Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Vượt 'huyền thoại' Đỗ Merlo, tiền đạo Rafaelson đi vào lịch sử giải V-League

Chủ Nhật 26/05/2024 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thi đấu chói sáng khi ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa, tiền đạo Rafaelson Fernandes đã chính thức thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại V-League.
video

Video: Thanh Hóa 2-5 Nam Định (Vòng 21 V-League 2023/24)

Trong trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và Thép Xanh Nam Định tại vòng 21 V-League diễn ra vào tối ngày 26/5, tiền đạo Rafaelson Fernandes đã gây bất ngờ khi 5 lần đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. 

Trước đó đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đã chơi không tốt và để Thanh Hóa dẫn trước hai bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên phong độ thi đấu chói sáng của ngôi sao người Brazil đã giúp Nam Định tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục để qua đó có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. 

Với việc Rafaelson đã ghi 5 bàn trong một trận đấu, đây cũng là lần đầu tiên người hâm mộ V-League được chứng kiến thành tích ghi bàn ấn tượng này, kể từ khi Nguyễn Đình Việt có cú repoker đáng nhớ trong chiến thắng 6-1 của Hoàng Anh Gia Lai trước Hòa Phát Hà Nội vào năm 2007.

Rafaelson 1
Rafaelson thiết lập kỷ lục ghi bàn mới trong một mùa giải V-League.

Và sau những gì đã thể hiện, tiền đạo Rafaelson cũng đã chính thức thiết lập kỷ lục ghi bàn mới ở V-League. Tính tới thời điểm hiện tại, chân sút sinh năm 1997 đã có được 26 bàn thắng cho đội bóng thành Nam ở V-League mùa này. 

Đây cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất mà một cầu thủ từng ghi được trong một mùa giải V-League. Trong quá khứ, cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng Đỗ Merlo từng ghi tới 24 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng tại V-League 2016. Và kỷ lục này cuối cùng đã bị Rafaelson phá vỡ sau khi đã tồn tại được gần một thập kỷ.

Không ngoa khi nói Thép Xanh Nam Định đang bay cao nhờ 'đôi cánh' Rafaelson. Và nếu chân sút này tiếp tục đạt phong độ cao trong 5 vòng đấu còn lại thì chức vô địch V-League 2023/2024 chắc chắn sẽ khó rơi khỏi tay thầy trò ông Vũ Hồng Việt.

Rafaelson lập siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' vào lưới Thanh HóaRafaelson lập siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' vào lưới Thanh Hóa
Trong thế bị Thanh Hóa dẫn trước tới hai bàn, CLB Nam Định đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số sau một khoảnh khắc thi đấu lóe sáng của tiền đạo Rafaelson ở cuối hiệp 1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X