Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn FC bất ngờ sa thải HLV Lư Đình Tuấn

Thứ Năm 05/04/2012 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch V-League 2012 nhưng sau ba trận thua liên tiếp, tối 3/4, lãnh đạo CLB Sài Gòn FC quyết định sa thải HLV Lư Đình Tuấn.

Theo HLV Lư Đình Tuấn, tối thứ ba, ông nhận tin nhắn điện thoại từ lãnh đạo quyết định sang làm Giám đốc kỹ thuật Sài Gòn FC. Chiếc ghế HLV trưởng sẽ chờ được bổ nhiệm. “Một quyết định quá bất ngờ với tôi. Tôi cho rằng mình đã làm hết sức và hiệu quả cho đội bóng trong thời gian qua. Nhưng bóng đá chuyên nghiệp là vậy. Ông chủ một khi đã không thích và sa thải thì đành chịu. Tuy nhiên, việc lãnh đạo nhắn tin chuyển công tác, tôi cho rằng đây là việc làm thiếu chuyên nghiệp”, HLV Lư Đình Tuấn ngậm ngùi chia sẻ.

HLV Lư Đình Tuấn chia tay Sài Gòn FC.

HLV Lư Đình Tuấn ký hợp đồng với Sài Gòn FC có thời hạn 3 năm. Sau một năm rưỡi gắn bó, ông đã có công không nhỏ khi giúp đội thăng hạng chuyên nghiệp. Là tân binh V-League 2012, Sài Gòn FC gây ấn tượng mạnh với khán giả khi có mạch chín trận bất bại. Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Lối chơi quyến rũ, cùng với việc mời nhiều ca sĩ, người đẹp đến sân, CLB đã lôi kéo khán giả đến sân Thống Nhất ngày càng đông hơn. Tuy nhiên, ba trận gần đây, đội bóng liên tiếp nhận thất bại trong nghi ngờ của giới chuyên môn. Trước đó, có nhiều tin đồn các cầu thủ đình công vì đội bóng nợ lương.

“Sau chuỗi trận thi đấu ấn tượng, các cầu thủ đã lơ là trong tập luyện. Trong đó, thủ môn Tấn Trường đã bị kỷ luật không được thi đấu trong trận với Bình Dương, trung vệ Lưu Ngọc Hùng đã rời đội 2 tháng nay… Hơn nữa, không may mắn cho Sài Gòn FC là trong ba trận vừa qua, vài trụ cột của đội bị chấn thương, thẻ phạt. Đội không có bộ khung tốt nhất khi ra sân. Đó là những nguyên nhân dẫn tới thất bại”, HLV Lư Đình Tuấn cho biết.

Hơn hai tuần qua, nhiều phóng viên thể thao nhận tin nhắn từ nhiều số sim khuyến mại với nội dung tố cáo nội bộ đội bóng tiêu cực, lãnh đạo CLB bán độ một cách tinh vi như: “BHL Sài Gòn FC phản ứng quyết liệt với giám đốc điều hành Trần Tiến Đại về việc chi phối cầu thủ tiếp tục thua T&T. Nội bộ Sài Gòn FC đang mất đoàn kết trầm trọng. Bầu Cường và bầu Lâm chính thức tuyên bố rút lui. Hội cổ động viên sẽ tẩy chay vì cách làm bóng đá của bầu Thụy. Hiện CLB vẫn nợ 2 tháng lương”; “Sau khi bầu Cường và bầu Lâm rút rui, bầu Thụy rao bán đội Sài Gòn FC cho các doanh nghiệp”.

Trước thông tin CLB nợ lượng, HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Thường đầu tháng từ ngày 1 đến 10, CLB sẽ trả lương tháng trước. Tuy nhiên, lương tháng hai, đội chỉ nhận khi ra Hà Nội thi đấu với Hà Nội T&T vừa qua. Hiện lương tháng ba vẫn chưa có”. Ông nói thêm: “Cầu thủ thì tôi khẳng định không có chuyện rạn nứt. Còn lãnh đạo thì tôi không biết. Nhưng trước mùa bóng, mỗi khi đội thi đấu thường có ba ông bầu Thụy – Lâm – Cường đến theo dõi, xuống sân động viên cầu thủ. Nhưng 5-6 trận gần đây, tôi không thấy bầu Cường và Lâm đến sân. Tôi nghi vấn nội bộ có vấn đề. Tuy nhiên, đó là việc của lãnh đạo, tôi không nên biết thêm”.

Trước những thông tin này, chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thụy đã khẳng định rằng nội bộ đội bóng không bị rạn nứt. Quyết định sa thải HLV Lư Đình Tuấn chỉ là chuyện chuyên môn. Những tin nhắn chỉ là nhằm phá hoại đội bóng. “Hiện Sài Gòn FC không hề nợ lương cầu thủ. Chúng tôi chỉ chậm lương tháng 2 gần hai tuần do bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế chung”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại (cò Đại) cũng khẳng định ông không hề chi phối cầu thủ hay bán độ. “Tôi đã gọi điện trao đổi trực tiếp với HLV Lư Đình Tuấn về quyết định sa thải vì đội nhận ba trận thua. Còn về tin nhắn tố cáo tiêu cực, tôi cho rằng không có giá trị. Trong cuộc sống bên cạnh yêu thương, lúc nào cũng sẽ có người đố kỵ. Nếu mà người ngay thẳng thì hãy góp ý trực tiếp với đội”. Ông Đại sẽ tạm thời dẫn dắt Sài Gòn FC trước khi có HLV mới.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X