Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Granada (19h00 7/1): Đánh nhanh, diệt gọn

Thứ Bảy 07/01/2017 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách biệt quá lớn về đẳng cấp trong trận Real Madrid vs Granada là điều không phải bàn cãi. Giờ là lúc mà thầy trò HLV Zidane cần hướng đến nhiều mục tiêu bên cạnh một chiến thắng.

Cách đây 3 ngày, Real đã có màn trình diễn không thể chê vào đâu trước Sevilla tại Cúp nhà vua TBN. Không BBC, không Ramos, Pepe nhưng Kền kền trắng đã hạ gục nhà ĐKVĐ Europa League đầy thuyết phục với tỷ số 3-0. Hôm đó, Los Blancos cũng thi đấu không quá tốn sức. Họ gây sức ép lớn trong hiệp 1 và khiến thủ thành Rico vào lưới nhặt bóng 3 lần. Sang hiệp 2 là một thế trận vừa đủ để bảo toàn chiến thắng. Rất có thể, Zidane sẽ tiếp tục tái hiện điều đó trong trận gặp Granada vào tối nay tại La Liga.

Trước đối thủ quá yếu, 3 điểm là điều bắt buộc. Nhưng với Real thì họ phải tính toán sâu xa hơn thế. Họ cần chiến thắng nhưng phải giảm thiểu tối đa các ca chấn thương, thẻ phạt và cả… đỡ tốn sức. Rất có thể, Zidane sẽ chỉ đạo các học trò đánh phủ đầu trước Granda ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước hàng thủ yếu nhất nhì La Liga thì việc Ronaldo và các đồng đội có thể ghi bàn là điều gần như chắc chắn, thậm chí là cơn mưa bàn thắng. Nếu tạo được một khoảng cách đủ an toàn như trận gặp Sevilla sau hiệp 1 thì các cầu thủ áo trắng có thể “xả hơi” trong phần còn lại của trận đấu. Mục đích chính không gì khác là giúp các cầu thủ tiết kiệm tối đa sức lực bởi trước mắt Real là lịch thi đấu hết sức dày đặc.

Real Madrid vs Granada (19h00 71) Danh nhanh, diet gon hinh anh goc
Preview: Real Madrid - Granada

Hôm nay, đội chủ nhà vẫn thiếu Ramos, Bale, Pepe, Vazquez và Kovavic. Chỉ có một sự trở lại nhưng khiến các Madridista rất chờ đợi – Ronaldo. Siêu sao người Bồ được Zidane đặc cách nghỉ thêm vài ngày đón năm mới bên gia đình. Giờ là lúc mà CR7 sẽ có được tinh thần và thể trạng tốt nhất cho giai đoạn nước rút của mùa giải. Sau năm 2016 rất thành công thì người đang chờ đợi một Ronaldo bùng nổ nữa trong năm 2017 dù anh đã chuẩn bị bước sang tuổi 32. Mọi thứ sẽ khởi đầu thuận lợi cho đương kim QBV châu Âu bởi Granada chính là nạn nhân duy nhất trong sự nghiệp mà Ronaldo đã ghi được 5 bàn trong 1 trận (năm 2015). Phong độ của cựu cầu thủ MU cũng đang rất ấn tượng với 14 bàn trong 11 trận gần nhất, nếu tính riêng La Liga là 9 bàn trong 7 trận.

Real Madrid 3-0 Sevilla: Sức mạnh khó cưỡng
Không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Real đã chứng tỏ vì sao họ đang là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này. Chiến thắng 3 sao hết sức đơn giản...

Cơ hội để Ronaldo ghi bàn vào hôm nay là rất nhiều bởi Granada vốn là con mồi quen thuộc của Real. Trong 6 trận đối đầu gần nhất thì Kền kền trắng đều thắng, ghi 18 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần. Xa hơn một chút, đại diện xứ Andalucia đã thua tới 19 trận/22 trận gần nhất trước Los Blancos (2 trận hòa). Trận thắng duy nhất của đội chủ sân Carmenes trước Real đã cách đây 43 năm, khoảng thời gian nhiều hơn nửa số năm lịch sử thành lập của Granada (85 năm). Ở thế ngược lại thì như đã biết, Real đang trong giai đoạn thăng hoa với chuỗi 38 trận bất bại dài nhất trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia TBN.

Real Madrid vs Granada (19h00 71) Danh nhanh, diet gon hinh anh
Ronaldo từng ghi tới 5 bàn vào lưới Granada

Không chỉ quá khứ mà phong độ hiện tại cũng đang chống lại Granada. Sau 16 vòng đấu họ thua tới 9 trận, hòa 6 và chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng. Cuenca và các đồng đội mới chỉ ghi được vỏn vẹn 14 bàn nhưng đã phải vào lưới nhặt bóng tới 33 lần. Cả hai con số trên đều tệ thứ 2 ở La Liga kể từ đầu mùa, chỉ nhỉnh hơn đội bét bảng Osasuna (13 bàn thắng, 34 bàn thua). Không quá khi cho rằng thầy trò HLV Lucas Alcaraz đang là cái tên nặng ký cho suất xuống hạng ở mùa giải này. Tính ở mọi mặt trận, đội bóng xứ Andalucia cũng bị coi là “khôn nhà dại chợ” với 9 trận liên tiếp không thắng (thua 6 hòa 3) khi rời xa Carmenes. Vì thế, chuyến làm khách tại Bernabeu càng trở nên đáng lo hơn lúc nào hết.

Zidane hối thúc cầu thủ Real san bằng kỷ lục của Barca
Zinedine Zidane rất háo hức chứng kiến Real Madrid của mình san bằng kỷ lục 39 trận bất bại trên mọi đấu trường của Barca mùa trước.

Cuối cùng là lối chơi, nếu như Real đang đạt đến mức đỉnh cao của sự thực dụng thì ngược lại Granada lại đang loay hoay đi tìm lối chơi phù hợp nhất cho mình. Zidane biến Los Blancos thành cỗ máy chiến thắng với khả năng thích nghi với mọi chiến thuật. Họ có thể đá tấn công, phản công hay đôi công đều đáng sợ. Còn với Granada, HLV Alcaraz đã thử mọi con tính nhưng đều thất bại. Đầu mùa họ đá 5 hậu vệ nhưng vẫn liên tục thua trận. 2 vòng gần đây CLB xứ Andalucia sử dụng cách chơi 4-3-3 thiên về tấn công nhưng… đều thua với tỷ số 0-2. Tóm lại, “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều thuộc về Real, muốn thắng bao nhiêu, thắng theo cách nào hoàn toàn do Ronaldo và các đồng đội quyết định.

Đội hình dự kiến

Real Madrid vs Granada (19h00 71) Danh nhanh, diet gon hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Real Madrid - Granada

Dự đoán: 4-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X