Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Rafaelson Fernandes: Hơn cả một đội bóng

Chủ Nhật 26/05/2024 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà 'họng pháo' Rafaelson Fernandes liên tục khai hỏa, Thép Xanh Nam Định đã có màn ngược dòng đầy ấn tượng trước Thanh Hóa. Và không quá khi nói Rafaelson đang đưa đội bóng thành Nam tới gần chức vô địch hơn bao giờ hết. 

Khi Nam Định đang bay cao trên 'đôi cánh' Rafaelson

Trong cơn mưa nặng hạt tại xứ Thanh tối ngày 26/5, người hâm mộ đã có dịp được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng được cầu thủ hai đội Thanh Hóa và Nam Định tạo ra trong khuôn khổ màn đọ sức thuộc vòng 21 V-League 2023/2024. 

Ở hiệp 1 trận đấu này, CLB Thanh Hóa chính là bên chơi tốt hơn và có hai bàn thắng dẫn trước Nam Định FC. Tuy nhiên niềm vui sướng của các cầu thủ và cổ động viên đội chủ nhà chỉ kéo dài tới phút 45'+3, bởi mọi thứ đã thay đổi chóng mặt ngay sau đó, với sự xuất sắc của chân sút Rafaelson Fernandes. 

Rafaelson Fernandes Hơn cả một đội bóng 1
Rafaelson đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải 2023/2024.

Trong một ngày thi đấu như 'lên đồng', ngoại binh đến từ Pirapemas, Brazil đã có tới... 5 lần chọc thủng lưới đội bóng xứ Thanh. Từ dứt điểm bóng sống, đánh đầu hay bứt tốc thoát xuống đánh bại thủ môn đối phương trong pha đối mặt, chân sút sinh năm 1997 đều thực hiện một cách hoàn hảo mà không có sai số.

Chứng kiến đội nhà liên tiếp để 'Son' chọc thủng lưới, có lẽ đứng trên khán đài chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan khi ấy cũng chỉ còn biết đứng vỗ tay tán thưởng trước khả năng ghi bàn phi thường của trung phong đội khách Nam Định. 

Dù có mặt ở Việt Nam từ năm 2020 tuy nhiên phải sau 4 năm, Rafaelson mới có thể chơi bùng nổ đến vậy nhờ sự giúp sức của các đồng đội bên cạnh. Trong mùa bóng đầu tiên chơi tại Việt Nam, Rafaelson đã ghi 6 bàn và góp phần giúp Nam Định trụ hạng thành công. 

Sau đó cầu thủ này đã có ba mùa giải chơi cho SHB Đà Nẵng và Bình Định nhưng thành tích của anh cũng không quá ấn tượng. Phải tới mùa giải 2023, Rafaelson mới khẳng định được tên tuổi khi ghi 16 bàn cho Bình Định FC, qua đó giành luôn danh hiệu 'Vua phá lưới' giải đấu. 

Rafaelson Fernandes Hơn cả một đội bóng 2
Nếu không sở hữu Rafaelson, có lẽ Nam Định sẽ có thành công như hiện tại.

Là mẫu ngoại binh mà mọi đội bóng V-League đều muốn sở hữu, nhờ sở hữu sự bền bỉ, dẻo dai của thể lực, cùng tốc độ, nhanh nhẹn bên cạnh khả năng dứt điểm đẳng cấp khi có thể chơi tốt cả hai chân, cũng như giỏi về không chiến nhờ sở hữu chiều cao 1m85, Rafaelson thực sự đang trở thành 'Kẻ hủy diệt' tại V-League. Anh 'hủy diệt' mọi đội bóng và đồng thời cũng giúp Nam Định 'hủy diệt' giải đấu.

