Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn Xuân Thành vỡ mộng vô địch

Chủ Nhật 19/08/2012 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T vẫn không đến, đội bóng của bầu Thụy đành ngậm ngùi với vị trí thứ ba.

Sau khi trọng tài kết thúc trận “chung kết” trên sân Thống Nhất, các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành gục ngã trên sân. Nước mắt lăn dài trên gương mặt của các cầu thủ. HLV Trần Tiến Đại đứng chết lặng ở khu vực kỹ thuật. Ông bầu Nguyễn Đức Thụy đi thẫn thờ từ trên khán đài xuống cũng với tâm trạng hụt hẫng và tiếc nuối. Toàn đội Sài Gòn Xuân Thành sau đó lê bước chân nặng trĩu lên bục nhận giải ba và phần thưởng 500 triệu đồng từ lãnh đạo TP HCM.

“Thật sốc. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội nhưng may mắn lại không đến”, bầu Thụy nói. “Hôm nay quá đen với chúng tôi. Nhiều tình huống ăn bàn đã tạo ra nhưng một bàn thắng lại không đến. Đứng trước cơ hội lịch sử nhưng chúng tôi đã không làm được, thật tiếc…”, thủ quân Minh Đức phát biểu.

Họ đành ngầm ngùi rời mùa giải với vị trí thứ ba
Họ đành ngầm ngùi rời mùa giải với vị trí thứ ba

Do tính chất căng thẳng của trận đấu, cũng như việc mở cửa tự do ở các khán đài nên lần đầu tiên trong hơn chục năm trở lại đây, sân Thống Nhất tiếp đón lượng CĐV kỷ lục. Trận “chung kết” diễn ra lúc 16h nhưng trước đó 2 tiếng, xung quanh sân không khí đã nóng. Hàng nghìn CĐV xếp hàng dài để chờ vào cổng. Ở khu vực khán đài A, nơi quy định có vé, các cò hét giá từ 400.000 đến hơn một triệu đồng mỗi vé nhưng không quá nhiều người mua.

Đến sát giờ thi đấu, sân Thống Nhất với sức chứa khoảng 20.000 người không còn một ghế trống. Bên ngoài hàng nghìn CĐV vẫn không vào được sân đã leo lên các mái nhà, tường rào, công trình đang xây dựng để theo dõi. Ở khu vực cổng A5 bán vé, các fan đã vây nghẹt, xô rào, leo cổng vào bất chấp sự có mặt của hàng trăm cảnh sát. Sự chen lấn đến nghẹt thở khiến ban tổ chức phải mở cổng để các CĐV vào trật tự. Các fan chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành lấn át đội khách Hà Nội T&T.

Diễn biến dưới sân, do tính chất quyết định của trận đấu nên cả hai đội nhập cuộc hết sức thận trọng. Trận đấu chỉ diễn ra kịch tính ở 45 phút của hiệp hai khi chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành tấn công vũ bão để tìm bàn thắng. Bởi chỉ có chiến thắng trước Hà Nội T&T mới giúp họ đoạt Cup. Khán đài liên tục sôi sục với các làn sóng người tiếp thêm sức mạnh cho chủ nhà.

Phút 63, Nsi thoát xuống rất nhanh nhưng lại dứt điểm quá chậm. Hai phút sau, Antonio thoát xuống dũng mãnh lướt qua thủ môn Hồng Sơn nhưng tiền đạo người Brazil chần chừ trong việc kết thúc khiến hậu vệ Văn Biển lao về cản phá. Cũng tình huống này, Hà Nội T&T bị hao tổn lực lượng khi thủ môn Hồng Sơn bị chấn thương không thể thi đấu nhường lại cho Ngọc Tú.

Nhận thấy sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà lên cao, các cầu thủ Hà Nội T&T nhiều lần nằm lăn lộn trên sân cố tình câu giờ. Các cầu thủ đội khách thi đấu như không muốn đoạt Cup mà bảo toàn tỷ số để "người anh em" Đà Nẵng lên ngôi khi thời điểm này thầy trò Lê Huỳnh Đức đang thắng Ninh Bình.

Tuy nhiên, sức tấn công chủ nhà vẫn mạnh mẽ, nhưng may mắn không đến với họ. Tiếc nhất là hai pha đánh đầu liên tiếp của tiền đạo Antonio ở phút 83, bóng đi dội vào xà ngang và tiền đạo Samson giải vây. Phút 88, chủ nhà lợi thế hơn người khi tiền đạo Văn Quyết nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. 5 phút bù giờ trôi qua, Sài Gòn Xuân Thành vẫn tấn công không biết mệt mỏi. Tưởng chừng bàn thắng như vàng đến với chủ nhà nhưng một lần nữa tiền đạo Antonio có một ngày quá đen khi đánh đầu vọt xà trong một pha hết sức trống trải. Đó cũng là cơ hội cuối của chủ nhà.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X