Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rộ tin cựu HLV ĐT Thái Lan tái xuất Đông Nam Á

Thứ Tư 24/05/2023 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Thairath, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang nhắm đến HLV Akira Nishino cho chức Giám đốc kỹ thuật mới của bóng đá nước này.

Trước đó, người đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật là ông Indra Sjafri, HLV trưởng U22 Indonesia vừa cùng học trò giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 32.

Thông tin HLV Nishino đến Indonesia đang trở lên rầm rộ sau khi PSSI và Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) ký kết hợp tác trong thời gian tới. Tờ Thairath cho biết: “PSSI đang hợp tác với JFA để phát triển ngành công nghiệp bóng đá trong và ngoài sân cỏ, bao gồm cả bóng đá nữ”.

Chủ tịch PSSI, Erick Thohir hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ có tác động lớn đến bóng đá Indonesia.

“Nhật Bản có thành tích ấn tượng trong việc đào tạo các đội tuyển quốc gia nữ ở cấp U16 và U20, cũng như dự World Cup. Đây là điều mà chúng tôi muốn khuyến khích. Tôi cũng đã được đề nghị hợp tác với các HLV đến từ Nhật Bản, đặc biệt là với ĐT nữ”, người đứng đầu PSSI nói.

Rộ tin cựu HLV ĐT Thái Lan tái xuất Đông Nam Á 1

HLV Nishino nhiều khả năng sẽ đến Indonesia để nhận nhiệm vụ mới

Về ông Nishino, vị này đã có khoảng thời gian thăng hoa cùng ĐT Nhật Bản khi giúp đội nhà vượt qua vòng bảng World Cup 2018. Tuy nhiên, sau khi giải đấu kết thúc, nhà cầm quân này quyết định xuất ngoại và nhận lời làm việc FAT.

Dù hưởng mức đãi ngộ lớn (lên đến 1 triệu USD/năm) nhưng HLV Nishino lại không thể giúp Thái Lan nâng cao thành tích. Điều này buộc FAT quyết định sa thải nhà cầm quân người Nhật Bản. Trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Thái Lan và U22 Thái Lan, ông Nishino thắng 2 hoà 1 khi đối đầu với bóng đá Indonesia.

Thời điểm ấy, đội bóng xứ vạn đảo thường lép vé khi đối đầu với Thái Lan hay Việt Nam. Đây cũng là nguyên nhân khiến HLV Park Hang Seo và ông Nishino luôn được xem là ứng viên hàng đầu với bóng đá xứ vạn đảo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X