Với 26 bàn thắng ghi được sau 20 lần ra sân, vào lúc này tiền đạo Rafaelson Fernandes thậm chí đang có thành tích săn bàn tốt hơn 7 đội bóng tại V-League, gồm CLB TP Hồ Chí Minh (25 bàn), Quảng Nam (24 bàn), Hà Tĩnh (22 bàn), Thể Công – Viettel (21 bàn), SLNA (21 bàn), Hoàng Anh Gia Lai (18 bàn) và Khánh Hòa (15 bàn).

Chia sẻ về phong độ khủng khiếp của cậu học trò, HLV Vũ Hồng Việt cũng không thể không dành lời khen tặng cho người học trò cưng của mình: “Tôi nghĩ đây là thành quả xứng đáng cho Rafaelson. Cậu ấy luôn khát khao ghi bàn và đã rất chăm chỉ trong tập luyện”.

 

Người xô đổ những kỷ lục

Với cú repoker đầy ấn tượng tại Thanh Hóa, như vậy tiền đạo Rafaelson Fernandes đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu tại V-League, kể từ cú repoker đáng nhớ của Nguyễn Đình Việt trong chiến thắng 6-1 của Hoàng Anh Gia Lai trước Hòa Phát Hà Nội vào năm 2007.

Và sau những gì vừa làm được, ngoại binh của Thép Xanh Nam Định cũng chính thức đi vào lịch sử giải đấu V-League khi trở thành cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải V-League với 26 pha lập công, vượt kỷ lục ghi 24 bàn mà Đỗ Merlo từng thiết lập vào năm 2016.

Rafaelson Fernandes Hơn cả một đội bóng 3
Rafaelson đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải V-League.

Nhưng chắc chắn là Rafaelson vẫn chưa muốn dừng lại ở mùa giải năm nay, khi mà phía trước mặt anh vẫn còn 5 trận đấu nữa cho Nam Định. Và nếu tiếp tục giữ vững phong độ ghi bàn của mình thì Rafaelson hoàn toàn có khả năng cán mốc ghi 30 bàn ở mùa giải này.

Sau những gì đã thể hiện sẽ không quá khi nói rằng Rafaelson đang nắm giữ một nửa sức mạnh của Nam Định. Đội bóng thành Nam đã đúng khi đưa ngoại binh này về từ Bình Định ở mùa giải 2023/2024, mặc dù đã phải chi ra một khoản tiền không hề nhỏ.

Ở độ chín của sự nghiệp, Rafaelson đang phô diễn tất cả năng lực thi đấu của mình trong màu áo Thép Xanh Nam Định. Anh luôn luôn có mặt ở mọi điểm nóng trước khung thành đối phương và đã cho thấy cái duyên khi mang về rất nhiều điểm số cho đội bóng thành Nam. Và nếu không thể khóa chặt được cầu thủ này thì e là các đội bóng sẽ có thể mơ tới việc giành điểm trước đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt tại V-League mùa này.

Rafaelson lập siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' vào lưới Thanh HóaRafaelson lập siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' vào lưới Thanh Hóa
Trong thế bị Thanh Hóa dẫn trước tới hai bàn, CLB Nam Định đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số sau một khoảnh khắc thi đấu lóe sáng của tiền đạo Rafaelson ở cuối hiệp 1.
Vượt 'huyền thoại' Đỗ Merlo, tiền đạo Rafaelson đi vào lịch sử giải V-LeagueVượt 'huyền thoại' Đỗ Merlo, tiền đạo Rafaelson đi vào lịch sử giải V-League
Trong một ngày thi đấu chói sáng khi ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa, tiền đạo Rafaelson Fernandes đã chính thức thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại V-League.
Trở lại mạch thắng, HLV Vũ Hồng Việt hết lời ca ngợi RafaelsonTrở lại mạch thắng, HLV Vũ Hồng Việt hết lời ca ngợi Rafaelson
Tiền đạo người Brazil đã ghi cả 5 bàn thắng, giúp CLB Nam Định ngược dòng ngay trên sân Thanh Hoá ở vòng 21 V.League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X