Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn XT tái ngộ Hà Nội T&T trong trận Chung kết

Chủ Nhật 26/08/2012 00:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu trên sân nhà, SL Nghệ An tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn thuận lợi nhưng học trò của HLV Hữu Thắng lại tỏ ra rất vô duyên trong những pha dứt điểm. Phung phí nhiều cơ hội, SL Nghệ An phải trả giá bằng thất bại 1-3 trước Sài Gòn XT...

Trong trận bán kết Cup QG diễn ra trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ và Sài Gòn XT đã tung vào sân những cầu thủ tốt nhất với mong muốn giành quyền đi đến trận đấu cuối cùng. Trận đấu đã diễn ra rất cởi mở, nhưng khán giả chỉ được chứng kiến những bàn thắng diễn ra ở hiệp hai của trận đấu.

Được thi đấu trên sân nhà, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cho các học trò nhập cuộc với ý đồ tấn công nhằm đánh phủ đầu đối thủ bằng một thế trận lấn lướt. Những pha phối hợp nhóm nhuần nhuyễn giữ bộ 3 mũi nhọn tấn công Trọng Hoàng - Bebe - Abass liên tục làm khung thành thủ môn Tấn Trường với những đợt tấn công ở tốc độ cao.

Sài Gòn XT vượt qua SL Nghệ An để có mặt tại chung kết
Sài Gòn XT vượt qua SL Nghệ An để có mặt tại chung kết

Phút thứ 9, “nhạc trưởng” Trọng Hoàng được trao cơ hội thuận lợi để mở tỷ số cho SL Nghệ An, tiếc là cú sút xa lại đi vọt xà ngang. Chỉ ít phút sau, Bebe thực hiện pha chọc khe thuận lợi đưa Trọng Hoàng đối mặt Quốc Phương nhưng cú sút quyết định của cầu thủ mang áo số 9 lại đi không trúng đích trong sự tiếc nuối của đông đảo CĐV.

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, những “ngòi nổ” tấn công quen thuộc của đội khách là Huỳnh Kesley, Moses, Nsi đã tạo ra rất nhiều cơ hội phản công thuận lợi, tiếc là các chân sút Sài Gòn XT lại dễ dàng phung phí. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Bebe và Abass thực hiện pha phối hợp như chỗ không người trong vòng 16m50, nhưng cú đệm bóng cận thành của Abass vẫn không thể vượt qua thủ thành của Sài Gòn XT.

Thi đấu yếu thế suốt 45 phút đầu, nhưng vào dầu hiệp 2, đội bóng đến từ TP.HCM đã trình diễn bộ mặt khác hẳn sau những điều chỉnh chiến thuật của HLV Trần Tiến Đại. Khi bóng vừa lăn, Nsi thực hiện pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải trước khi tung ra cú sút cận thành, tiếc là bóng đi đúng vị trí Viết Nam lựa chọn khép góc.

Khi đội chủ nhà còn chưa lấy lại bình tĩnh, tiền đạo Kesley thực hiện pha phá bẫy việt vị sắc bén và tung ra pha dứt điểm kỹ thuật đưa Sài Gòn XT vượt lên dẫn 1-0. Sau bàn thua, SL Nghệ An buộc phải đẩy cao đội hình tổ chức tấn công với mục đích tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, đó cũng là thời cơ thuận lợi để Sài Gòn XT thực hiện những đợt phản công nhanh. Một trong số đó đã được tiền đạo Antonio cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 với pha dứt điểm cận thành.

Trong 20 phút cuối trận, đội bóng xứ Nghệ đã tràn sang phần sân Sài Gòn XT tấn công nhằm lậy ngược “thế cờ”. Sau nhiều nỗ lực, phút 80, SL Nghệ An cũng có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất mà đội bóng xứ Nghệ có được ở trận đấu này. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ, tiền đạo Antonio đã dập tắt mọi nỗ lực của SL Nghệ An với pha lập công nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Sài Gòn XT, qua đó đưa đại diện của TP.HCM giành vé vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T dễ dàng vượt qua tân “vương” V-League 2012, SHB Đà Nẵng bằng pha lập công duy nhất của Gonzalo. Trận Chung kết Sài Gòn XT - Hà Nội T&T sẽ diễn ra trên sân Vinh vào ngày 29/8.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X