Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Milan sắp thay Kiatisuk dẫn dắt HAGL?

Thứ Ba 15/11/2022 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL đứng trước khả năng thay thuyền trưởng Kiatisuk bằng một cái tên khác khi mùa giải 2022 khép lại.

Roberto Donadoni sắp thay Kiatisuk dẫn dắt HAGL?

Dù đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 25 vòng đấu nhưng so với mục tiêu top 3 mà HLV Kiatisuk đã đặt ra trước đó, đây được xem là thất bại với HAGL. Đội bóng phố núi từng có thời điểm bứt lên để cạnh tranh với CLB Hà Nội ở cuộc đua vô địch song lại nhận thất bại với chính đối thủ lớn nhất ở vòng 12.

Đây được xem bước ngoặt với đoàn quân dưới quyền Zico Thái bởi sau đó, HAGL trải qua chuỗi trận tệ hại liên tiếp không thắng, rơi xuống nhóm cuối. Điều này khiến tương lai của vị chiến lược gia người Thái Lan liên tiếp bị đặt dấu hỏi.

Trong lần gần nhất trả lời truyền thông vào tháng 10, HLV Kiatisuk khẳng định ông chưa gia hạn hợp đồng với HAGL. Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, Kiatisuk cho biết:

“Mọi việc phải chờ kết quả thi đấu của HAGL ở mùa này xong rồi bầu Đức mới quyết định. Trước đây, tôi đã nói với bầu Đức rằng chỉ sang giúp HAGL 2 năm và bây giờ thời hạn đã hết. Tôi sẽ thảo luận với bầu Đức cũng như gia đình sau khi mùa giải kết thúc”.

Roberto Donadoni: Ngoi sao an minh9

Roberto Donadoni từng dẫn dắt ĐT Ý 

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, HAGL được cho là đang có sự liên hệ với HLV người Ý,Roberto Donadoni. Theo đó, vào ngày 8/11, trang Wikipedia phiên bản tiếng Anh của Donadoni đã bất ngờ điền thêm HAGL vào danh sách các CLB ông dẫn dắt, sau Shenzhen của Trung Quốc.

Thông tin xuất phát từ Wikipedia không đảm bảo độ xác thực, nên trường hợp Donadoni về HAGL vẫn là dấu hỏi lớn. Điều này cũng đang thu hút được sự quan tâm từ giới mộ điệu. Nếu không gia hạn với đội bóng phố núi, HLV Kiatisuk nhiều khả năng sẽ rời đi ngay sau khi mùa giải 2022 kết thúc.

Từ nay đến khi đó, HAGL còn 2 trận đấu, bao gồm trận hạ màn V.League 2022 với Hà Nội FC và trận đấu với chính đối thủ này ở vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022.

Về Donadoni, nhà cầm quân này sinh năm 1963, là tiền vệ lừng danh của bóng đá Italia. Ông cũng là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hinh của CLB AC Milan vĩ đại nhất lịch sử, giành 6 chức vô địch Serie A và 3 Cúp C1 châu Âu.

Ngoài ra, ông cũng là trụ cột ở tuyển Italia trong giai đoạn từ 1986 đến năm 1996, với đỉnh cao là ngôi á quân World Cup 1994. Sự nghiệp huấn luyện của Donadoni bắt đầu khi dẫn dắt CLB nhỏ Lecco.

Sau đó, ông gây ấn tượng tại Livorno và được Italia chọn làm người thay thế Marcelo Lippi vào năm 2006. Bất chấp khởi đầu khó khăn, Donadoni vẫn đưa Italia đến EURO 2008 và lọt vào tứ kết, nơi họ chỉ thua Tây Ban Nha trên chấm 11m. Donadoni hiện vẫn còn gây tranh cãi vì chiến thuật thực dụng và bị ĐT Ý sa thải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X