nam mà Hoàng Vũ Samson cũng có một cô vợ người Việt và 1 cô con gái đang sinh sống ở Hà Nội.

Không chỉ Samson mà nhiều CĐV và bản thân HLV Miura cũng rất muốn gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐT Việt Nam. Bởi khi đó đội bóng áo đỏ sẽ trở nên đáng gờm hơn rất nhiều và không còn bị lép vế về thể hình, thể lực khi tham gia các giải quốc tế. Tuy nhiên khúc mắc cuối cùng nằm ở VFF khi Liên đoàn đang khá cương quyết với vấn đề nhạy cảm này vì nó còn liên quan đến màu cờ sắc áo.

Hôm nay, tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã nói lên suy nghĩ của mình để mong được khoác áo ĐTVN. Anh chia sẻ: “Khi cầm được quyển hộ chiếu Việt Nam trên tay, tôi có cảm xúc lâng lâng khó tả giống như đoạt chức vô địch cùng CLB vậy. Tôi rất hạnh phúc và vinh dự trở thành công dân Việt Nam”.

Thậm chí để khẳng định tình yêu với đất nước Việt Nam thì Hoàng Vũ Samson còn tuyên bố sẵn sàng đánh đổi tất cả để 1 lần khoác áo đội bóng áo đỏ. Chân sút của Hà Nội T&T cho biết: “Tôi đánh đổi tất cả để được thi đấu và cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Đó là sự khao khát và nguyện vọng từ trong trái tim. Hoàng Vũ Samson là một người con của đất nước này. Xin đừng coi tôi là công dân Việt Nam chỉ trên giấy tờ”.

P.D - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X