Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Samson thoát án phạt sau pha chơi xấu với cầu thủ HAGL

Thứ Hai 23/01/2017 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với sự bức xúc của dư luận, Ban kỷ luật VFF đã kết luận rằng tiền đạo Samson vô tội trong pha vào bóng với Châu Ngọc Quang.
Samson thoat an phat sau pha choi xau voi cau thu HAGL hinh anh
Samson và Văn Kiên phạm lỗi với Châu Ngọc Quang

Vòng 3 V-League vừa qua, tranh cãi lại nổi lên trong trận Hà Nội FC tiếp HAGL khi tiền đạo Samson có pha vào bóng khá thô bạo với cầu thủ trẻ Châu Ngọc Quang. Tuy nhiên, trọng tài chính đã không xử phạt tình huống này và nó chỉ được ghi lại bởi các khán giả xem truyền hình. Sau đó, những ý kiến phản ánh của NHM đã được BTC xem xét để gửi lên Ban kỷ luật.

Đại diện cơ quan này cũng ghi nhận họ đã nhận được thông báo về diễn biến tình huống đó và tuyên bố sẽ xử lý kỹ: “Sau trận đấu, bên phía HAGL khẳng định là cầu thủ chủ nhà đã dùng tiểu xảo với cầu thủ của mình. Ngược lại, đại diện của Hà Nội FC cho rằng, đó chỉ là một pha tranh chấp quyết liệt và Samson không ác ý với cầu thủ đối phương.

Cuối cùng, sau khi nghiên cứu lại các băng hình và tài liệu được cung cấp, Ban kỷ luật đi đến kết luận hành vi của Samson không phải là bạo lực. Việc thoát án phạt giúp cầu thủ nhập tịch này tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới TP.HCM giúp Hà Nội FC thắng 3-1

“Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kỹ thuật, các ban chuyên môn nhận định: theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực”.

“Xem lại Băng ghi hình có thể thấy cầu thủ Châu Ngọc Quang ngã là do va chạm với cầu thủ số 13, bóng bật ra và cùng thời điểm Samson lao đến, phần chân của Samson trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng. Với nhận định trên về tình huống gây tranh cãi, BTC giải sẽ không gửi hồ sơ để xử phạt Samson”.

Trước đó, trưởng đoàn HAGL là ông Nguyễn Tấn Anh cũng bày tỏ bức xúc nhưng bất lực: “Xin mời các bạn hãy xem thêm một số cảnh cầu thủ Hà Nội đã chơi bạo lực như thế nào trong trận gặp HAGL vừa qua.Ở góc quay này, có thể thấy rõ hơn Hoàng Vũ Samson và Văn Kiên đã "xử" Châu Ngọc Quang ra sao. Chúng tôi thua vì đội bạn chơi hay hơn nhưng họ đã thắng bằng những hành vi vô cùng phi thể thao như thế đấy. Nếu không may Châu Ngọc Quang bị gãy chân thì sao?”.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thao mới nhấtkết quả V-league.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X