Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Valencia (22h 8/5): Đong đầy niềm tin

Chủ Nhật 08/05/2016 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời của Zidane, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa bao giờ là đội bóng dễ dàng bỏ cuộc. Đó là lý do để tin rằng Kền kền trắng sẽ tiếp tục chiến đấu đến cùng trong trận Real vs Valencia vào đêm nay để níu kéo cơ hội vô địch.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Với đa số những fan bóng đá, Real Madrid gần như không còn cơ hội vô địch La Liga 2015/2016 bởi sự thua thiệt so với cả Barca và Atletico. Dù khoảng cách chỉ là 1 điểm nhưng ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha thì đó là cả một vấn đề. Ngoài ra, Ronaldo và các đồng đội còn kém cả chỉ số đối đầu với hai đại kình địch kể trên. Yếu tố cuối cùng cản trở hành trình xưng vương của đội bóng Hoàng gia TBN chính là lịch thi đấu. Họ vẫn phải đối đầu với những đối thủ khó chơi vào cuối mùa còn Atletico và Barca chỉ phải gặp những đội bóng ở phía cuối BXH. Có thể nhận thấy rõ điều đó ở vòng này, thầy trò HLV Zidane có trận khó khăn Real vs Valencia tại Bernabeu còn Atletico và Barca chỉ phải gặp những Levante và Espanyol.

Trước trận chung kết Champions League: Nợ cũ phải đòi
(Bongda24h.vn) - Atletico và Real sẽ tái hiện trận chung kết Champions League ở mùa giải 2013/14. Thầy trò HLV Diego Simeone đang rất quyết tâm có thể rửa hận.

Xét về lý thuyết thì Los Blancos bất lợi nhất ở vòng áp chót này bởi Valencia vốn vẫn được coi là ông lớn ở La Liga. Trong khi đó đối thủ của Atletico chỉ là Levante, đội bóng đang đứng cuối bảng và có tới 99% khả năng xuống hạng. Còn Barca chỉ phải gặp con mồi yêu thích là người hàng xóm yếu bóng vía Espanyol. Thế nhưng trên thực tế có vẻ như lại hoàn toàn ngược lại. Derby Catalan tiềm ẩn nhiều rủi ro với Messi và các đồng đội, Rojiblancos cũng hoàn toàn có thể vấp ngã khi mà đây là vòng đấu quyết định số phận của Levante. Trong khi đó thầy trò HLV Zidane chỉ phải gặp một Valencia thay tướng giữa mùa giải và đã hết mục tiêu phấn đấu.

Real vs Valencia (22h 85) Dong day niem tin hinh anh goc
Preview: Real Madrid - Valencia

Với các CĐV của Los Che thì mùa giải đã kết thúc khi quyết định sa thải Gary Neuville được đưa ra. Đó là lúc mà Valencia đã chẳng còn hy vọng gì để tham dự các giải châu Âu. Thậm chí “Bầy dơi” phải hướng tới mục tiêu trụ hạng dưới thời HLV Pako Ayestaran. Sau hơn 2 tháng lên cầm quân thì chiến lược gia 53 tuổi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nói cách khác, Valencia đã hoàn toàn không còn động lực thi đấu, các trận còn lại đều chỉ còn tính thủ tục. Và có vẻ như rất nhiều trụ cột của Los Che đang nghĩ tới việc dưỡng sức cho Euro 2016 thay vì chơi hết mình trong những trận còn lại tại La Liga. Minh chứng rõ nhất là 2 trận đấu thất vọng gần đây của đội khách, tiêu biêu là thất bại 0-2 ngay tại Mestalla cách đây 1 tuần trước Villarreal.

Man City bị Real loại khỏi Champions League: Thất bại của kẻ Anti-Galacticos
HLV Manuel Pellegrini đã tìm mọi cách để đánh bại Real Madrid, CLB cũ nhưng cũng chẳng khác gì kẻ thù cũ của mình. Rốt cục không những Man City không thể lọt...

Trước một đối thủ có dấu hiệu buông xuôi như thế, không có lý do gì Real bỏ qua 3 điểm ở thời điểm quan trọng này. Bất chấp cơn bão chấn thương đã lấy đi Bale, Navas, hay thậm chí cả Benzema và Casemiro, Kền kền trắng dưới thời Zidane chưa bao giờ là đội bóng tầm thường. Sau hơn 3 tháng cầm quân, chiến lược gia người Pháp giúp Los Blancos đi từ nguy cơ trắng tay đến cơ hội giành cú đúp danh hiệu. Điểm mạnh nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lúc này chính là tinh thần quật khởi, không chịu đầu hàng trong mọi hoàn cảnh. Đây là nhân tố hàng đầu giúp Real vượt qua khó khăn trước Wolfsburg, Man City tại Champions League, rút ngắn được khoảng cách cả chục điểm với Barca…

Real vs Valencia (22h 85) Dong day niem tin hinh anh
Real Madrid sẽ chiến đấu đến cùng trong cuộc đua vô địch La Liga

Tất nhiên Real dưới thời Zidane không chỉ có tinh thần mà còn tỏ ra sắc bén trong lối chơi và chiến thuật. Kền kền trắng có thể tấn công tổng lực để hủy diệt đối thủ nhưng cũng có thể chơi thứ bóng đá thực dụng xấu xí để đạt được mục đích. Kết quả là Ronaldo và các đồng đội đã toàn thắng trong 10 vòng gần đây tại La Liga. Ở Bernabeu thì Los Blancos còn đáng sợ hơn với 11/12 trận thắng cùng 44 lần sút tung lưới đối thủ. Thậm chí thủ thành Navas đã giữ sạch lưới trong cả 6 trận gần nhất trên sân nhà.

Atletico gặp lại Real ở chung kết: Trả nợ ư? Đừng hòng!
Vậy là sau cả mùa giải dài khốc liệt, UEFA Champions League đã xác định được 2 cái tên xuất sắc nhất gặp nhau ở trận chung kết là Real vs Atletico.

Nỗi lo lớn nhất của đội chủ nhà vào đêm nay là cơn bão chấn thương khi khiến họ mất đi nhiều trụ cột. Ngay cả Ronaldo cũng không có được thể lực tốt nhất dù đã bình phục. Thế nhưng với Real nói chung và Zidane nói riêng thì lực lượng chưa bao giờ là vấn đề khó giải quyết cả. Thiếu Bale, Benzema, Casemiro thì Kền kền còn có Isco, James, Vazquez, Jese, Kovavic thay thế. Thậm chí dàn cầu thủ trẻ đang sung sức trên ghế dự bị còn khiến Los Blancos tăng thêm sức sống đáng kể ở giai đoạn cuối mùa. Vì thế, khó khăn trong trận Real vs Valencia mà nhiều người dự đoán chỉ là lý thuyết mà thôi. Còn trên thực tế, thầy trò HLV Zidane có rất nhiều cơ hội giành chiến thắng để tiếp tục niềm tin có thể lật đổ Barca và Atletico trong 2 vòng đấu còn lại để lên ngôi vô địch.

Đội hình dự kiến

Real vs Valencia (22h 85) Dong day niem tin hinh anh goc 2
 

Real Madrid (4-3-3): Casilla - Danilo, Varane, Ramos, Marcelo - Kroos, Modric, James - Vasquez, Jese, Ronaldo.

Valencia (4-3-3): Diego Alves - Cancelo, Mustafi, Abdennour, Siqueira - Perez, Gomes, Parejo - Rodrigo,Alcacer, Mina.

Dự đoán: 3-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X