Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn Xuân Thành: Quá nhiều động lực để lên ngôi

Thứ Năm 16/08/2012 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 10 năm kể từ ngày Cảng Sài Gòn đăng quang V-League, đây là lần đầu tiên cúp vô địch ở gần một đại diện của TP.HCM đến thế. Quá nhiều động lực để Sài Gòn Xuân Thành tiến lên!

Câu chuyện với mô típ 10 năm quay lại giành cúp đã được SLNA viết cách đây 1 năm và nay tiếp tục xảy ra ở SG.XT. Đội bóng CSG nay là TP.HCM đã rơi xuống hạng Nhì và một chức vô địch của SG.XT, dù không hẳn hoàn hảo, trọn vẹn nhưng cũng cứu cho bóng đá Sài thành khỏi một thảm cảnh buồn.

Đó vẫn sẽ là một chức vô địch ý nghĩa với những người làm bóng đá TP.HCM. Dù rằng ông bầu của SG.XT là người Ninh Bình, nhưng bộ sậu phía sau chính là những HLV được nuôi dưỡng và phát triển từ bóng đá TP.HCM thời hoàng kim. Đó là Trần Tiến Đại, Liêm Thanh (cựu cầu thủ CA TP.HCM), Hồ Văn Lợi, Nguyễn Văn Phụng (cựu cầu thủ CSG) cho đến những cầu thủ từng chơi bóng cho TMN.CSG trước đây như Minh Chuyên, Ngọc Tùng, Phúc Hiệp, Văn Tuấn, Quốc Thanh.

Kesley đã sẵn sàng lập công cho SG.XT trước HN.T&T
Kesley đã sẵn sàng lập công cho SG.XT trước HN.T&T

Người ta đã nói quá nhiều về việc chấn hưng bóng đá TP.HCM và một trong những yếu tố luôn được nhắc đi nhắc lại là mời chính những người từng có nhiều năm gắn bó với nơi này về làm việc. Thì đây, lịch sử được viết ra chính theo cái cách mà người ta vẫn mong đợi. Nhiều người cho rằng, SG.XT là một tập thể hỗn tạp, nhưng nếu nhìn kỹ những tiêu chí mà đội bóng này theo đuổi từ thời chơi ở hạng Nhất, thấy họ vẫn luôn dành sự ưu tiên đặc biệt với những người từng cống hiến cho bóng đá TP.HCM.

SG.XT là một đội bóng có định hướng tốt và cũng có cách tuyển mộ nhân sự hợp lý. Họ có dàn cầu thủ nhập tịch, có những vị trí then chốt ở trục giữa là ngôi sao hoặc tuyển thủ quốc gia. Họ đi theo đúng xu thế với việc trao niềm tin cho cầu thủ nội ở tuyến dưới và đặt nhiệm vụ ghi bàn cho ngoại binh. Mùa giải năm nay, SG.XT với cách chuẩn bị lực lượng như thế mà không vô địch thì có lẽ những nhà cầm quân của họ phải tự kiểm điểm mình.

Thực tế, áp lực dành cho vị trí cầm quân của SG.XT rất lớn. Trước hết là HLV Trần Tiến Đại - người nổi tiếng với vai trò môi giới cầu thủ hơn là HLV. Ông Đại thuộc loại người nhạy bén với thời cuộc, nhưng không phải ai cũng thích. Luôn nhận mình là HLV không giỏi, nhưng có ai dám chắc trong thâm tâm ông Đại không khát khao khẳng định năng lực cầm quân?

Cả dàn cầu thủ của SG.XT cũng đang tràn trề hy vọng một lần cầm cúp. Dù có nhiều hảo thủ trong đội hình nhưng thực tế, chỉ 4 cầu thủ của họ từng được chạm cúp là Antonio (cùng ĐT.LA), Kesley (B.BD), Rogerio (SHB.ĐN) và Văn Quyến (SLNA). Tên tuổi như Phước Tứ, Đình Luật, Minh Đức, Nsi, Minh Chuyên, Tấn Trường, Moses… cũng chưa một lần được nếm trải danh hiệu vô địch V-League.

Đấy là còn chưa kể động lực của những cá nhân như Huỳnh Kesley, Nsi khi đứng trước cơ hội giành ngôi Vua phá lưới bởi họ cũng chỉ kém người dẫn đầu Merlo 1-2 bàn thắng. Những cầu thủ không được triệu tập vào ĐTQG trong giai đoạn đầu tiên mà HLV Phan Thanh Hùng cầm quân như Tấn Trường, Đình Luật cũng đang rất muốn khẳng định mình.

Khí thế ở SG.XT đang lên rất cao và bây giờ không phải là lúc người ta lên gân với họ, mà BHL đội bóng này thậm chí còn phải làm công tác giải tỏa bớt căng thẳng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X