Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn FC đăng ký tham dự giải hạng Nhất

Thứ Ba 07/02/2023 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Sài Gòn vẫn quyết định đăng ký tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023 dù vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn.

Sài Gòn FC đăng ký tham dự giải hạng Nhất

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã lùi thời hạn đăng ký tham dự Giải hạng Nhất 2023 đến ngày 6/2. Và những đội bóng đang nhận được sự chú ý là Phù Đổng, Cần Thơ và Sài Gòn FC.

Vào một ngày trước thời hạn, CLB Phù Đổng đã xác nhận sẽ tiếp tục tham dự mùa bóng 2023. Sài Gòn FC đến ngày 6/2 mới quyết định tham dự. Dẫu vậy, tương lai của đội bóng này vẫn đang gặp nhiều bất ổn.

Sài Gòn đã làm giấy thanh lý cho các thành viên BHL và cầu thủ sau khi trận đấu cuối cùng của mùa 2022 khép lại. Hiện đội đồng chủ sân Thống Nhất đang tìm nhà tài trợ mới để có thể hoạt động tiếp. Nếu làm được điều này, Hạng Nhất sẽ có 11 đội tham dự.

Trong khi đó, CLB Cần Thơ sẽ không dự giải do đội bóng hiện không có nhà tài trợ mới, trong khi nhà tài trợ cũ vẫn chưa trả xong các khoản nợ dịch vụ (di chuyển, khách sạn), khiến không doanh nghiệp nào muốn tham gia vào lúc này.

Sài Gòn FC đăng ký tham dự giải hạng Nhất 1

Sài Gòn FC quyết định đăng ký tham dự giải đấu hạng Nhất mùa giải 2023. Ảnh: Sài Gòn FC

Dự kiến Hạng Nhất 2023 sẽ bắt đầu từ tháng 4 cho đến hết tháng 8. Giải diễn ra tương đối gấp rút, theo thể thức 2 giai đoạn như thời điểm bùng phát COVID-19. Việc tổ chức giải như vậy nhằm mục đích rút ngắn thời gian tổ chức, sớm triển khai kế hoạch diễn ra mùa tiếp theo với khung thời gian từ mùa thu sang mùa hè năm tiếp theo.

Trước đó, VPF đã họp công bố nhà tài trợ cho Giải hạng nhất 2023. Theo công bố của VPF, giải thưởng cho Giải hạng nhất 2023 tăng gấp đôi so với mùa giải 2022. Cụ thể, CLB vô địch sẽ nhận cúp, huy chương vàng và tiền thưởng 2 tỷ đồng. CLB hạng nhì sẽ nhận huy chương bạc và tiền thưởng 1 tỷ đồng.

CLB hạng ba nhận huy chương đồng và tiền thưởng 500 triệu đồng. Đội vô địch sẽ giành suất thăng hạng V-League 2024, đội chót bảng xuống chơi ở Giải hạng nhì 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X