Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Samson khuyên Văn Hậu không nên quay lại Việt Nam

Thứ Tư 18/03/2020 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã khuyên Văn Hậu nên tiếp tục cố gắng để khẳng định mình tại châu Âu thay vì nản chí chỉ sau một mùa giải.

Đoàn Văn Hậu đang đứng trước nguy cơ không được ra sân một phút nào tại giải VĐQG Hà Lan khi không thể cạnh tranh được suất đá chính tại CLB Heerenveen. Với việc giải đấu xứ hoa Tulip đang phải tạm dừng vì dịch Covid-19, Hậu không có nhiều cơ hội ra sân do bản hợp đồng của anh với đội bóng Hà Lan chỉ có thời hạn tới hết tháng 6 năm nay.

Trước việc cầu thủ sinh năm 1999 sắp hết hợp đồng chơi bóng tại Heerenveen, chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã khuyên Văn Hậu nên tiếp tục cố gắng để khẳng định mình tại châu Âu thay vì nản chí chỉ sau một mùa giải.

Van Hau dinh chan thuong phai ngoi tren khan dai
Hoàng Vũ Samson khuyên Văn Hậu nên cố gắng tìm kiếm cơ hội ra sân tại châu Âu.

Cựu tiền đạo CLB Hà Nội nói với Zing.vn: "Thật khó so sánh Công Phượng với Văn Hậu. Phượng là tiền đạo, cậu ấy phải di chuyển, chạy chỗ, đi bóng và ghi bàn. Cậu ấy cần nhiều thời gian thi đấu, thích nghi và học chiến thuật. Với Hậu, mọi thứ bình thường hơn bởi cậu ấy là hậu vệ. Tôi cũng có thể thi đấu ở vị trí này. Tại châu Âu, chơi ở hàng tiền vệ và tiền đạo mới thực sự là vấn đề.

Hậu bây giờ đang làm tốt, như cách cậu ấy đã làm tại CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam. Điều cần làm lúc này là bình tĩnh chờ đợi. Đôi khi, họ không sử dụng cậu ấy do tính chất trận đấu. Khi họ cần, Hậu vào sân và sẽ có sự tự tin lớn. Tới lần thứ 2 ra sân, cậu ấy sẽ còn tự tin hơn nữa. Cậu ấy đang phát triển rất tốt tại châu Âu".

Samson cũng cho rằng đẳng cấp của bóng đá châu Âu cao hơn V.League rất nhiều nên Văn Hậu không nên quay trở về V-League. Văn Hậu còn rất trẻ và nếu tiếp tục chờ đợi, cơ hội có thể sẽ đến với hậu vệ người Thái Bình. 

Không chỉ lạc quan về cơ hội của người đồng đội cũ tại CLB Hà Nội, tiền đạo Hoàng Vũ Samson thậm chí khẳng định nếu tiếp tục phát triển như hiện tại, Văn Hậu hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng tại những giải đấu lớn hơn như Anh, Đức hoặc Tây Ban Nha.

Tại Heerenveen, Văn Hậu mới chỉ có 4 phút thi đấu cho đội 1. Quãng thời gian còn lại, anh chủ yếu ngồi dự bị hoặc thi đấu cho đội trẻ. Mới đây, Hậu gặp chấn thương khiến anh không thể tiếp tục ra sân và phải nghỉ thi đấu tới hết tháng 3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X