Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quyết không để tiếp tục một ông chủ hai đội bóng”

Thứ Ba 18/12/2012 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Em trai bầu Thụy, người vừa mới tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn tuyên bố không muốn làm "quân xanh" cho các đội bóng khác và muốn chấm dứt tình trạng một ông chủ, hai đội bóng.

“Anh tôi (bầu Thụy-PV) đã rất buồn bã khi phải chia tay bóng đá, vì tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng” không được giải quyết dứt điểm, tôi là người tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành.SG (XMXT.Sài Gòn) sẽ không để tình trạng đó tái diễn, chúng tôi không thể làm quân xanh được, bóng đá Việt Nam sẽ phải chấm dứt những cảnh bất hợp lý và bất công như vậy ở mùa giải 2013”, ông Nguyễn Xuân Thủy, TGĐ Công ty Xi măng Xuân Thành, quả quyết trong phát ngôn đầu tiên của mình liên quan đến bóng đá Việt Nam.

Rất thẳng thắn, ông Nguyễn Xuân Thủy tiết lộ rằng bầu Thụy từ bỏ bóng đá là vì sự “yếu kém” của bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam”, chẳng hạn như việc VPF và VPF không thể giải quyết dứt điểm được tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng”.

Lãnh đạo CLB Xi măng XT.SG vẫn chưa nguôi thất bại ấm ức trước SHB.ĐN trong cuộc đua VĐ V-League 2012
Lãnh đạo CLB Xi măng XT.SG vẫn chưa nguôi thất bại ấm ức trước SHB.ĐN trong cuộc đua VĐ V-League 2012

Ông Thuỷ khẳng định: “Tôi là người lên thay anh Thuỵ nắm quyền điều hành ở XMXT.Sài Gòn, cũng rất mong muốn những vấn đề nổi cộm trên sẽ được giải quyết dứt điểm trong thời gian tới, để bóng đá Việt Nam trong sạch và phát triển bền vững. Sắp tới, tôi sẽ trực tiếp đề nghị với các cơ quan chức năng cần có câu trả lời rõ ràng về vấn đề “1 ông chủ 2 đội bóng”, không thể để các đội bóng chịu cảnh bất công mãi được”.

Trước câu hỏi trong thời gian qua, rất nhiều các ông bầu phải từ bỏ bóng đá vì kinh tế khó khăn, là một người chưa có kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực quản lý bóng đá mà lại tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch đội bóng thì có trở ngại gì, ông Thủy cười rất tươi rồi nói: “Khó khăn thì ở đâu cũng khó khăn, nhưng với những gì mà chúng tôi đã và đang làm, mọi thứ cần được trân trọng và giữ gìn. Chúng tôi đã hứa sẽ không bỏ bóng đá và chúng tôi sẽ thực hiện điều này. Anh tôi đã phải từ bỏ vì những lý do ngoài chuyên môn, vậy nên tôi phải là người đứng ra để tiếp quản những công việc mà anh Thụy để lại”.

Ngoài ra, cũng theo ông Thuỷ, trong thời gian tới, những vấn đề còn tồn đọng ở đội bóng, như việc chậm trả lương, tương lai cầu thủ và những kế hoạch hoạt động trong mùa giải 2013 sẽ được đưa ra bàn bạc cụ thể trong cuộc họp của HĐQT. “Sẽ không có cuộc cải tổ nào to lớn, theo tôi XMXT.Sài Gòn chỉ cần điều chỉnh lại một số vấn đề nhỏ trong nội bộ để phù hợp với bối cảnh hiện tại”, ông Thủy cho biết.

Rất mạnh mẽ trong những vấn đề liên quan đến bóng đá Việt Nam ở cấp độ vĩ mô, nhưng khi được hỏi về mục tiêu và kế hoạch ở mùa giải 2013 của đội bóng, bầu Thủy lại khá rụt rè: “Thú thực, từ khi tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch, tôi vẫn chưa có cuộc gặp mặt trực tiếp BHL và cầu thủ được, vậy nên những vấn đề liên quan đến CLB, cần phải có thêm thời gian để nắm bắt. Sau khi có những cái nhìn cụ thể, lúc đó chúng tôi sẽ có những hoạch định và mục tiêu ở mùa giải 2013”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X