Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn Xuân Thành: Sau giảm lương, lại muốn đổi tên?

Thứ Sáu 12/10/2012 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

GĐĐH Trần Tiến Đại tiết lộ, ông đang thuyết phục bầu Thụy lấy lại tên Sài Gòn FC kể từ mùa giải tới.

Bầu Thụy chỉ chấp nhận rót cho SG.XT 30 tỷ đồng trong mùa giải tới. Đây được xem là cú “phanh gấp” của ông chủ đội bóng. So với mùa giải trước, số tiền mà bầu Thụy dành cho đội bóng giảm quá nhiều. Để không phải rơi vào cảnh “giật gấu vá vai” trong chi tiêu, GĐĐH Trần Tiến Đại cho biết, CLB phải kêu gọi tài trợ thêm khoảng 15 tỷ đồng.

SG.XT hy vọng việc đổi tên sẽ giúp CLB có thêm nguồn thu
SG.XT hy vọng việc đổi tên sẽ giúp CLB có thêm nguồn thu

Để khơi nguồn tài trợ trong mùa giải mới cũng như tương lai sau này của CLB, ông Đại tiết lộ rằng mình đang thuyết phục bầu Thụy lấy lại tên Sài Gòn FC. Đây là tên gọi mà đại diện bóng đá TP.HCM từng sử dụng trong một thời gian tại V-League 2012. Tuy nhiên, sau đó, bầu Thụy đã bằng mọi cách xin trở lại với cái tên SG.XT để dễ bề giải ngân tiền nuôi đội bóng.

Trong bản “thuyết trình” gửi đến ông chủ của SG.XT, GĐĐH Trần Tiến Đại đã đưa ra 15 điểm thuận lợi khi lấy lại tên Sài Gòn FC. Không tiết lộ cụ thể 15 ưu điểm ấy, nhưng GĐĐH Trần Tiến Đại khẳng định, cái tên Sài Gòn FC mang tầm cỡ và đại chúng hơn SG.XT rất nhiều. “Đừng sợ rằng không có nhà tài trợ Xuân Thành ghép vào tên CLB sẽ khiến NHM không biết đến bầu Thụy. Bây giờ lên mạng tra cứu, hai từ ‘bầu Thụy’ còn nổi tiếng hơn rất nhiều những ngôi sao của các lĩnh vực khác. Hơn nữa, tên gọi Sài Gòn FC sẽ mang tính đại diện thuần túy cho bóng đá của một thành phố năng động bậc nhất Việt Nam”, ông Đại bày tỏ.

Với cách giải thích trên thì có thể thấy, hàm ý của GĐĐH Trần Tiến Đại trong việc đổi tên CLB thành Sài Gòn FC. Là đội bóng đóng trên địa bàn TP.HCM, nên lấy tên thuần túy Sài Gòn FC sẽ dễ dàng thuyết phục các đối tác trong việc tài trợ cho CLB hơn. Hơn nữa, nó cũng giúp cho lãnh đạo đội bóng dễ dàng tranh thủ được sự ủng hộ của các nguồn lực xã hội; và tất nhiên, dễ dàng thuyết phục các cấp lãnh đạo ở TP.HCM một khi cần sự hỗ trợ. Thêm nữa, khán giả cũng sẽ cảm thấy gần gũi và đến sân để cổ vũ đông hơn.

Với bản “thương thuyết” của mình, GĐĐH Trần Tiến Đại tự tin, có đến 90% khả năng bầu Thụy sẽ gật đầu để đăng ký CLB mang tên Sài Gòn FC trong mùa giải tới. Nếu lấy lại tên Sài Gòn FC, ông Đại đảm bảo, số lượng khán giả đến sân để theo dõi các trận đấu của đội bóng sẽ trung bình từ 12.000 – 15.000 người/trận.

Đó cũng là số lượng khán giả bình quân ở thời điểm CLB này khoác lên mình tên gọi Sài Gòn FC như nửa đầu V-League 2012.

Bầu Thụy lắc đầu với HLV Lư Đình Tuấn

Dù đã có gắng thuyết phục, nhưng GĐĐH Trần Tiến Đại vẫn không thay đổi được ý định của bầu Thụy khi ông vẫn tiếp tục lắc đầu với phương án đưa HLV Lư Đình Tuấn ngồi vào ghế HLV trưởng SG.XT. Tuy nhiên, ông Đại cho biết là đội bóng sẽ đăng ký ông Tuấn vào ghế HLV trưởng khi SG.XT tham dự AFC Cup, bởi HLV Lư Đình Tuấn có bằng A HLV. Nếu đợi đến cuối tuần mà bầu Thụy vẫn bảo lưu ý kiến, nhà vô địch cúp QG sẽ tính đến phương án dùng HLV ngoại.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X