Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Đức Chiến khao khát ghi bàn cho ĐTQG, "tạo nét" với HLV Troussier

Thứ Hai 04/09/2023 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến đã có những chia sẻ đáng chú ý trong lần đầu được triệu tập lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

“Đây là đợt thử nghiệm cũng như lần đầu trở lại đội tuyển, mục tiêu của tôi là sẽ cố gắng thích nghi nhanh nhất với lối chơi, có thể ghi điểm trong mắt HLV trưởng”, Đức Chiến chia sẻ trong buổi phỏng vấn trước buổi tập chiều tối ngày 4/9.

“Tôi nghĩ rằng về cách chơi, tôi phải khác đi rất nhiều so với khi thi đấu ở câu lạc bộ, làm sao để tuân thủ đấu pháp của huấn luyện viên. Về việc ghi bàn, khi vào trận đấu, nếu có cơ hội thi tôi vẫn khát khao ghi bàn trong màu áo đội tuyển”, tiền vệ sinh năm 1998 đặt quyết tâm.

Tại V.League 2023, Đức Chiến có tổng cộng 7 pha lập công và là chân sút nội (tính cả nhập tịch) tốt thứ 3, chỉ sau Văn Quyết và Hoàng Vũ Samson. Chính bởi màn trình diễn sáng chói của tiền gốc Hải Dương ở mùa giải vừa qua, HLV Troussier đã điền tên anh trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho trận đấu giao hữu ở FIFA Days tháng 9.

Sự trở lại ĐTQG lần này khiến Đức Chiến không khỏi xúc động: “Đầu tiên, cảm ơn BHL đội tuyển đã trao cơ hội cho tôi được tập trung lần này. Cảm xúc khi được trở lại là vinh dự, tự hào, niềm vui lớn, động lực lớn để phấn đấu trong thời gian tới".

Đức Chiến khao khát ghi bàn cho ĐTQG, tạo nét với HLV Troussier 1
Đức Chiến thi đấu thăng hoa trong màu áo Viettel ở mùa giải 2023

Đức Chiến cũng có những chia sẻ đáng chú ý về HLV Troussier: “Tôi thấy rằng 2 huấn luyện viên có triết lý và vận hành khác nhau. Trong đợt tập trung này thì đây là trải nghiệm mới lạ, mới mẻ. HLV Troussier có lối chơi khác, hướng tới cầm bóng và triển khai bóng ngắn, nhỏ nhiều hơn so với Park Hang Seo”.

“HLV Troussier là người nghiêm túc, yêu nghề, một ngày thầy có thể đứng trên sân rất nhiều khi kết hợp giữa ĐTQG và U23 Việt Nam. Chính vì vậy, toàn đội cố gắng để thích nghi, sau hậu trường thì đội luôn vui vẻ”.

Tiền vệ ngôi sao của Viettel FC cũng tiết lộ về vị trí trên tuyển. Anh được thử nghiệm ở vai trò tiền vệ phòng ngự.

“Đây là trải nghiệm mới và có chút khó khăn không phải chỉ riêng tôi mà với các cầu thủ khác là một khác. Đây cũng là thử thách lớn với tôi, HLV đòi hỏi tôi phải di chuyển nhiều hơn so với trước đây. Nhưng không sao, tôi sẽ tích nghi một cách nhanh nhất”, Đức Chiến thổ lộ.

Sáng nay tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã hội quân cùng đồng đội, tiết lộ về tình hình của người đàn anh đồng hương, tiền vệ gốc Hải Dương cho hay:

“Văn Toàn có vẻ gầy đi và tóc ít đi. Ở bên Hàn Quốc không được nói chuyện nhiều với Việt Nam nên khi về đây Toàn nói rất nhiều”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X