Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rơi vào bảng đấu khó, kịch bản nào để ĐT Việt Nam đi tiếp?

Thứ Tư 17/07/2019 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc rơi vào bảng đấu được xem là tử thần ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cơ hội để ĐT Việt Nam đi tiếp là không nhiều. Và đâu là kịch bản để thầy trò HLV Park Hang Seo đi tiếp?

 

Chiều 17/7, LĐBĐ châu Á đã tiến hành bốc thăm và công bố các bảng đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào một bảng đấu rất ‘khó nhằn’ với các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Đây thực sự là một thách thức lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo trong việc giành vé đi tiếp. Vậy kịch bản nào sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á?

1. Đứng đầu bảng

Theo đó, nếu thi đấu xuất sắc và giành được vị trí đầu bảng ở bảng G, ĐT Việt Nam sẽ chính thức đặt chân vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với 7 đội dẫn đầu ở 7 bảng đấu còn lại.

Đây chắc chắn là một nhiệm vụ khó khả thi với thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng không phải là không thể thực hiện. Cần biết rằng, tại vòng loại World Cup 2018, Thái Lan với việc chỉ là đội bóng xếp ở nhóm 3 đã vượt qua cả Iraq (nhóm 1) và Việt Nam (nhóm 2) để đi thẳng với tư cách đội đầu bảng.

Liệu ĐT Việt Nam có khả năng đứng đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022?

Do đó nếu có kết quả lạc quan trước 4 đối thủ còn lại trong 8 trận cầu đinh sắp tới, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể leo lên vị trí số 1, điều mà NHM Việt đang rất chờ đợi thầy trò Park Hang Seo thực hiện được.

Tuy nhiên để làm được điều này chắc chắn không hề dễ dàng. Bao lâu nay, UAE vẫn được đánh giá ở trình độ cao hơn ĐT Việt Nam. Vừa qua, họ cũng vượt qua một loạt đội bóng lớn để vào tới bán kết Asian Cup 2019, giải đấu mà thầy trò Park Hang Seo đã về nước từ bán kết sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản.

Trong khi đó với Thái Lan, đây cũng là một đối thủ vô cùng khó chịu. Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam chưa từng chạm trán Thái Lan ở một trận đấu chính thức. Lần duy nhất chúng ta chạm mặt người Thái là ở giải giao hữu King’s Cup và phải thi đấu đầy chật vật để có thắng lợi 1-0 tối thiểu. 

Hai đối thủ còn lại là Malaysia và Indonesia đều không ‘dễ chơi’. Nên nhớ ĐT Việt Nam từng bị người Mã cầm hòa ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 và chỉ thắng nhẹ 1-0 tại Mỹ Đình trong trận CK lượt về. 

Đối thủ còn lại, ĐT Indonesia cũng là một đội bóng đáng gờm với những ưu điểm về thể lực cũng nhưng khả năng dùng chiêu trò tiểu xảo. Và khi gặp những đối thủ như vậy, cơ hội dành 6 điểm tuyệt đối trước Indonesia để mơ vé vào vòng trong không phải nhiệm vụ dễ thực hiện.
 

2. Nhì bảng có thành tích tốt nhất

Giống như kịch bản đi tiếp với vị trí nhất bảng, cơ hội đi tiếp với tư cách một trong 4 đội bóng xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 8 bảng đấu cũng rất mong manh với ĐT Việt Nam. Thông thường, các đội bóng nhì bảng có số điểm từ 16 tới 18 điểm sẽ có cơ hội lọt vào vòng 3. 

Tại vòng loại World Cup 2018, có 3 đội nhì bảng đi tiếp sau vòng loại thứ 2 là Syria, UAE và Trung Quốc đều giành điểm số khá cao. Syria giành 18 điểm/ 8 trận, Trung Quốc và UAE đều có được 17 điểm sau 8 trận.
 

Tuyen Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam phải giành khoảng 16 điểm trở lên mới có hy vọng đi tiếp vào vòng loại thứ 3

Riêng trường hợp của Iraq đi tiếp khi chỉ giành 12 điểm, nhưng bảng đấu của Iraq chỉ có 4 đội là Iraq, Thái Lan, Việt Nam và Đài Loan trong khi Indonesia bị FIFA cấm thi đấu. Thành thử ra nếu bảng này có 5 đội, Iraq cũng có thể giành thêm 2 chiến thắng nữa để có được tối đa 18 điểm/ 8 trận.

Như vậy có thể thấy, ĐT Việt Nam sẽ phải giành được từ 16 điểm trở nên ở bảng G mới có cơ hội nghĩ tới tấm vé đi tiếp. Điều này tương đương chúng ta phải thắng ít nhất 5 trận và hòa 1 trận hoặc thắng 4 hòa 4. Song liệu ĐT Việt Nam có thể làm được chuyện này trước các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia?

CHÍNH THỨC: Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Ngay sau khi biết được các đối thủ mà mình sẽ phải đối mặt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở giải đấu tới cũng đã...
Nhìn kết quả bốc thăm của Việt Nam, fan quốc tế ngỡ ngàng: “AFF mở rộng hay gì?”
Mới đây, lễ bốc thăm vòng 2 World Cup 2022 đã diễn ra tại Malaysia, và thầy trò Park Hang Seo đã nằm ở bảng G.
Chạm trán ở vòng loại World Cup 2022, thành tích đối đầu Việt Nam vs UAE ra sao?
Trong lịch sử đối đầu ở cấp ĐTQG, bóng đá Việt Nam thường không có được thành tích tốt khi chạm trán UAE.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X