Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Rúng động nghi án bán độ ở chung kết AFF Cup

Thứ Năm 20/12/2018 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin vừa được truyền thông Indonesia đăng tải, dường như đã xảy ra bán độ ở trận đấu chung kết AFF Cup năm 2010.

Cách đây ít giờ, trên sóng truyền hình Indonesia, cựu trưởng đoàn bóng đá của đội tuyển xứ Vạn đảo năm 2010, ông Andi Darussalam bất ngờ tiết lộ thông tin gây sốc là đã có một số cầu thủ ĐT Indonesia đã bán độ trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2010 gặp Malaysia.

Rúng động nghi án bán độ ở chung kết AFF Cup hình ảnh
ĐT Indonesia bị nghi ngờ có hành vi bán độ ở chung kết AFF Cup năm 2010

Ở trận đấu đó, Indonesia đã chịu thua đối thủ láng giềng Malaysia với tỷ số 0-3 tại Bukit Jalil. Có thể nói đây là trận thua sốc bởi ở vòng bảng họ đã đánh bại người Mã với tỷ số đậm 5-1.

Sau trận thua bất ngờ, có nhiều tin đồn các cầu thủ Indonesia bán độ, song việc thiếu bằng chứng đã khiến vụ việc nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Và phải mất tới 8 năm sau đó, trưởng đoàn Andi Darussalam mới lên tiếng hé lộ sự thật gây chấn động với báo giới.

Nói về trận đấu đó, vị cựu trưởng đoàn bóng đá Indonesia cho biết: “Tôi đã nhận ra điều đó ngay từ những phút đầu tiên, và thực sự là không thể quên được. Hậu vệ Maman Abdurrahman chắc chắn là có thể kiểm soát quả bóng đó, nhưng anh đã để đối phương thực hiện quả tạt.

Đó là bàn mở tỷ số. Bàn thứ 2 của Safee Sali cũng là một thành quả của sự hợp tác này. Giấc mơ vô địch AFF Cup của tôi đã sụp đổ như thế”, trưởng đoàn Andi Darussalam.

Ông Andi cũng cho biết có 3 cầu thủ Indonesia đã nhận 2,1 triệu USD sau trận thua đó tuy nhiên vị này đã từ chối nói tên ba cầu thủ này. Mặc dù vậy dư luận Indonesia vẫn cho rằng 3 'nghi phạm' đó là thủ môn Markus Haris Maulana, hậu vệ Maman Abdurahman và tiền vệ Firman Utina.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X