Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Rivaldo chỉ ra điều cốt lõi giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup

Thứ Ba 30/04/2024 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Rivaldo đã chỉ ra điều quan trọng để giúp bóng đá Việt Nam có thể phát triển, qua đó nghĩ tới việc dự World Cup trong tương lai.

Rivaldo đưa ra lời khuyên cho bóng đá Việt Nam

"Tôi nghĩ muốn dự World Cup, bên cạnh việc đầu tư cho bóng đá trẻ, Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng giải đấu trong nước. Khi chất lượng giải đấu được nâng lên, cơ hội dự World Cup sẽ rộng mở hơn", Rivaldo đưa ra lời khuyên trong cuộc trò chuyện với trung vệ Quế Ngọc Hải.

Huyền thoại người Brazil đưa thêm gợi ý để nâng tầm bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Rivaldo nói thêm:

"Các bạn cũng nên chiêu mộ những chuyên gia chất lượng. Những chuyên gia giỏi và phù hợp sẽ giúp nền bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc. Các bạn cũng cần thi đấu quốc tế nhiều hơn. Khi ấy, mục tiêu dự World Cup chắc chắn sẽ khả thi".

Rivaldo chỉ ra điều cốt lõi giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 1
Rivaldo trong trận đấu với CLB Công an Hà Nội 

Trong buổi trò chuyện, Rivaldo cũng chia sẻ về tình yêu với bóng đá tại đất nước Brazil, nơi sản sinh ra nhiều siêu sao đình đám thế giới.

"Các bạn biết đấy, phần lớn cầu thủ ở Brazil chơi bóng từ nhỏ. Khi sinh ra là chúng tôi đã chơi bóng. Phần lớn cầu thủ xuất phát từ gia đình khó khăn. Bóng đá là cách để chúng tôi thoát nghèo, đổi đời và ra nước ngoài chơi bóng. Brazil rộng lớn, có giải đấu chất lượng và đó là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm được nhiều nhân tài", Rivaldo chia sẻ.

Hôm 27/4 vừa qua, các cựu tuyển thủ Việt Nam và Brazil sẽ gặp nhau trong một trận cầu đặc biệt trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng). Cuộc giao hữu là hoạt động tâm điểm trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội Bóng đá Việt Nam - Brazil 2024 kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil. Và đội ngôi sao Brazil thắng 7-1.

Tiếp đó, vào tối 29/4, Rivaldo cùng dàn cựu sao Brazil đã có mặt tại Hà Nội để tham gia trận đấu giao hữu với CLB Công an Hà Nội. Trên sân Hàng Đẫy, Rivaldo và nhiều cựu danh thủ Brazil như Giovanni, Edmilson, Kleberson, Lucio hay Ze' Carlos đã có trận đấu đáng nhớ.

Họ vẫn thể hiện được các phẩm chất kỹ thuật trong các pha bóng xử lý cá nhân nhưng ở độ tuổi trung niên, Edmilson và Kleberson không còn đủ sức lực để chạy đua với các cầu thủ bên phía CLB Công an Hà Nội.

Họ để thua với tỷ số 1-4. Edmilson - cựu tiền vệ Barcelona là ghi bàn duy nhất cho đội bóng của các cựu danh thủ Brazil. Trong khi đó, đội chủ nhà ghi 4 bàn do công của Vũ Văn Thanh, Jeferson Elias, Nguyễn Gia Hưng và Hồ Ngọc Thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X