Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn FC-SLNA: Cũng là kinh điển

Thứ Tư 18/04/2012 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến màn thể hiện thuyết phục của Sài Gòn FC (9 lượt trận liên tiếp không nếm mùi chiến bại, trước vòng đấu thứ 10), người xem muốn một thuốc thử liều cao thực sự cỡ HN.T&T hay SLNA để đo năng lực chinh phục của thiếu gia Sài thành. Rồi một nửa sự thật đã được hé lộ ở Hàng Đẫy, và trận thua 0-1 là giọt nước tràn ly khiến HLV Lư Đình Tuấn mất ghế.  SLNA đang đứng trước cơ hội làm được điều mà HN.T&T đã thực hiện với lần viếng thăm Sài Gòn để tiếp chiêu Sài Gòn FC vào chiều mai (19/4).

Công cường gặp thủ cứng

Với 22 bàn ghi được sau 13 lượt trận, trong đó có 15 lần lập công thực hiện ở sân Thống Nhất, hàng công của Sài Gòn FC thực sự rất đáng sợ. Quả thật với bộ đôi Kesley Huỳnh Alves-Antonio, khó một hàng phòng ngự nào đủ sức cưỡng lại. Màn tung hứng của các vũ công samba đã xé nát tuyến thấp nhất của V.HP bằng những pha bứt tốc, phối hợp như đá tập, dù tất cả đều đã thấy mặt sân Lạch Tray như đám ruộng, không hề cổ vũ cho trường phái kỹ thuật.

Khen Kesley Huỳnh Alves hay Antonio, 2 trong số những ngoại binh hay nhất trong lịch sử V-League, e bằng thừa. Thực tế, các chiến thắng của Sài Gòn FC kể từ đầu giải luôn được làm nền từ tuyến thấp nhất, với 4/5 cầu thủ chơi khu vực này đều là đương kim tuyển thủ QG. Cùng với sự cơ động của Nguyễn Rogerio và “máy chạy” Moses ở vòng tròn trung tâm, Sài Gòn FC chơi bóng mà thậm chí không cần dùng những chuyên gia chạy cánh thuần túy.

Hàng thủ SLNA sẽ là thuốc thử xứng tầm cho Kesley và các đồng đội trên hàng công Sài Gòn FC
Hàng thủ SLNA sẽ là thuốc thử xứng tầm cho Kesley và các đồng đội trên hàng công Sài Gòn FC

Nhưng, SLNA sẽ cho các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến phép thử hữu hiệu. Sau 13 lượt trận và dù không phải lúc nào đội trưởng Huy Hoàng cũng hiện diện trên sân, nhưng hàng thủ trứ danh của đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ mới 9 lần để lọt lưới: một kỷ lục. Bức tường phòng ngự của SLNA bắt đầu từ tuyến 2, với 2 tiền vệ đánh chặn (Văn Bình-Hector Kerin, hoặc Hoàng Thịnh-Hector) cho đến bộ tứ hậu vệ giăng ngang cùng Viết Nam trong khung gỗ.

SLNA có thể không thắng, nhưng bằng mọi giá họ sẽ không để thua. Thành tích bất bại của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cho đến lúc này là viện dẫn rất thuyết phục.

Nóng bỏng khu giữa sân

SLNA luôn tiếp cận trận đấu và đối thủ bằng lối chơi pressing, rắn và rát sở trường. Đó là điều mà phần còn lại của V-League đều ý thức được, nhưng cho đến thời điểm này, không nhiều đối thủ (nếu không muốn nói là không ai) phá vỡ được cấu trúc vận hành ấy. “Dĩ độc trị độc”, năm ngoái và cả trận lượt đi mùa giải này, HN.T&T đã phải hy sinh lối chơi đẹp mắt, cống hiến, nhưng cố lắm họ cũng chỉ tìm được các kết quả hòa.

Với Moses-Nguyễn Rogerio như đã nhắc ở trên, Hoàng Thịnh và Hector có ngay đối trọng ở khu giữa sân. Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với K.KH (vòng 12), Văn Bình sẽ không có cơ hội thể hiện mình trước một đội bóng vừa mới công khai muốn có anh, nhưng SLNA luôn dư thừa mẫu cầu thủ như Bình. Bất cứ lúc nào Trọng Hoàng cũng có thể được kéo vào trong để chơi bóng như một “máy chém” cùng với Hoàng Thịnh hay Hector.

Một cuộc chiến thực sự ở giữa sân và SLNA có thể dù không giành quyền kiểm soát khu vực này bằng tỷ lệ cầm bóng vượt trội, nhưng họ luôn biết cách phá lối chơi của đối thủ. Nhiều trận đấu, HLV Hữu Thắng cũng chỉ yêu cầu học trò hoàn thành tiêu chí ấy là đủ. Đã có quá nhiều những viện dẫn rồi và chỉ cần một tình huống lỏng chân, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào với những chân chuyền kiểu Quang Tình hoặc một pha bứt tốc xuyên phá kiểu Hector Kerin.

CĐV xứ Nghệ muốn nhuộm vàng sân Thống Nhất để lại một lần nữa tái hiện chảo lửa thành Vinh giữa lòng Sài Gòn. 48 tiếng đồng hồ trước trận đấu “kinh điển”, nghe đâu vé cũng đã “cháy”, dù đây là thời điểm giữa tuần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X