Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa thải HLV Miura, Việt Nam khó mời HLV người Nhật

Thứ Ba 26/01/2016 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà báo kiêm môi giới Takashi Morimoto khẳng định rằng nếu sa thải HLV Miura thì bóng đá Việt Nam rất khó mời được HLV chất lượng.
 

Sa thai HLV Miura, Viet Nam kho moi HLV nguoi Nhat hinh anh
HLV Miura và ông Morimoto

Trong những ngày này, NHM đang băn khoăn việc VFF có sa thải HLV Miura hay không sau khi U23 Việt Nam bị loại ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2016. Không chỉ CĐV mà một số lãnh đạo Liên đoàn như bầu Đức, ông Nguyễn Xuân Gụ cũng muốn chia tay chiến lược gia người Nhật càng sớm càng tốt. Dù vậy thì BCH VFF vẫn đang chờ cuộc họp vào tuần sau để quyết định có sa thải HLV Miura hay không.

Sở dĩ VFF không muốn sa thải HLV Miura là vì mối quan hệ với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Chưa hết, nếu chia tay chiến lược gia 52 tuổi thì gần như chúng ta sẽ rất khó mời thêm HLV từ xứ mặt trời mọc được. Vì thế rất có thể VFF sẽ chờ đến tháng 4 và không gia hạn thêm, thay vì sa thải HLV Miura vừa mất thêm khoản phí đền bù, vừa làm xấu đi mối quan hệ với JPF.

Ai cứu nổi BĐVN nếu vẫn thay HLV xoành xoạch thế này?
Chiến dịch VCK U23 châu Á 2016 gần như sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Miura cùng các ĐTQG Việt Nam. Thêm một lần bóng đá Việt Nam cho thấy bản chất “xây nhà...

Qua câu chuyện của HLV Miura thì các chiến lược gia từ xứ mặt trời mọc có vẻ cũng “ngán” làm việc ở Việt Nam. Mới đây, nhà báo Takashi Morimoto đã chia sẻ về vấn đề này: “Các HLV Nhật muốn làm việc cho những câu lạc bộ hay những Liên đoàn có chiến lược rõ ràng và ít phải chịu áp lực. Người Nhật muốn làm việc trong một bầu không khí yên bình nên Việt Nam không phải là lựa chọn được ưu tiên”.

HLV Miura mới dẫn các ĐTQG Việt Nam được 20 tháng nhưng gần 1 năm đã thường xuyên chịu sức ép lớn từ dư luận. Thậm chí Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức liên tục đòi sa thải ông thầy người Nhật. Vì sức ép lớn mà chiến lược gia 52 tuổi đã chủ động liên hệ với nhà môi giới Takashi Morimoto từ trước. Được biết, kể cả khi VFF muốn gia hạn hợp đồng thêm thì ông Miura cũng sẽ từ chối vì đã liên hệ với một số CLB tại J-League và giải Thái Lan.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X