Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn chia điểm ở Quảng Nam: Khi đội đầu bảng vẫn giữ được cái chất

Thứ Bảy 25/07/2020 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai lần để đối thủ vươn lên song bằng sự lỳ lợm và bản lĩnh của mình, CLB Sài Gòn đã liên tục có những bàn gỡ để qua đó tiếp tục duy trì mạch bất bại của mình ở mùa giải này.

Sài Gòn nối dài mạch bất bại

Khi Huỳnh Tấn Sinh sớm giúp Quảng Nam ghi bàn dẫn trước ở ngay phút thi đấu thứ 8 và sau đó đội bóng chủ nhà đã trình diễn lối đá phòng ngự lỳ lợm, không ít người đã nghĩ rằng Sài Gòn có nguy cơ sẽ phải đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Quảng Nam 3-3 Sài Gòn Khi đội đầu bảng vẫn giữ được cái chất hình ảnh
CLB Sài Gòn đã cho thấy vì sao họ đang là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch

Tuy nhiên bằng bản lĩnh và thực lực của mình, các cầu thủ Sài Gòn đã lần lượt tháo gỡ khó khăn để tạo nên một màn rượt đuổi gay cấn trên sân Tam Kỳ, chiều tối ngày 24/7.

Với cú hat-trick bàn thắng của ngoại binh Pedro Paulo, đội bóng Sài thành thậm chí còn vượt lên dẫn ngược lại 3-2 ở những phút cuối trận, trước khi Quảng Nam kịp tìm được bàn thắng thứ 3 tới từ chấm đá phạt 11m của Đinh Thanh Trung.

Phải chia điểm đáng tiếc tại Quảng Nam, đây rõ ràng là điều mà thầy trò HLV Vũ Tiến Thành không mong muốn. Dẫu sao đội đầu bảng vẫn cho thấy cái chất của mình. Đó là một đội bóng có thực lực, bản lĩnh và chưa hề biết cúi đầu ở mùa giải năm nay.

Pedro Paulo trở thành chân sút đáng sợ nhất V-League

Với việc có tới 3 bàn thắng ở trận này, ngoại binh của Sài Gòn FC đã vượt qua những Geovane hay Bruno để vươn lên dẫn đầu trong danh sách ghi bàn với 7 bàn thắng. Sự thăng hoa của Pedro Paulo chính là một lý do giúp Sài Gòn đang tạo nên bất ngờ khi liên tục đứng đầu ở mùa giải năm nay.

Với sự thay đổi thể thức, ở mùa giải năm nay sẽ không trao Danh hiệu Vua phá lưới bởi giải không còn tính công bằng khi các đội bóng sẽ chơi theo nhóm ở giai đoạn 2. Tuy nhiên không vì chuyện này mà các tiền đạo giảm ham muốn ghi bàn. Chính điều này đã khiến giải đấu ngày càng hấp dẫn với nhiều trận đấu kết thúc với những kết quả rất bất ngờ.

Quảng Nam thắp sáng hy vọng

Liên tục dẫn bàn nhưng rồi sai lầm trong hệ thống phòng ngự đã khiến CLB Quảng Nam không thể có được thắng lợi sau một quãng thời gian dài chỉ toàn hòa và thua. Với 1 điểm có được trong trận này, đội chủ sân Tam Kỳ vẫn chưa thể cải thiện được vị trí của mình trên BXH.

Lúc này Quảng Nam vẫn đang xếp bét bảng với vỏn vẹn 8 điểm sau 11 trận. Có thể nói họ gần như chắc chắn sẽ phải dự cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Quảng Nam 3-3 Sài Gòn Khi đội đầu bảng vẫn giữ được cái chất hình ảnh
Quảng Nam hoàn toàn có cơ hội trụ hạng nếu đá như vừa rồi

Với việc chỉ kém 2 điểm so với Nam Định, Hải Phòng hay 4 điểm trước SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cơ hội trụ hạng của nhà vô địch V-League 2017 là vẫn còn. Tất nhiên là chỉ khi họ tiếp tục thi đấu bùng nổ và khao khát chiến thắng như ở trận gặp Sài Gòn FC vừa rồi.

Sự tiến bộ trong lối chơi của Quảng Nam trước Sài Gòn có thể lý giải bằng sự xuất hiện của bộ đôi Hoàng Vissai và Rodrigo sau khi TTCN giữa mùa giải mở cửa. Rodrigo với sự xông xáo của mình đã ghi một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt ở trận này. Trong khi Hoàng Vissai với kinh nghiệm và khả năng chọn vị trí tốt cũng giúp hàng thủ Quảng Nam thêm phần chắc chắn hơn trước rất nhiều.

Tấn Sinh ghi dấu ấn

Trong trận Quảng Nam 3-3 Sài Gòn vừa qua, bên cạnh chân sút Pedro Paulo của đội khách thì Huỳnh Tấn Sinh cũng là một cái tên thi đấu đầy ấn tượng. Với sự sung mãn thể lực, hậu vệ sinh năm 1997 có những pha lên công về thủ rất nhịp nhàng.

Anh là người mở tỷ số trận đấu sau một cú xoay người bắt vô-lê hiểm hóc không cho thủ thành Văn Phong bên phía Sài Gòn FC cơ hội cản phá.

Huynh Tan Sinh
Huỳnh Tấn Sinh thi đấu khá ấn tượng trong trận Quảng Nam 3-3 Sài Gòn

Những phút sau đó, Tấn Sinh tiếp tục là cái tên thi đấu năng nổ bên phía Quảng Nam. Với sự cơ động của mình, anh đã tham gia vào nhiều tình huống tấn công của đội nhà. Và một trong số đó suýt chút nữa đã mang tới pha lập công thứ hai cho nhà vô địch SEA Games 30.

Tuy nhiên ở cự ly chưa đầy 2m trước khung thành Sài Gòn đã bỏ trống, hậu vệ này lại có pha hỏng ăn có lẽ là khó tin nhất lịch sử V-League khi đệm bóng lên trời trong tình huống phía trước chỉ còn là khung thành rộng mở.

Dẫu không thể có được cú đúp bàn thắng ở trận này nhưng với những gì đã thể hiện, Tấn Sinh hứa hẹn vẫn sẽ là một sự lựa chọn của HLV Park Hang Seo trên tuyển trong bối cảnh cặp Duy Mạnh - Đình Trọng vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

VIDEO: Quảng Nam 3-3 Sài Gòn (Vòng 11 V-League 2020)

video

Mất điểm tại Quảng Nam, HLV Sài Gòn FC nói gì?
Sau trận đấu, HLV Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành đã lý giải việc đội nhà không thể đánh bại Quảng Nam tại Tam Kỳ.
Đội trưởng Quảng Nam nói gì sau khi cầm hòa đội đầu bảng Sài Gòn?
Tiền vệ Đinh Thanh Trung bên phía Quảng Nam cảm thấy hài lòng với một kết quả hòa trước đội đầu bảng Sài Gòn.
VIDEO: Tấn Sinh dứt điểm vô duyên đến khó tin trước khung thành trống Sài Gòn FC
Hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh vừa có pha dứt điểm vô duyên đến mức khó tin trước khung thành đã hoàn toàn bỏ trống của Sài Gòn FC.
VIDEO: Xem lại siêu phẩm Ngả bàn đèn mang phong cách Ronaldo của Quảng Nam
Trên sân Tam Kỳ, tiền đạo Rodrigo Dias của đội chủ nhà đã lập một siêu phẩm ghi bàn có lẽ sẽ là đẹp nhất V-League mùa này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X