Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo có cơ hội lớn tham dự Champions League

Thứ Bảy 31/12/2022 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó chân sút người Bồ Đào Nha đang có cơ hội lớn để tham dự AFC Champions League sau khi chuyển tới khoác áo CLB Al Nassr. 

Vào tối qua theo giờ châu Âu, thương vụ Cristiano Ronaldo gia nhập CLB Al Nassr của Saudi Arabia đã chính thức được công bố. 

Theo thỏa thuận của bản hợp đồng, CR7 sẽ khoác áo Al Nassr trong vòng 2,5 năm, đổi lại anh sẽ hưởng mức thu nhập khủng nhất lịch sử thể thao thế giới, lên tới 200 triệu euro mỗi mùa.

Ronaldo có cơ hội lớn tham dự Champions League 1
Cristiano Ronaldo có cơ hội tham dự AFC Champions League sau khi ký hợp đồng với Al Nassr

Với việc chuyển tới Saudi Arabia, Ronaldo sẽ có cơ hội làm đa dạng thêm bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình (dù đây sẽ không phải những danh hiệu quá giá trị). 

Bên cạnh đó CR7 cũng có thể sẽ thử sức ở sân chơi cấp châu lục - AFC Champions League mùa giải 2023/24 nếu đội nhà có thành tích tốt ở đấu trường quốc nội.

Do nằm ở top đầu giải VĐQG châu Á, nên giải Saudi Pro League (SPL) nơi Al Nassr đang tham dự sẽ có 3 suất dự AFC Chamions League 2023/2024. Hiện một vé đã thuộc về nhà ĐKVĐ SPL 2021/2022, Al-Hilal. 

Hai suất còn lại sẽ dành cho nhà vô địch SPL 2022/2023 và King Cup 2022/2023. Trải qua 10 vòng đấu tại SPL mùa này, Al Nassr hiện xếp thứ 2 trên BXH với 23 điểm (7 thắng, 2 hòa, 1 thua), kém đội dẫn đầu Al-Shabab 2 điểm. Cuộc đua đến chức vô địch SPL 2022/2023 hứa hẹn rất khốc liệt khi các đội bóng cạnh tranh trong top 5 chỉ kém nhau vỏn vẹn 5 điểm.

Tuy vậy với sự bổ sung 'kỷ lục gia' ghi bàn Ronaldo, Al Nassr được kỳ vọng sẽ có một màn 'lột xác' để có lần thứ 10 vô địch SPL. Trong trường hợp không thể giành vé AFC Champions League thông qua giải VĐQG, Al Nassr vẫn còn cơ hội ở Cúp Quốc gia (King Cup). Tại giải đấu này, đội bóng thủ đô đã vào đến tứ kết để chạm trán Abha.

Nếu đội bóng của Ronaldo được dự AFC Champions League mùa tới, đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ bóng đá Việt Nam có cơ hội chạm mặt thần tượng. Song điều này được đánh giá sẽ không đơn giản.

AFC Champions League được chia ra 2 khu vực riêng biệt, Tây Á và Đông Á (mỗi khu vực 5 bảng đấu), nhằm giúp các CLB giảm bớt chi phí di chuyển. Sự riêng rẽ này kéo dài đến tận trận chung kết, hai đại diện ưu tú nhất của từng khu vực sẽ gặp nhau ở trận tranh cúp.

Bởi vậy, CLB Hà Nội hoặc Hải Phòng FC sẽ chỉ có thể gặp Ronaldo nếu cả Al Nassr và Hà Nội FC hoặc CLB Hải Phòng đều giành vé vào chung kết. Đây thực sự là điều rất khó xảy ra.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X