Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu cuối năm dày đặc vì Covid-19

Thứ Ba 17/03/2020 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc LĐBĐ Đông Nam Á cho biết sẽ tiếp tục tổ chức giải vô địch ĐNÁ AFF Cup 2020, điều này cũng khiến ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu cuối năm dày đặc.

Đại dịch Covid-19 đang khiến mọi thứ bị xáo trộn và giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2020 cũng không có ngoại lệ. Trước việc lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 có thể bị đẩy xuống cuối năm, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới giải AFF Cup.

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu cuối năm dày đặc vì Covid-19 hình ảnh
ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu cuối năm dày đặc vì Covid-19.

Và theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết giải AFF Cup 2020 có thể sẽ được tiến hành vào tháng 10 trong khi trận chung kết được tổ chức vào tháng 12. Theo tìm hiểu kỹ, đó là vòng sơ loại còn các trận đấu tại VCK có thể diễn ra từ ngày 23/11 và vẫn khép lại vào ngày 31/12.

Nếu chuyện này xảy ra thì đây chắc chắn sẽ là một thách thức lớn với HLV Park Hang Seo bởi nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với Malaysia vào ngày 13/10 tại vòng loại World Cup. Bên cạnh đó, FIFA và AFC cũng dự kiến sắp xếp các trận đấu vòng loại World Cup trong tháng 6 sang thời điểm các ngày 12 và 17/11.

Rõ ràng với quỹ thời gian chuẩn bị gấp gáp, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ các cầu thủ, cũng như tiềm ẩn những nguy cơ chấn thương cho các trụ cột, những người phải cày ải trên nhiều mặt trận.

Khi đó, bóng đá Việt Nam có thể sẽ phải lựa chọn một trong hai mục tiêu. Đó là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup năm 2018 hoặc giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á World Cup 2022. Tất nhiên chúng ta đều không muốn để mất mục tiêu nào nhưng VFF cũng phải đánh giá về khả năng chịu đựng của các cầu thủ khi phải thi đấu liên tục.

Trước đó, bóng đá Thái Lan đang tính đến chuyện sẽ cử các cầu thủ trẻ với nhiều gương mặt U23 tham dự AFF Cup 2020 để tuyển quốc gia có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở bảng G, nơi họ cũng đang quyết cạnh tranh tấm vé đi thẳng ở bảng G cùng Việt Nam, Malaysia và UAE.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X