Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn XT “bắn hạ” đội bóng của bầu Kiên

Chủ Nhật 29/07/2012 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tái ngộ Sài Gòn XT trên sân nhà, CLBBĐ Hà Nội đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không biết cách tận dụng tốt, trong khi Sài Gòn XT lại làm rất tốt việc này. Thắng lợi 1-0 đủ giúp Sài Gòn XT duy trì giấc mơ vô địch.

Đón tiếp Sài Gòn XT trong hoàn cảnh chưa chính thức trụ hạng, CLBBĐ Hà Nội tung vào sân đội hình gồm những cầu thủ tấn công tốt nhất hiện có nhằm “phủ đầu” đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thành Lương lĩnh nhận trọng trách dẫn dắt lối chơi, phía trên Công Vinh - Timothy - Sỹ Mạnh tạo thành các mũi nhọn tấn công trước khung thành Minh Nhựt.

Ở sần phần đối diện, HLV Trần Tiến Đại cũng mạnh dạn cho học trò nhập cuộc với ý đồ tấn công để tìm kiếm chiến thắng khi SHB Đà Nẵng đã sảy chân trên sân K. Kiên Giang. Trên hàng công là cặp tiền đạo quen thuộc Nsi - Huỳnh Kesley, Antonio và Moses làm nhiệm vụ “tiếp đạn” phía sau khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà phải hoạt động vất vả.

Trong 10 phút đầu, CLBBĐ Hà Nội là đội bóng tạo ra được thế trận tấn công lấn lướt hơn với các pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn của Công Vinh - Timothy. Đội chủ nhà được trao những khoảng trống thuận lợi có thể dứt điểm, nhưng Timothy, Công Vinh, Thành Lương đều sút không trúng đích.

Sau những phút bị dồn ép, Sài Gòn XT dần lấy lại thế trận và đại diện đến từ TP.HCM mới là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội tấn công rõ nét hơn. Phút 20, Huỳnh Kesley thoát xuống đón đường chuyền chọc khe của Moses, tiếc là cú dứt điểm cuối cùng đi chệch cột dọc ngang tấc. Ít phút sau đó, tiền đạo gốc Brazil thực hiện pha đá phạt trực tiếp để Đặng Văn Robert tung ra cú đệm bóng cận thành nhưng bóng đi không chuẩn xác.

Những phút tiếp theo, CLBBĐ Hà Nội tổ chức được nhiều cơ hội rõ nét hơn trên phần sân Sài Gòn XT. Các tình huống phối hợp tấn công đập - nhả giúp Công Vinh, Thành Lương, Timothy có nhiều cơ hội đối mặt khung thành Minh Nhựt. Phút 38, Công Vinh thực hiện pha xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm chéo góc loại bỏ Minh Nhựt, nhưng hậu vệ đội khách đã có mặt kịp thời cản phá.

Dù không phải là đội bóng lấn lướt trên sân, Sài Gòn XT vẫn tỏ ra rất nguy hiểm ở những tình huống đột phá tốc độ trên phần sân CLBBĐ Hà Nội. Sau nhiều cơ hội trôi qua đáng tiếc, đúng phút bù giờ cuối cùng Moses bất ngờ thực hiện cú sục bóng hiểm hóc giúp Nsi băng xuống tung ra cú sút cận thành đưa Sài Gòn XT dẫn 1-0.

Bước vào hiệp hai, HLV Tiến Đại quyết định tung chuyên gia “đánh chặn” Nguyễn Rogerio vào sân để hạn chế sức mạnh tấn công của đội chủ nhà. Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, đội bóng của bầu Kiên cũng thực hiện những điều chỉnh lực lượng nhằm tạo ra đột biến ở các phương án tấn công.

CLBBĐ Hà Nội vẫn là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Sài Gòn XT mới là người tấn công sắc bén hơn với các tình huống đột phá kỹ thuật và tốc độ của Huỳnh Kesley, Moses. Nếu Huỳnh Kesley dứt điểm chuẩn xác, đội khách đã có thể tìm cho mình khoảng cách an toàn hơn.

Phút 61, Thành Lương được trao cơ hội thuận lợi sau tình huống căng ngang bên cánh trái của đồng đội. Tiếc là cú sút cận thành của Lương “dị” lại vào đúng vị trí Minh Nhựt lựa chọn ngả người khép góc. Chưa đầy 3 phút sau đó, đến lượt Công Vinh dứt điểm trúng hậu vệ Sài Gòn XT ở khoảng cách rất gần.

Sau những nỗ lực, phút 70, CLBBĐ Hà Nội được trao cơ hội rất thuận lợi để gỡ hòa khi Minh Nhựt phạm lỗi với Timothy trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, chính tiền đạo người Nigeria lại thực hiện quả phạt penalty quá hiền để Minh Nhựt dễ dàng cản phá.

Đến phút 83, Thành Lương tung ra đường chuyền dài như đặt để Công Vinh băng xuống đối mặt khung thành. Cú sút của Công Vinh loại bỏ được thủ môn Minh Nhựt, tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang khá vô duyên.

Không còn gì để mất, trong những phút còn lại CLBBĐ Hà Nội dâng cao cả đội lên tấn công nhằm thay đổi cục diện. Đội chủ nhà tạo ra không ít cơ hội thuận lợi, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại không đủ chuẩn xác mang về bàn thắng.

Giành chiến thắng chung cuộc 1-0, Sài Gòn XT vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi “vương” khi chỉ còn kém Hà Nội T&T có 4 điểm.

(Theo Dân Trí)

(

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X