Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Rafaelson nhập tịch thành công, CLB Nam Định như 'hổ mọc cánh'

Thứ Năm 12/09/2024 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc hoàn tất thủ tục nhập tịch cho tiền đạo Rafaelson Bezerra Fernandes, điều này có nghĩa là CLB Nam Định sẽ có thêm một suất ngoại binh ở mùa giải mới.

Theo đó từ mùa giải mới 2024/25, tiền đạo Rafaelson của Nam Định FC sẽ có cái tên thuần Việt là Nguyễn Xuân Son sau khi hoàn tất việc nhập tịch. Cái tên này mới đây cũng đã xuất hiện trong danh sách cầu thủ của Nam Định trên trang chủ VPF. 

Rafaelson bắt đầu tới Việt Nam chơi bóng từ cuối năm 2019. Anh đã có đủ điều kiện 5 năm sinh sống tại đây. Vì vậy Nam Định đã hỗ trợ cầu thủ người Brazil này nhập quốc tịch Việt Nam thành công.

Rafaelson nhập tịch thành công, CLB Nam Định như hổ mọc cánh 1
Thông tin về Rafaelson trên trang chủ VPF

Chia sẻ với báo Dân Việt sau khi trở thành công dân Việt Nam, tiền đạo Rafaelson hạnh phúc cho biết: "Tôi coi việc được nhập Quốc tịch Việt Nam là một đặc ân, đây không phải là điều mà ai cũng có thể có được, tôi tự hào về những gì mình đã xây dựng để có được khoảnh khắc này".

Việc có quốc tịch Việt Nam giúp Rafaelson có thể thi đấu như một nội binh tại V-League. Và điều này thực sự là một tin mừng với bóng đá Nam Định bởi như vậy họ sẽ có thêm một suất ngoại binh thi đấu ở mùa giải mới.

Để hướng đến AFC Champion League Two mùa giải 2024/25, trước đó CLB Nam Định đã chiêu mộ thêm 4 ngoại binh sau mùa giải 2023/24 để nâng tổng số các cầu thủ ngoại ở đội bóng này lên con số 7. 

Trong số này có tiền vệ trung tâm người Brazil, Caio César - ngoại binh được định giá cao thứ nhì V-League (600.000 euro). Anh chỉ xếp sau tân binh Hà Nội FC, Augustine Chidi Kwem (850.000 euro) về giá trị chuyển nhượng theo định giá của Transfermarkt.

Như vậy ở V-League mùa tới, HLV Vũ Hồng Việt có thể sử dụng tối đa 4 'Tây' trong đội hình, bao gồm trường hợp của Rafaelson. Và đó chắc chắn sẽ là một đội bóng rất đáng gờm và không dễ bị đánh bại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X