Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng Ban trọng tài VFF: Sai lầm của trọng tài biên ảnh hưởng tới kết quả của SLNA

Thứ Bảy 27/05/2023 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu giữa CLB CAHN vs SLNA tối qua, trợ lý Nguyễn Thành Sơn đã phất cờ báo lỗi việt vị khi đội khách đứng trước cơ hội nhân đôi cách biệt, dù tình huống hoàn toàn hợp lệ.

Trong những phút cuối cùng hiệp 1 trận đấu trên SVĐ Hàng Đẫy, trọng tài biên Nguyễn Thành Sơn đã phất cờ báo hiệu lỗi việt vị. Ở tình huống đó, Đinh Xuân Tiến chuyền bóng cho Soladio ở vị trí hợp lệ và đứng trước cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

Chung cuộc, bàn thắng không được công nhận. Bước sang hiệp 2, SLNA nhận 2 bàn thua và trắng tay rời Hàng Đẫy, trong trận đấu thuộc vòng 9 V.League.

Tro ly Nguyen Thanh Son SLNA vs CAHN 26/5
Trợ lý Nguyễn Thành Sơn mắc sai lầm khi thổi việt vị SLNA. Ảnh: TH

Chia sẻ về quyết định của trọng tài biên, Trưởng Ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ cho biết: “Tình huống đó rõ ràng là sai, chúng ta không cần phải nói nhiều nữa. Tuy nhiên, vấn đề là vì sao trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn đưa ra quyết định sai lầm mới là điều cần được phân tích.

Trọng tài luôn phải có sự tập trung trong 90 phút trên sân. Nhưng chỉ cần một tích tắc mất tập trung là dẫn đến quyết định sai sót. Một thoáng thiếu tập trung rơi đúng vào thời điểm cầu thủ SLNA chuyền bóng xuống. Đây là điều đáng tiếc bởi sai lầm của trợ lý Thành Sơn ảnh hưởng tới kết quả trận đấu”.

Ông Đặng Thanh Hạ tiếp tục, nếu V.League áp dụng VAR, những sai lầm như vậy có thể được cải thiện: “Nếu có VAR thì tình huống đó rất đơn giản. Trọng tài sẽ không được phất cờ cho tới khi bàn thắng xảy ra”.

Trưởng Ban trọng tài VFF cũng khẳng định, trọng tài biên Nguyễn Thành Sơn sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở những vòng kế tiếp, theo nguyên tắc của Ban trọng tài.

Video: SLNA mất oan bàn thắng vào lưới CA Hà Nội?Video: SLNA mất oan bàn thắng vào lưới CA Hà Nội?
Vào những phút cuối hiệp 1, ngoại binh Soladio của SLNA đưa bóng vào lưới CA Hà Nội nhưng không được công nhận vì pha bắt việt vị nhạy cảm của trọng tài.
HLV Huy Hoàng phản ứng về tình huống trọng tài không công nhận bàn thắngHLV Huy Hoàng phản ứng về tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng
Trong trận đấu giữa CLB CAHN vs SLNA tại vòng 9 V.League, đội bóng xứ Nghệ đã không được công nhận 1 bàn thắng khi trọng tài thổi việt vị. HLV Huy Hoàng đã có những chia sẻ sau trận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X