Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Sociedad (22h00 30/12): Đi tìm “Real” đích thực

Thứ Tư 30/12/2015 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều người đang gọi Real Madrid ngắn gọn là “Real” mà chẳng mấy ai biết được rằng cái tên đó khởi đầu là dành cho Sociedad. Vì thế những trận đối đầu Real vs Sociedad luôn là cuộc chiến để hai đội chứng tỏ đâu mới là “Real” đích thực.

“Real” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Hoàng gia, vì thế tại xứ bò tót có rất nhiều đội bóng vì tôn kính nhà vua mà luôn để "Real" trước tên của mình. Real Madrid và Real Sociedad chỉ là hai trong số rất nhiều CLB tại xứ bò tót sử dụng cái tên này, nhưng chắc chắn đây là những đội bóng "Real" mạnh nhất tại La Liga từ trước tới nay. Nhưng có một điều mà ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha thì rất ít người biết đó là giữa Real vs Sociedad luôn có cuộc chiến xem đâu là "Real" đích thực, "Real xịn" của bóng đá đất nước nằm trên bán đảo Iberia này.

Benitez: Đang có một chiến dịch chống lại Real Madrid
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng giới truyền thông đang tạo ra một chiến dịch chống lại ông, chủ tịch Florentino Perez và cả Real...

Sẽ có rất nhiều người lầm tưởng rằng Real Madrid với cánh danh xưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới là "Real" đích thực nhưng không phải. Từ rất lâu rồi, CLB mà xứ Bò tót coi là "Real xịn" phải là Sociedad. Xét về sức mạnh trong quá khứ, đội bóng xứ Basque mới chí là đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha thuở sơ khai. Đội chủ sân Anoeta vô địch Cúp nhà vua, giải đấu duy nhất lúc bấy giờ ngay trong năm 1909 khi họ mới ra đời. Chưa hết, hầu hết fan bóng đá cũng coi Sociedad là "Real xịn" bởi CLB thành San Sebastian có những giá trị đáng quý mà ngay cả Real, Barca không có được. Đó là chính sách sử dụng 100% nội binh là cầu thủ bản địa, thậm chí trước kia còn không dùng cầu thủ nước ngoài.

Real Madrid vs Sociedad (22h00 3012) vong 18 La Liga 20152016 hinh anh
Các trận Real Madrid vs Real Sociedad luôn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Còn với Real Madrid thì như đã biết họ "mất chất" Hoàng gia như thế nào khi liên tục dùng tiền chạy theo những ngôi sao đắt giá trên toàn thế giới. Thậm chí bây giờ chẳng mấy ai phân biệt được sự khác nhau của Real với những CLB mới nổi khoảng 10 năm qua như Chelsea, Man City hay PSG, đều là dùng tiền mua danh hiệu cả. Phòng trưng bày danh hiệu của đội bóng áo trắng lấp lánh và đầy ắp danh hiệu đấy nhưng họ bị gọi với những cái tên tầm thường như "Los Blancos", "Los Merengues" hay "Los Vikingos". Còn với Sociedad họ được fan bóng đá xứ bò tót gọi với một cái tên rất trang trọng và nói lên tất cả - La Real.

HLV Benitez đã đạt mọi thỏa thuận dẫn dắt West Ham...
HLV Benitez đang đứng trước tương lai mù mịt ở Real Madrid nhưng trước khi đến Bernabeu thì thiếu chút nữa “gã bồi bàn” đã gia nhập giải Ngoại hạng Anh.

Thật ra bây giờ chẳng cần phải tìm hiểu sâu để biết được Real Madrid có "xịn" thật hay không bởi họ phần lớn dùng những siêu sao nước ngoài. Nhưng với đa số những người Tây Ban Nha nói riêng và fan bóng đá nói chung thì tính bản địa vô cùng quan trọng tạo nên truyền thống CLB. Kền kền trắng không chỉ thua đại kình địch Barca về khoản này mà họ còn thua rất nhiều đội bóng khác về tính địa phương. Và chắc chắn là không thể so sánh với những đội bóng xứ Basque như Sociedad hay Bilbao. Những cuộc chạm trán như trận Real vs Sociedad lại càng khiến những Madridista chân chính phải chạnh lòng vì Los Blancos gần như chẳng có mấy cầu thủ xuất phát từ Casilla trong đội hình.

Real Madrid vs Sociedad (22h00 3012) vong 18 La Liga 20152016 hinh anh 2
Real Madrid là đội bóng của nhiều ngôi sao đắt giá mà chủ tịch Perez đưa về

Đề cập chuyện cái tên "Real" trước trận Real vs Sociedad chẳng thể phù hợp bởi vào thời điểm này các CĐV tại Bernabeu đang đòi chủ tịch Perez từ chức vì khiến đội bóng mất đi bản sắc của mình. Việc ông chủ tịch giàu có chỉ muốn mua những ngôi sao nước ngoài và đẩy đi các cầu thủ gốc Madrid thật sự khiến các CĐV giận dữ. Lần lượt những người con thật sự ưu tú là Casillas, Morata bị hắt hủi, đẩy khỏi Bernabeu. Kể cả việc chấp nhận sa thải Ancelotti để đưa về một Benitez xuất thân từ Castilla để chấn an dư luận nhưng không thể che lấp được sai lầm thượng tầng của Los Blancos.

Real và tham vọng mua Neymar: Giấc mơ không có thật
(Bongda24h.vn) – Trong suốt gần một thập kỷ qua, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid không ngừng mơ đưa tiền đạo Neymar Jr về với sân Bernabeu. Tuy...

Real Madrid thì mạnh hơn Sociedad rất nhiều, trước trận đấu này thì họ cũng thắng Vallecano tới 10-2, Malmo tới 8-0. Thế nhưng rất ít Madridista nhớ đến những trận đấu vô thưởng vô phạt đó. Họ nhớ như in cái cách thua bạc nhược của Real trước Barca tại El Clasico ngay tại Bernabeu, nhớ cái cách bị loại tại Cúp nhà vua như thể là "trò hề". Hôm nay, Ronaldo và các đồng đội có thể thắng, thậm chí thắng đậm nhưng họ chỉ là tập hợp của đoàn lính lê dương đánh thuê. Còn đối thủ của họ là Sociedad mãi mãi là "Real" đích thực, đội bóng "Hoàng gia" quý phái nhất tại Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến

Real Madrid vs Sociedad (22h00 3012) vong 18 La Liga 20152016 hinh anh 3

Real Madrid (4-3-3): Navas – Marcelo, Pepe, Ramos, Danilo – James Rodriguez, Kroos, Modric – Ronaldo, Benzema, Bale.

Sociedad (4-2-3-1): Rulli – Yuri, Martinez, Reyes, Elustondo – Granero, Illarramendi – Canales, Prieto, Vela – Agirretxe.

Dự đoán: 4-1

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X