Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Rộ tin cựu HLV tuyển Ý muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 31/03/2024 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, nhà cầm quân từng dẫn dắt đội tuyển Ý - ông Roberto Donadoni đang có nguyện vọng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay cho ông Philippe Troussier.

Không lâu sau khi quyết định chia tay HLV Troussier, hiện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bắt đầu nhận được những bản CV ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Như các thông tin vừa chia sẻ, hiện tại đang có hai HLV người Hàn Quốc sẵn sàng ngồi vào ghế nóng tại tuyển Việt Nam gồm các ông Kim Sang Sik và Kim Do Hoon. Ngoài ra, một HLV người Ý cũng có tin đồn đã nộp đơn ứng tuyển tới VFF. 

Rộ tin cựu HLV tuyển Ý muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam 1
HLV Roberto Donadoni được cho đã ứng tuyển vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cụ thể, đó là HLV Roberto Donadoni - người từng là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Ý tại Euro 2008 sau khi HLV Marcello Lippi từ chức. 

Ông Donadoni từng là danh thủ một thời của bóng đá Ý. Khi còn thi đấu, vị này chơi ở vị trí sở trường tiền vệ lệch phải. Ông được xem là huyền thoại của AC Milan với 390 trận ra sân, ghi 23 bàn thắng và 59 lần kiến tạo.

Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, cựu danh thủ này đã cùng Milan giành 6 chức vô địch Serie A, 3 Cúp C1 châu Âu, 4 Siêu cúp Italia và 3 Siêu cúp châu Âu.

Vị này cũng là ngôi sao nổi bật của đội tuyển Ý trong giai đoạn từ năm 1986 đến năm 1996 với 63 lần góp mặt và 5 bàn thắng. Donandoni cũng góp mặt trong đội hình từng lọt vào chung kết World Cup 1994 cùng Azzurri.

Sau khi giải nghệ, HLV Donadoni bắt đầu sự nghiệp cầm quân năm 2001. Đỉnh cao trong sự nghiệp huấn luyện của vị này chính là khi dẫn dắt ĐT Ý thay thế cho HLV Lippi trong giai đoạn 2006-2008. Bằng tài năng của mình, ông từng đưa ĐT Ý vào tứ kết EURO 2008, nơi họ chỉ thua nhà vô địch Tây Ban Nha trên chấm 11m.

Sau khi chia tay đội bóng áo màu thiên thanh, Donadoni lần lượt thử sức ở Napoli, Cagliari, Parma, Bologna trước khi sang Trung Quốc dẫn dắt đội bóng Thâm Quyến.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X