Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ronaldo mới" so tài cùng U19 Việt Nam

Thứ Sáu 15/11/2013 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anwar El Ghazi là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ, nhưng đây là cầu thủ Ajax Amsterdam đã săn cho kỳ được bởi tài năng vượt trội cùng lối chơi giống hệt Ronaldo.

El Ghazi khi ký hợp đồng với Ajax Amsterdam
El Ghazi khi ký hợp đồng với Ajax Amsterdam

El Ghazi khoác áo U19 Ajax Amsterdam tham dự giải UEFA Youth League (giải đấu có thể thức tương tự Champions League dành cho các cầu thủ trẻ). Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của U19 Ajax đến giai đoạn hiện tại với cú đúp vào lưới U19 Celtic. Ở đội bóng danh tiếng nhất Hà Lan, tên tuổi của El Ghazi sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Anwar El Ghazi sinh ngày 3/5/1995 tại Rotterdam, Hà Lan. Lên 5 tuổi, El Ghazi đã bộc lộ năng khiếu bóng đá trước khi chơi bóng tại CLB địa phương BVV Barendrecht. Đến năm 2009, anh là 1 trong 20 tài năng trẻ được nhận vào học viện bóng đá của Spartar Rotterdam.

4 năm được đào tạo, thi đấu ở đây giúp tài năng của El Ghazi cất cánh. Ngoài hình thể lý tưởng, tốc độ tuyệt vời, El Ghazi còn có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, dứt điểm tốt bằng cả 2 chân. Tài năng của El Ghazi dĩ nhiên không thể thoát khỏi radar của Ajax Amsterdam.

Đội bóng danh giá nhất Hà Lan luôn nổi tiếng với việc mua về những cầu thủ trẻ và biến họ thành ngôi sao. El Ghazi thuyết phục được các tuyển trạch viên của Ajax, đứng đầu là cựu danh thủ Marc Overmars khi anh lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của U18 Hà Lan trước U18 Đức.

Sau một thời gian dài theo đuổi, cuối cùng El Ghazi cũng đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Ajax vào ngày 1/7 vừa qua. “Sparta Rotterdam đã giúp tôi phát triển tài năng bóng đá. Tôi rất buồn khi phải ra đi. Nhưng đó là lựa chọn tất yếu của cuộc sống. Ajax là đội bóng tôi hâm mộ từ bé bởi quá khứ huy hoàng với rất nhiều ngôi sao đã thi đấu ở đây”, El Ghazi cho biết về lựa chọn của mình.

Trước mắt El Ghazi muốn thi đấu tốt cùng U19 Ajax để lọt vào mắt xanh của Frank de Boer- HLV đội 1. Nhưng như mọi cầu thủ khác, ước mơ của El Ghazi là ở một CLB vĩ đại hơn, đó là Real Madrid - nơi thần tượng Ronaldo đang thi đấu. “Ajax là CLB yêu thích của tôi, sau đó là Real. Tôi là một fan hâm mộ lớn của Ronaldo. Tuy nhiên, chắc chắn tôi sẽ thi đấu một thời gian dài cùng Ajax và cùng các đồng đội chinh phục những danh hiệu. Tôi tôn trọng 3 năm hợp đồng với đội bóng trước khi nghĩ đến chuyện đối đầu với những cầu thủ hàng đầu thế giới”, El Ghazi cho biết.

U19 Ajax cùng với U19 Barcelona, U19 Nhật Bản đã nhận lời sang Việt Nam tham dự giải U19 quốc tế cùng đội chủ nhà. Đây sẽ là cơ hội để NHM bóng đá Việt Nam chứng kiến tài năng của El Ghazi - "Ronaldo mới" của bóng đá châu Âu.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X